Ứng viên chủ tịch VFF đông như đi thi hoa hậu

Ứng viên chủ tịch VFF đông như đi thi hoa hậu

Thứ 4, 27/03/2013 | 14:39
0
Trước Đại hội ban chấp hành VFF lần thứ 7, rất đông ứng cử viên cho chức chủ tịch VFF, nhưng người ta đang lo tân chủ tịch VFF lại đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ đã từng gặp phải.

Đông như đi thi hoa hậu
 
Phải đến tháng 6 này, Đại hội Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới được tiến hành sớm. Đáng lý đến cuối năm, việc tìm người thay thế chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ mới được tiến  hành. Nhưng thời gin ấy trùng việc bóng đá Việt Nam chuẩn bị thi đấu SEA Games 2013, nên cuộc tìm kiếm tân chủ tịch VFF bị đẩy nhanh hơn vài tháng.
 
Đã qua 2 nhiệm kỳ cầm quyền, chủ tịch VFF họ Nguyễn xác nhận rút lui ở Đại hội tới đây. Và sau khi danh sách ứng viên được chốt sốt giữa tháng 3 vừa qua, Tiểu ban Thư ký VFF tiết lộ danh sách ứng viên dài, hùng hậu... như kỳ thi hoa hậu. Theo thông báo từ hậu trường có đến 44 ứng cử viên được sàng lọc và đưa vào danh sách rút gọn vào ngày 28-3. Nhưng hiện tại có tầm 40 người có khả năng lọt qua vòng sơ khảo để bước vào chung khảo của cuộc tuyển chọn lần này.

Bóng đá Quốc tế - Ứng viên chủ tịch VFF đông như đi thi hoa hậu
Chiếc ghế Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đang được nhiều người nhòm ngó

Theo ông Hỷ tiêu chí lựa chọn người thay mình đơn giản là uy tín, biết công việc, biết khả năng quản lý, quy tụ nhân tài dưới trướng của mình. Đặc biệt với tổ chức xã hội hóa nghề nghiệp cao như VFF, việc có thêm những doanh nhân, thương gia giỏi kinh tế hỗ trợ, phối hợp, sẽ tăng tính hiệu quả cao cho công việc.

Đao to búa lớn như thế, nhưng danh sách ứng viên từ 40 chỉ còn độ vài người có máu mặt, uy tín và ăn cơm thể thao nhiềunăm qua. Bởi thực chất một số nhân vật cỡ bự như Thứ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể thao & Du Lịch Lê Khánh Hải từ chối bởi ông còn lo nhiều công việc cho cơ quan còn đứng trên cả Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) lẫn VFF.
 
Còn bầu Đức, bầu Hiển lại lo lắng việc kinh doanh tập đoàn HA.Gia Lai hay T&T, nên cũng thoái thác từ trước đây. Còn nhớ có lần 2 ông bầu này từng được VFF mới làm trưởng đoàn bóng đá Việt Nam cầm quân dự SEA Games, AFF Cup, nhưng cả hai chối từ vì lo việc kinh doanh quá bộn bề. Họ sẵn sàng hỗ trợ kinh phí cho đội tuyển, nhưng ngồi ghế nóng của VFF lại là chuyện nằm ngoài khả năng.

Bản thân những nhân vật trong VFF như tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã xin sớm rút lui sau khi được bố trí tạm quyền thời gian qua. Hai nhân vật từng chịu nhiều chỉ trích dư luận như cựu Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch VFF Dương Nghiệp Khôi khó cơ hội thành công. Trong lúc Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn lại tập trung cho việc tổ chức giải đấu cho VPF.
 
Một cái tên mới nổi là tổng giám đốc tập đoàn Viettel Hoàng Anh Xuân cũng xuất hiện, nhưng tiếng nói và uy tín, đóng góp với bóng đá nước nhà chưa cao. Cũng có vài cái tên khác nhưng thực chất cuộc chiến quyền lực chỉ còn là phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng và người thay ông Viễn là phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn ở trong cuộc bỏ phiếu tới đây.
 
Chuyên môn hay "phi" chuyên môn thắng?

Nhìn lại 2 nhiệm kỳ ông Hỷ làm chủ tịch, bóng đá Việt Nam thụt lùi nhiều hơn tiến lên. Kể cả chức vô địch AFF Cup 2008 là may hơn khôn, chứ chưa hoàn toàn từ thực lực. Chưa kể dưới thời ông Hỷ là người chuyên về bóng rổ, nên chưa có chuyên môn bóng đá trong tay. Kết quả suốt những năm qua, bóng đá Việt Nam đi chệch hưởng, giải quốc nội rơi tình trạng sa sút, còn đội tuyển thiếu vắng nhân tài. Bóng đá Việt đi thụt lùi, nhiều lần dư luận đòi ông Hỷ nghỉ, nhưng mãi đến lúc này chủ tịch VFF mới chấp nhận rút lui.
 
