Ủy ban Thường vụ Quốc hội gỡ khó cho các nông trường quốc doanh

Ủy ban Thường vụ Quốc hội gỡ khó cho các nông trường quốc doanh

Thứ 2, 06/07/2015 | 06:49
0
Vừa qua, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội do ông Ksor Phước dẫn đầu đã có buổi làm việc với Cty Cổ phần Việt Mông tại Ba Vì (Hà Nội).

Mới đây, ông Ksor Phước, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội dẫn đầu đoàn giám sát thực hiện chính sách pháp luật về đất đai tại các nông, lâm trường quốc doanh giai đoạn 2004-2014 đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Việt Mông tại Ba Vì (Hà Nội). Buổi làm việc còn có đại diện bộ TN&MT, bộ NN&PTNT, vụ Dân tộc, Văn phòng Quốc hội và chính quyền địa phương.

Xã hội - Ủy ban Thường vụ Quốc hội gỡ khó cho các nông trường quốc doanh

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại công ty Cổ phần Việt-Mông.

Báo cáo đoàn giám sát tại buổi làm việc, ông Lương Ngọc Anh, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Việt Mông cho biết, Nông trường hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ được thành lập từ năm 1984 theo quyết định của bộ NN&PTNT với tổng diện tích là hơn 1.100ha thuộc địa phận thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì. Đến năm 2006, bộ NN&PTNT có quyết định cổ phần hóa Nông trường hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ thành công ty Cổ phần Giống gia súc Việt Mông (nay là công ty Cổ phần Việt Mông).

Xã hội - Ủy ban Thường vụ Quốc hội gỡ khó cho các nông trường quốc doanh (Hình 2).

Ông Lương Ngọc Anh, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Việt Mông báo cáo tại buổi làm việc.

Từ khi cổ phần hóa, định hướng phát triển của công ty Cổ phần Việt Mông là dứng dụng công nghệ cao để sản xuất nông nghiệp và có những nghiên cứu, ứng dụng công vệ cao vào sản xuất để tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, năng suất. Kể từ khi thành lập, công ty đã tiến hành tu sửa các con đường phục vụ cho đi lại của người dân, xây dựng thương hiệu chè Ba Vì, đầu tư các dây chuyền sản xuất và xuất khẩu chè ra nước ngoài. Bên cạnh đó, công ty còn tạo ra việc làm cho hàng nghìn lao động bản địa.

Tuy nhiên, trước khi cổ phần hóa, Nông trường hữu nghị Việt Nam-Mông Cổ đã tiến hành gia

Cùng chuyên mục

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.