Uống không hết tận dụng ngay Coca để có căn nhà sạch bong sáng bóng

Uống không hết tận dụng ngay Coca để có căn nhà sạch bong sáng bóng

Thứ 5, 13/05/2021 | 11:29
0
Không chỉ là loại nước giải khát được ưa chuộng Coca còn có rất nhiều công dụng trong việc tẩy rửa mà ít người biết tới.

Làm sạch bồn cầu, bồn rửa mặt

Thay vì dùng các hóa chất độc hại, nếu uống không hết bạn có thể sử dụng Coca để làm sạch những vết ố vàng bám trên bồn cầu, bồn rửa mặt. Tính axit trong Coca sẽ “nới lỏng” và hòa tan các vết bẩn, giúp việc cọ rửa trở nên dễ dàng hơn.

Đời sống - Uống không hết tận dụng ngay Coca để có căn nhà sạch bong sáng bóng

Bạn chỉ cần đổ Coca lên khắp bề mặt bồn cầu (bồn rửa mặt) để nguyên như vậy trong khoảng 1 tiếng rồi chà sạch lại bằng bàn chải, cuối cùng tráng nước là được. Đối với bồn cầu cáu bẩn lâu ngày, bạn đổ coca xung quanh thành và bên trong nhưng để trong vài giờ sau đó cọ sạch và xả nước là xong. Bạn cũng có thể dùng loại đồ uống có ga này để loại bỏ vết dầu mỡ bám trên tường bếp, bếp nấu... rất an toàn, hiệu quả.

Làm sạch xoong, chảo

Đời sống - Uống không hết tận dụng ngay Coca để có căn nhà sạch bong sáng bóng (Hình 2).

Tương tự, với những chiếc xoong, chảo đã dùng lâu ngày bị cháy khét, bám dầu mỡ, bạn cũng có thể sử dụng Coca để làm sạch. Hãy đổ Coca ngập nồi và ngâm như vậy trong khoảng 1 tiếng. Sau đó, chỉ cần dùng giẻ rửa bát và xà phòng đánh lại chảo một lần nữa cho thật sạch là được. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể đun nóng nồi ngâm nước có ga, việc tẩy rửa sẽ nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Ngoài xoong nồi, với các đồ vật bằng kim loại trong nhà bếp bạn cũng có thể sử dụng Coca để tẩy rửa giúp chúng trở nên sáng bóng. Cách làm vẫn là ngâm đồ vật cần làm sạch trong Coca khoảng 1 tiếng sau đó cọ rửa với nước rửa bát và tráng lại kỹ bằng nước sạch.

Loại bỏ dầu mỡ trên quần áo

Trong quá trình chế biến hay ăn uống, quần áo của bạn không tránh khỏi việc bị dính dầu mỡ. Nếu cứ thế mang đi giặt thì chưa chắc đã sạch. Lúc này bạn chỉ cần dùng một chút coca là có thể loại bỏ được những vết dầu mỡ khó chịu bám dính trên quần áo hay khăn lau.

Đối với quần áo, bạn đổ Coca vào trong máy giặt cùng với nước giặt và giặt như bình thường, không cần phải ngâm hay vò trước khi giặt. Cách làm này an toàn, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của vải.

Đối với khăn lau nhà bếp, bạn nên ngâm chúng với Coca và nước giặt. Sau khi ngâm chỉ cần vò nhẹ nhàng là vết dầu mỡ sẽ trôi đi. Để loại bỏ vết dầu mỡ trên thảm, bạn đổ một lượng nhỏ Coca lên trên vết bẩn và ngâm trong một vài phút. Sau đó chà sạch với xà phòng và nước.

Đánh bóng đồ trang sức bạc

Đời sống - Uống không hết tận dụng ngay Coca để có căn nhà sạch bong sáng bóng (Hình 3).
Đời sống - Uống không hết tận dụng ngay Coca để có căn nhà sạch bong sáng bóng (Hình 4).

Axit trong Coca có thể làm sạch những vết hoen ố, vết bẩn bám trên trang sức bạc. Bạn hãy bỏ các món đồ vào trong nước Coca khoảng 10 phút sau đó rửa bằng nước sạch và lau lại bằng khăn khô. Các vết bẩn sẽ được loại bỏ và món trang sức bạn yêu thích sẽ lại sáng bóng như mới.

Minh Hoa (t/h)

 

Mẹo làm sạch nồi bị cháy khét cực kỳ đơn giản

Thứ 3, 13/10/2020 | 10:12
Chỉ từ những nguyên liệu quen thuộc sử dụng hằng ngày bạn có thể tẩy sạch các vết cháy khét bám vào xoong nồi hiệu quả đến không ngờ.

Mẹo làm sạch ấm siêu tốc chỉ trong 1 phút

Thứ 2, 29/06/2020 | 10:20
Những chiếc ấm siêu tốc có công dụng vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Nhưng đun lâu sẽ có một lớp cặn sạn như cát ở đáy và xung quanh thành ấm rất khó làm sạch, những hạt cát này có thể gây nên bệnh sỏi thận ở người nếu như chúng ta uống mỗi ngày.

Mẹo khử mùi và làm sạch bình hoa siêu chuẩn

Thứ 2, 22/06/2020 | 10:49
Những chiếc lọ hoa thủy tinh vốn đẹp và sang trọng nhưng lại trở nên khó khăn khi lau chùi.

Mẹo làm sạch giày nhanh chóng với máy giặt

Thứ 7, 20/06/2020 | 13:00
Việc làm sạch giày bằng máy sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian cũng như ngân sách, tuy nhiên cần thực hiện đúng cách để vừa có một đôi giày như mới, vừa không làm hại máy giặt.
Cùng chuyên mục

4 kiểu người “đại kỵ” với khoai lang, thèm đến mấy cũng tránh cho xa

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:32
Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được khoai lang. Vậy, ai không nên ăn khoai lang?

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.