Để cứu bóng đá Việt Nam khỏi sa lầy, người ta cần một tân chủ tịch VFF có chuyên môn về bóng đá chứ không phải tay ngang như ông Hỷ lên nắm quyền. Ngược phù hợp tiêu chí này nhất là ông Phạm Văn Tuấn, vốn dân từ bóng đá đi lên. Cái khó dù nằm ở cấp quản lý trên VFF thật, nhưng tiếng nói lẫn thế lực của ông Tuấn "Gia Lai" lại chưa có trong ban chấp hành VFF.

Việc ông Tuấn chọn HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng tuyển Việt Nam bị ban chấp hành VFF gạt phút cuối, khiến ông Tuấn tự ái rất nhiều, gần như không thèm can dự những chuyện hệ trọng của VFF thời gian gần đây, như vụ thương thuyết mời HLV Hoàng Văn Phúc tạm quyền chẳng hạn.
 
Nhìn đi nhìn lại, ông Lê Hùng Dũng lại là người có cơ hội được bỏ phiếu cao nhất. Dù chỉ là doanh nhân chứ chẳng có kinh nghiệm chuyên môn bóng đá, nhưng tiếng nói của ông Dũng cực lớn. Vị Phó chủ tịch VFF nằm tay hòm chìa khóa két bạc của VFF, lại là người đứng đầu ngân hàng Eximbank, nhà tài trợ cho V-League, giải hạng Nhất lẫn Cúp QG mùa này.

Trong nhiều vấn đề hệ trọng, ông Dũng có tiếng nói quyết định trong bộ máy VFF, VPF. Chẳng phải ông Dũng từng bỏ tiền để cùng bầu Đức mời Arsenal sang Việt Nam vào tháng 7 tới đây hay sao. Thế mới thấy cái uy của ông Dũng lớn thế nào trong đời sống bóng đá nội,

Với tiếng nói, uy tín lẫn cả tiềm lực kinh tế, ông Dũng sẽ thay ông Hỷ là điều nằm trong dự tính. Cái khó là ông Dũng cũng dân tay ngang như ông Hỷ nếu lên nhận chức. Ông Hỷ làm gì và chưa làm gì sau 2 nhiệm kỳ đã qua cũng chẳng cần nhắc lại nhiều. Nếu ông Dũng cũng đi vào vết xe đổ như thế, bóng đá Việt đã loạn còn loạn hơn là chắc chắn.

Bởi thế, cảnh ứng cử chủ tịch VFF đông như thi hoa hậu cũng lắm thị phi, căng thẳng chứ chẳng đùa.  

Theo Vnmedia

Tổng giám đốc Viettel ứng cử chức chủ tịch VFF

Thứ 3, 26/03/2013 | 16:07
Sự xuất hiện của TGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) Hoàng Anh Xuân khiến cho cuộc đua vào ghế chủ tịch VFF được dự đoán sẽ sôi nổi và có nhiều diễn biến bất ngờ.

'Lãnh đạo chủ yếu của VFF không biết nghề bóng đá'

Thứ 5, 21/03/2013 | 14:47
Ông Lê Thế Thọ - phó chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, nguyên phó chủ tịch VFF đánh giá về bộ máy của Liên đoàn trước kỳ đại hội sắp tới.

VFF mời HLV nội: Kế hoạch kém cỏi

Thứ 7, 12/01/2013 | 22:07
Cuộc tìm kiếm HLV nội của VFF thực sự bế tắc khi các HLV lần lượt từ chối.

"Cuộc chiến" bản quyền truyền hình: VFF... mất trắng?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Chưa biết ai đúng ai sai trong cuộc chiến bản quyền truyền hình bóng đá Việt Nam, chỉ thấy rõ rằng trong vụ này, tiếng nói của VFF đã bị giảm xuống mức thấp nhất.

Nếu VPF còn... bướng bỉnh, VFF sẽ rút vốn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch VFF cho biết, VFF không muốn rút vốn khỏi VPF, tuy nhiên nếu tình trạng tranh chấp bản quyền truyền hình bóng đá Việt Nam vẫn tiếp diễn, VFF buộc phải tính đến phương án này.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.