‘Ưu ái' cán bộ cao cấp khi TNGT: Góc nhìn bình đẳng pháp luật

‘Ưu ái' cán bộ cao cấp khi TNGT: Góc nhìn bình đẳng pháp luật

Thứ 7, 05/03/2016 | 08:00
0
“Khi xảy ra tai nạn, đã hình thành quan hệ pháp luật. Và mọi người đều bình đẳng trong việc xử lý quan hệ đó”, luật sư Hà Trọng Đại nhận định.

Bộ Công an đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư Quy định quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông đường bộ của cảnh sát giao thông. Dự thảo gồm 4 chương và 31 điều, quy định về nguyên tắc, trình tự và những tình huống cụ thể khi giải quyết tai nạn giao thông.

Tại Điều 22 của Dự thảo có quy định về việc giải quyết khi xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước .

Cụ thể, nếu phương tiện giao thông của cán bộ cao cấp vẫn hoạt động được, đủ điều kiện tham gia giao thông thì cảnh sát lập biên bản vụ tai nạn, ghi biển số xe, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện, đánh dấu vị trí phương tiện, ghi nhận vị trí các dấu vết trên phương tiện, chụp ảnh hiện trường, quay camera (nếu có), yêu cầu người điều khiển phương tiện ký xác nhận vào biên bản, định thời gian để người điều khiển phương tiện đến trụ sở công an làm việc rồi “giải quyết cho đi”.

Nếu phương tiện giao thông của cán bộ cao cấp không đủ điều kiện tham gia giao thông thì giải quyết cho cán bộ đến địa điểm an toàn hoặc đến nơi theo yêu cầu của cán bộ.

Trường hợp cán bộ cao cấp trực tiếp điều khiển phương tiện thì cảnh sát lập biên bản về vụ tai nạn, yêu cầu cán bộ ký xác nhận vào biên bản, định thời gian yêu cầu cán bộ đến trụ sở công an làm việc rồi giải quyết cho đi.

Xã hội - ‘Ưu ái' cán bộ cao cấp khi TNGT: Góc nhìn bình đẳng pháp luật

Luật sư Hà Trọng Đại - công ty Luật The Light

Liệu quy định mới trên của Dự thảo có thực sự phù hợp? Có bất cập gì không từ khía cạnh pháp lý và quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật. Để làm rõ vấn đề này PV báo điện tử Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Hà Trọng Đại - công ty Luật The Light – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Bày tỏ nhận định của mình về quy định tại Dự thảo về việc giải quyết khi xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến cán

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.