Unilever chi 10 tỷ đồng/ năm cho việc

Unilever chi 10 tỷ đồng/ năm cho việc "rửa tay"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Theo Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế), trong 5 năm (2007 2011), tỷ lệ rửa tay với xà phòng của người dân đã tăng từ 14,6% lên 66,5%. Rửa tay với xà phòng đem lại lợi ích rất lớn trong việc phòng chống các dịch bệnh cho người dân.

Đó là kết quả sau thời gian dài nỗ lực truyền thông thay đổi hành vi, để rửa tay với xà phòng trở thành thói quen của mỗi người dân. Rửa tay với xà phòng đem lại lợi ích rất lớn trong việc phòng chống các dịch bệnh cho người dân.

Từ năm 2007 đến 2011, quỹ Unilever Việt Nam đã hỗ trợ 42 tỷ đồng để cùng Cục Quản lý Môi trường Y tế góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng thông qua việc cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường.

Nhịp sống - Unilever chi 10 tỷ đồng/ năm cho việc 'rửa tay'Hội thảo “Rửa tay với xà phòng, Vì một Việt Nam không dịch bệnh” ngày 19/7 tại Hà Nội.

Ngày 19/7/2012, hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân, Quỹ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý Môi trường Y tế tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông “Rửa tay với xà phòng, Vì một Việt Nam không dịch bệnh”.

Nhằm hạn chế các dịch bệnh có nguồn gốc từ điều kiện vệ sinh cá nhân, nước sạch, vệ sinh môi trường, các bệnh lây nhiễm qua đường tiêu hóa, hô hấp, chuỗi hoạt động “Rửa tay với xà phòng, Vì một Việt Nam không dịch bệnh“ được triển khai ở cả nông thôn lẫn thành thị và các hoạt động được tổ chức phù hợp cho từng khu vực.

Sự hỗ trợ của quỹ Unilever Việt Nam và sự ủng hộ của lãnh đạo Bộ Y tế đã khuyến khích người dân tham gia vào dự án rửa tay với xà phòng qua các đợt cấp phát miễn phí xà phòng cho các hộ dân số nơi triển khai dự án số lượng lên tới 771.082 bánh; cho dự án "Tiêm chủng mở rộng" là 1.002.272 bánh.

trong 5 năm tiếp theo (2012 – 2016) Quỹ Unilever Việt Nam – nhãn hàng Lifebuoy cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa với tổng kinh phí lên tới 10 tỷ đồng/năm cho Bộ Y tế trong các hoạt động về nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của hành vi vệ sinh cá nhân trong việc phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Để tiếp nối thành công và duy trì tính bền vững của dự án, Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế, Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy sẽ tiếp tục những nỗ lực không ngừng trong việc triển khai chuỗi hoạt động “Rửa tay với xà phòng, Vì một Việt Nam không dịch bệnh“ trong thời gian sắp tới.

Ngọc Linh