Ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối chữa khỏi được không?

Ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối chữa khỏi được không?

Thứ 4, 27/02/2019 | 15:10
0
Các dấu hiệu của bệnh ung thư tinh hoàn khó phát hiện và dễ nhầm lẫn khiến đa số bệnh nhân khi phát hiện ra bệnh đã vào giai đoạn cuối. Khi đó bệnh chữa khỏi được không là nỗi lo lắng của rất nhiều người.

Ung thư tinh hoàn là căn bệnh ác tính, chúng phát sinh từ chính những tế bào trong tinh hoàn. Việc phát hiện bệnh sớm là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, chi phí điều trị thấp, kéo dài được thời gian sống cho bệnh nhân.

Truyền thông - Ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối chữa khỏi được không?

Ung thư tinh hoàn là nỗi ám ảnh của nhiều quý ông

Tuy nhiên có rất nhiều bệnh nhân phát hiện ở giai đoạn cuối. Lúc này các triệu chứng của bệnh đã rất rõ ràng nhưng thường khó điều trị, có nhiều biến chứng lớn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân.

Các triệu chứng ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối

- Đau đớn ở vùng bụng và bẹn

- Nặng bìu

- Đau lưng

- Đau tinh hoàn

- Tụ dịch trong bìu

- Sờ thấy khối u trong tinh hoàn

- Sưng tinh hoàn

- Thay đổi hình dạng của tinh hoàn

Ngoài ra bệnh nhân sẽ xuất hiện một số triệu chứng khác như: mệt mỏi, giảm cân, giảm ham muốn dinh dục... Khi bệnh nhân nhận thấy các triệu chứng này thì nên đến ngay các bệnh viện để kiểm tra, xác định chính xác bệnh, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.

Vậy ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối có chữa được không?

Hiện nay các biện pháp được áp dụng để điều trị ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối đó là phẫu thuật, xạ trị , hay hóa trị. Chúng có thể sử dụng đơn độc hay kết hợp lại với nhau để gia tăng hiệu quả điều trị.

Khi điều trị bằng các phương pháp trên sẽ giúp bệnh nhân tiêu diệt được tế bào ung thư, giảm triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên khi điều trị bệnh nhân cũng cần lưu ý sẽ gặp phải rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả điều trị.

Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp không lựa chọn các biện pháp tây y để điều trị mà lại sử dụng các bài thuốc nam, bài thuốc dân gian để điều trị. Đối với một số đối tượng bệnh sẽ thuyên giảm, tuy nhiên cũng có trường hợp bệnh trở nên nặng hơn và không thể cứu chữa.

Truyền thông - Ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối chữa khỏi được không? (Hình 2).

Bệnh nhân sử dụng thuốc nam để điều trị ung thư tinh hoàn

Khi đó ”bệnh ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối có chữa khỏi được không”?

Theo tổ chức y tế thế giới cho biết: Hiện nay chưa có bất kỳ một phương pháp hay một loại thuốc nào có thể chữa khỏi được bệnh ung thư, trong đó có cả ung thư tinh hoàn. Việc bệnh có chữa khỏi hay không phải dựa vào 2 điều kiện: Không thấy các tế bào ung thư trong cơ thể và bệnh không bị tái phát.

Với các phương pháp Tây y, nếu hoàn thành xong tất cả các phác đồ điều trị thì vẫn có khoảng 0,001% tế bào ung thư chưa diệt được vẫn nằm trong cơ thể. Nếu bệnh nhân không có biện pháp phòng ngừa sau điều trị thì đây chính là mầm mống để ung thư tái phát lại. Khi đó bệnh tiến triển nhanh và rất khó điều trị dẫn đến cái chết sẽ đến nhanh hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu bệnh được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị thích hợp thì khả năng “chữa lành” bệnh là rất cao.

Trường hợp các bệnh nhân sử dụng thuốc nam để điều trị. Đây là những bài thuốc được truyền miệng từ đời này đến đời khác, chưa được kiểm chứng, chứng minh rõ ràng. Vậy nên bệnh nhân cần lưu ý hết sức khi sử dụng để tránh tình trạng thêm bệnh vào người.

Ung thư nói chung và ung thư tinh hoàn nói riêng là căn bệnh nguy hiểm và khó chữa khỏi hoàn toàn. Vì vậy hãy đi khám sức khỏe thường xuyên để phát hiện ra những biến đổi bất thường của tinh hoàn. Khi phát hiện sớm và điều trị sớm sẽ giảm được tình trạng di căn, rút ngắn thời gian điều trị, nâng cao kết quả điều trị và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Thế Hưng

Ung thư tinh hoàn không còn nguy hiểm nếu được phát hiện sớm

Thứ 3, 15/01/2019 | 18:29
Trong những năm gần đây, số người mắc bệnh ung thư tinh hoàn ngày càng một gia tăng. Tuy nhiên, các quý ông cũng không nên lo lắng quá bởi bệnh này đang được hưởng những thành tựu của nền y học thế giới.

Ung thư tinh hoàn có nguy cơ mắc cao đối với trường hợp nào?

Thứ 4, 12/04/2017 | 16:26
Các bác sĩ khuyến cáo, nguy cơ ung thư của tinh hoàn nằm trong ổ bụng cao gấp 4 lần so với tinh hoàn nằm trong bìu.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.