Những nội dung sẽ “nóng” phiên họp thứ 14 của ủy ban Thường vụ Quốc hội

Những nội dung sẽ “nóng” phiên họp thứ 14 của ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chủ nhật, 10/09/2017 | 18:30
0
Ngày mai (11/9), phiên họp thứ 14 của ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội sẽ khai mạc. Theo dự kiến, UBTV Quốc hội làm việc trong 8 ngày với nhiều nội dung quan trọng được xem xét, cho ý kiến.
Xã hội - Những nội dung sẽ “nóng” phiên họp thứ 14 của ủy ban Thường vụ Quốc hội

UBTV Quốc hội sẽ cho ý kiến nhiều dự án luật quan trọng. (Ảnh: Quochoi.vn).

UBTV Quốc hội sẽ cho ý kiến về một số dự án luật quan trọng như: luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Thể dục, thể thao; luật Đo đạc và bản đồ; luật Quản lý nợ công (sửa đổi); luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Thuế bảo vệ môi trường; luật Cạnh tranh (sửa đổi); luật An ninh mạng; luật Quy hoạch; luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Các tổ chức tín dụng; luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Lý lịch tư pháp; luật Hành chính công.

Bên cạnh đó, UBTV Quốc hội cũng tập trung cho ý kiến về: Kế hoạch kiểm toán năm 2018 của Kiểm toán Nhà nước; dự thảo Nghị định quy định về quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước đối với một số hoạt động đối ngoại; báo cáo của Chính phủ việc thực hiện mục tiêu Quốc gia về bình đẳng giới; báo cáo của Chính phủ, Tòa án Nhân dân Tối cao, viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2017; báo cáo của Chính phủ về tình hình thi hành Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội; báo cáo công tác của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao; các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017.

Đồng thời, UBTV Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự thảo Hiệp định khung giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hợp chúng quốc Hoa Kỳ về hợp tác sử dụng khoảng không vũ trụ vì mục đích hòa bình; việc gia nhập Công ước Istanbul 1990 về chế độ tạm quản hàng hóa; đề xuất ký Bản ghi nhớ về việc thực hiện “Thu hoạch sớm” Hiệp định Tạo thuận lợi vận chuyển người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mê Kông mở rộng.

Tại phiên họp này, UBTV Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 4 của Quốc hội khóa XIV và tiến hành giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với cá nhân, tổ chức khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản trong phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh”.

Đỗ Thơm

Khởi tố nguyên Phó Thống đốc NHNN: Quyết tâm cao trong đấu tranh chống tham nhũng

Thứ 7, 09/09/2017 | 19:00
Nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đặng Thanh Bình bị khởi tố là thông tin làm nóng dư luận ngày làm việc cuối tuần (8/9). ĐBQH Phạm Văn Hòa cho rằng: “Khởi tố ông Đặng Thanh Bình lần này cũng cho thấy quyết tâm chống tham nhũng rất cao của Đảng, Nhà nước”.

Khai mạc Phiên họp thứ 12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ 3, 11/07/2017 | 05:00
Theo chương trình dự kiến, từ ngày 11-12/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 12 tại Hà Nội.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...