Ước mơ của nhân vật “bánh đúc có xương”: Được chụp ảnh cưới với người yêu

Ước mơ của nhân vật “bánh đúc có xương”: Được chụp ảnh cưới với người yêu

Nguyễn Anh Ngọc
Chủ nhật, 05/11/2017 | 10:47
0
Trong những ngày cuối cùng ở nhà, Trần Văn Thắng chỉ mong muốn được chụp một bộ ảnh cưới ở đồi chè với người con gái mình đã thương yêu. Tiếc là…

Giây phút cuối cùng của chàng trai 20 tuổi

Mấy ngày sau khi em Trần Văn Thắng (SN 1997), trú tại xóm 1, nông trường chè Thanh Mai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An qua đời, ngôi nhà cũng vắng hẳn tiếng cười nói. Mặc dù việc Thắng ra đi là điều gia đình đã dự đoán từ sớm, tuy nhiên các thành viên vẫn vô cùng đau xót.

Ước mơ cuối cùng của chàng trai trong chương trình 'Bánh đúc có xương'

Clip: Ước mơ cuối cùng của chàng trai trong chương trình "Bánh đúc có xương".

“Khoảng hơn 10 ngày trước khi mất thì tôi đưa Thắng về nhà. Thời điểm đó sức khỏe con yếu lắm rồi, đau nhiều hơn, nằm ngửa thì không thở được, chẳng ăn uống được gì… Lúc đó mọi người lo lắm nên tôi điện các thành viên trong gia đình trở về. Không ngờ đó là giây phút cuối cùng mọi người ở bên nhau”, bà Phan Thị Hoa (SN 1970, mẹ kế của Thắng) kể.

Tuy nhiên, mấy ngày sau thì Thắng bắt đầu ăn được mấy thìa cháo, có ăn thêm được cam. Những tưởng sức khỏe của Thắng có tiến triển tốt nên gia đình rất mừng rỡ.

Gia đình - Ước mơ của nhân vật “bánh đúc có xương”: Được chụp ảnh cưới với người yêu

Mặc dù là mẹ kế, nhưng bà Hoa xem Thắng như con ruột.

“Nhưng tôi nghĩ, chắc là đến thời điểm nên Thắng mới ăn được như vậy. Sáng 27/10, Thắng bảo "mẹ thay quần áo cho con", buổi chiều, ăn được một ít cam và cháo thì tắt thở...”, bà Hoa đau đớn nhớ lại.

3 năm nay, bà Hoa đã dồn nhiều tâm sức cho Thắng, chỉ mong con sớm khỏe mạnh. Thế nhưng điều kỳ diệu đã không xảy ra, Thắng đã vĩnh biệt mọi người mà ra đi khi chỉ mới 20 tuổi, độ tuổi của sức sống và nhiều hi vọng.

Bà Hoa kể, bà bước chân vào gia đình khi Thắng chỉ mới 3 tuổi, là người con thứ 7 trong gia đình có 8 anh em. Năm 2000, mẹ Thắng bất ngờ qua đời, vì thương các con sớm mất mẹ nên ông Trần Văn Đức (SN 1950, bố Thắng) mới quyết định đi thêm bước nữa.

Thế nhưng, vào thời điểm đó dư luận xôn xao “mẹ kế con chồng” thì khó hòa hợp với định kiến: “Mấy đời bánh đúc có xương. Mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng”.

Bỏ ngoài tai những lời nói không hay, năm 2007, sau khi sinh một người con chung, bà Hoa đã quyết định triệt sản để toàn tâm, toàn ý chăm lo cho 8 người con riêng của chồng.

Gia đình - Ước mơ của nhân vật “bánh đúc có xương”: Được chụp ảnh cưới với người yêu (Hình 2).

Thắng cùng người mẹ kế trong câu chuyện "bánh đúc có xương" (Ảnh chụp màn hình).

Không chỉ lo lắng về bữa ăn, giấc ngủ, bà Hoa còn là người thường xuyên chia sẻ, động viên các con trong cuộc sống. Bà yêu thương các con chồng như con đẻ, trước tình cảm này, con cái trong nhà cũng kính trọng bà Hoa như mẹ ruột của mình.

Năm 2014, Thắng được chẩn đoán bị ung thư xương. Biết tin, bà Hoa đã một mình lặn lội đưa Thắng ra bệnh viện ở Hà Nội chữa trị và ngày đêm túc trực chăm con. Trong tháng đầu tiên chăm con, bà đã sụt hơn 4kg.

“Khi chương trình Điều ước thứ 7 được phát sóng, rất nhiều người hảo tâm từ trong và ngoài nước đã gọi điện, gửi thư và ủng hộ gia đình. Đó là nguồn động viện trong lúc gia đình khó khăn, chúng tôi xin cảm ơn và không bao giờ quên. Cũng vì vậy mà tôi có tiền để chữa trị cho Thắng, giúp con cố gắng duy trì đến thời điểm hiện nay”, bà Hoa cho biết.

Đến nay, điều tiếc nuôi nhất của bà Hoa là không giúp được con mình thực hiện một bộ ảnh cưới ở đồi chè với người Thắng yêu thương.

