Uống thuốc tăng trưởng động vật để mong lấy được chồng

Uống thuốc tăng trưởng động vật để mong lấy được chồng

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:56
0
Tại đất nước thiếu lương thực Mauritania (Tây Phi), các bé gái từ 8 tuổi trở lên đã bị ép ăn, thậm chí uống cả thuốc tăng trưởng động vật để tăng cân với hy vọng sẽ cưới được chồng.

Tại đất nước nằm giữa Senegal và Tây Sahara, đẹp đồng nghĩa với béo. Vì vậy, ngay từ lúc nhỏ, các bé gái đã bị khuyến khích ăn nhiều để đẹp và hấp dẫn. Đàn ông ở đây quan niệm, người vợ béo là đáng quý và cho thấy sự giàu có và thịnh vượng của gia đình đó. Vì thế, các cô gái không ngần ngại cả việc uống thuốc tăng trưởng động vật để kích thích ăn uống.

Lạ & Cười - Uống thuốc tăng trưởng động vật để mong lấy được chồng

Nhà báo Mỹ Thomas Morton đã đến Mauritania để điều tra việc tăng cân của phụ nữ tại đây. Nhà báo không chỉ quan sát mà cũng ăn uống như chị em phụ nữ, uống thuốc tăng trưởng như họ để thấy sự tác động của chúng lên sức khỏe.

Morton thấy rằng, các cô gái được gửi đến “trại làm béo” tại sa mạc, tại đây các bé gái phải ăn 15.000 calo/ngày. Bữa sáng, các cô dùng bánh mì với dầu ô liu và sữa lạc đà, rồi ăn liên tục các bữa khác với thức ăn là thịt dê, bánh mì… và tiếp tục uống sữa lạc đà.

Lạ & Cười - Uống thuốc tăng trưởng động vật để mong lấy được chồng (Hình 2).
Tại các "trại làm béo", các bé gái bị ép ăn tới 15.000 calo/ngày.

Morton mô tả việc bị ép ăn đó như một hành động tra tấn. Nếu các cô gái chống cự, các bé sẽ bị bố mẹ trừng phạt. Sau khi trải qua chế độ ăn như các bé gái, Morton tăng ½ kg trong 2 ngày và cảm thấy người mệt mỏi. Các cô gái cũng vậy, vì bị ép ăn quá nhiều, người họ không khỏe và nhìn thấy thức ăn là sợ. Do đó, các cô phải tìm đến thuốc tăng trưởng động vật nhằm kích thích thèm ăn.

Việc sử dụng thuốc tăng trưởng rất nguy hại cho sức khỏe như ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và các bệnh tim mạch.

Trong một nghiên cứu khác, nhà khoa học Paula Braitstein thuộc Đại học Indiana (Mỹ) phát hiện ra rằng, gần ¼ phụ nữ ở Mauritania bị ép ăn từ nhỏ, 32% phụ nữ và 29% nam giới ủng hộ chế độ ăn “khủng” này.

Ông Braitstein cũng nhận định, việc cố tăng cân ở đất nước Tây Phi này khó có thể kết thúc trong tương lai gần, mà cần có sự nỗ lực để thay đổi suy nghĩ, nhận thức của người dân nơi đây.

Theo Bưu điện Việt Nam

Bé gái học tiểu học rủ bạn cùng lớp đi bán dâm

Thứ 3, 16/07/2013 | 12:56
Sau nhiều lần bị dụ dỗ bán dâm, vì thấy kiếm tiền quá dễ dàng, Tiểu Điệp đã lôi kéo các bạn gái cùng lớp tiểu học với mình tham gia.

Người già Trung Quốc mướt mồ hôi ở hội chợ mai mối

Thứ 3, 16/07/2013 | 11:03
Tại hội chợ mai mối tổ chức ở Sơn Đông, Trung Quốc ngày 14/7, các bậc cha mẹ bận rộn với hy vọng “con mình sẽ sớm tìm được một nửa như ý”.

Nhật Bản: Tã người lớn sản xuất không kịp bán

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:44
Dân số Nhật Bản đang già hóa với tốc độ chóng mặt. Dự kiến tới năm 2020, số lượng tã người lớn ở nước này sẽ được bán ra nhiều hơn số tã trẻ em.