Được chụp ảnh cưới với người yêu

Bà Phan Thị Hoa kể: “Trong những người gọi điện, nhắn tin động viên Thắng ở thời điểm đấy có một cô gái gốc ở Sài Gòn. Sau một thời gian liên lạc thì hai đứa đã yêu nhau. Biết được chuyện này gia đình vừa vui mà vừa buồn. Trong những giây phút hoạn nạn vẫn có người thương yêu con mình, nhưng cũng chẳng biết tình cảm này sẽ đi đến đâu”.

Ấy thế mà bà Hoa và gia đình chẳng thể nào ngờ được, vào tháng 6/2017, người con gái đó tìm về gia đình để gặp mặt Thắng. Trong thời gian ở lại chơi, nhận thấy cô gái vô cùng dịu hiền, nết na nên gia đình ai cũng rất thích.

Gia đình - Ước mơ của nhân vật “bánh đúc có xương”: Được chụp ảnh cưới với người yêu (Hình 3).

Thắng ra đi khi ước mơ chưa kịp thực hiện.

“Sau đó, con bé còn về nhà thêm một lần nữa vào tháng 8/2017 và ở lại chơi 4 ngày. Nhìn thấy con bé, tôi lại cảm giác được mình hồi trẻ, cũng vì thương, vì yêu mà chấp nhận làm vợ của người đàn ông có 8 đứa con thơ dại. Giờ đây, cũng vì cảm thông mà con bé chấp nhận một người bệnh tật như Thắng. Chỉ tiếc là…”, bà Hoa nói.

Vào thời điểm này, sức khỏe Thắng có tiến triển nên Thắng có tâm sự với mẹ là mong ước được chụp một bộ ảnh ở đồi chè. Bởi vì ở đây lưu giữ những ký ức đẹp của gia dình, là nơi Thắng lớn lên và trưởng thành. Thế nhưng ước mơ cuối cùng của chàng thanh niên đó đã không thể thực hiện được.

“Từ hôm Thắng mất cho đến nay, thì cô gái vẫn ở trong nhà để lo cùng gia đình tổ chức tang lễ. Mặc dù không nên duyên vợ chồng, nhưng chúng tôi vẫn xem như con cái trong nhà”, bà Hoa nói.

Gia đình - Ước mơ của nhân vật “bánh đúc có xương”: Được chụp ảnh cưới với người yêu (Hình 4).

Thắng và mẹ kế chụp ảnh với gia đình trong những năm cuối cùng.

Ngày 28/10, gia đình đã tổ chức tang lễ cho em trong nỗi đau đớn khôn nguôi và sự xót xa của người dân địa phương, cũng như những người đã theo dõi câu chuyện. Biết được tin này, BTV Diệp Chi và chương trình Điều ước thứ 7 mặc dù không thể về nhưng đã gửi vòng hoa viếng em.

Đám tang đã khiến những người tham gia không thể nào quên, hình ảnh bà Hoa, người mẹ kế của Thắng, đầu đeo khăn trắng khóc ngất cùng với những người con là minh chứng cho một tình cảm mỏng manh mà không thể nào đứt. Đi sau đoàn là người con gái nhỏ vượt hàng nghìn km để tiễn đưa người yêu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đoàn người đau đớn đi giữa đồi chè đang xanh mướt, thơm mùi lá non của sự sống, nhưng chàng trai 20 tuổi ấy đã không thể nào biết được nữa, để lại trong lòng những người tham gia tang lễ một sự nuối tiếc khôn nguôi…

Đôi vợ chồng nghèo và nỗ lực tìm sự sống cho đứa con mắc bệnh tim

Thứ 2, 30/10/2017 | 22:00
Khi Tú vừa tròn 3 tuổi, vợ chồng anh Đính phát hiện con mắc bệnh tim nặng. Để khỏi bệnh, Tú phải phẫu thuật nhưng hoàn cảnh không cho phép khiến em sống thoi thóp trong đau đớn.

Mẹ kế khóc ngất trong đám tang của con chồng

Chủ nhật, 29/10/2017 | 15:06
Rất đông người dân đã tới đưa tiễn chàng trai 20 tuổi, nhân vật chính của chương trình Điều ước thứ 7 trên VTV3 với câu chuyện “bánh đúc có xương”. Bà Hoa, người mẹ kế của Thắng, đầu đeo khăn trắng khóc ngất trong ngày đau thương ấy.

Tấm lòng người mẹ đúc bánh tráng gửi con ăn tết Trường Sa

Thứ 3, 17/01/2017 | 11:33
Sau bốn năm con trai tình nguyện ra nơi đầu sóng ngọn gió làm trụ trì chùa Song Tử Tây, bà gặp con đúng 4 tiếng đồng hồ ngắn ngủi.
Cùng tác giả

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.

Nghệ An: 8.440 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà

Chủ nhật, 21/04/2024 | 12:34
Trong 2 năm qua, Nghệ An đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo, với tổng nguồn lực hơn 606 tỷ đồng, bằng kết quả 10 năm trước cộng lại.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.