V-League hấp dẫn nhất Đông Nam Á, thật không?

V-League hấp dẫn nhất Đông Nam Á, thật không?

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:10
0
Chỉ với suất chơi bán kết AFC Cup 2009 (của B.BD), người trong cuộc đã từng vỗ ngực rằng V-League là giải đấu mạnh nhất khu vực. Tất nhiên là sau đó, người ta kịp “gỡ” câu phát biểu ấy xuống, để đổi lại, V-League là giải đấu hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á. Chỉ hấp dẫn thôi thì làm được gì?!

V-League “hấp dẫn” ở ít nhất 2 khía cạnh: Số lượng các ngoại binh chất lượng cập bến V-League ngày một đông và quỹ lương thưởng trả cho cầu thủ. TIỀN đã đem lại một số trận cầu rất đáng xem, tất nhiên là với giới chuyên môn và các ông bầu, chứ khán đài vẫn vắng lắm, và các CLB vẫn chưa thể tự sống bản thân mình.

Bóng đá Quốc tế - V-League hấp dẫn nhất Đông Nam Á, thật không?

Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong nhiều năm qua vẫn chưa chạm được đến con tim của người hâm mộ. Ví von hình ảnh một chút, thì bóng đá ta không phải là một người đàn ông lịch lãm, đủ hấp dẫn và sự ổn định, để có thể khiến các cô gái (khán giả) mê mẩn. Đó không là sự tự ái, mà còn là một nỗi đau!

Như bắt đầu cảm nhận được những sai lầm trong phương pháp làm bóng đá chuyên nghiệp, thời gian gần đây, nhà tổ chức (V-League và hạng Nhất) bắt đầu đưa vào quy chế về việc hạn chế đăng ký và sử dụng ngoại binh/CLB, cũng như bắt buộc một đội bóng phải có vài cầu thủ trẻ (dưới 21 tuổi) trong đội hình.

Và khán giả đã bắt đầu trở lại sân nhiều hơn, vì lý do gì thì ngay cả nhà tổ chức cũng… không rõ. Các cô gái bắt đầu “say nắng”, khi ở dưới sân, những thần tượng của mình thi nhau tỏa sáng, với số lượng bàn thắng đạt đến kỷ lục (lượt đi V-League 2013). Liệu tình yêu này có bền không?

Nhưng, ngay cả điều đó cũng đã bàn nhiều rồi. Khi Việt Nam chưa được biết đến như một công xưởng xuất khẩu cầu thủ, thì sức mạnh của ĐTQG vẫn phụ thuộc trực tiếp vào các giải đấu quốc nội. Nhưng bao giờ các giải đấu mới có thể làm nên một cơ thể khỏe mạnh, đủ năng lượng chinh phục cho các ĐTQG?

Đã có cả một đề án trình Chính phủ và được phê duyệt rồi, nhưng để hiện thực hóa nó là điều không đơn giản. Chúng ta vẫn buộc phải trở lại các vấn đề thực tế hơn, liên quan đến thì hiện tại, rằng với sự xuống cấp từ vài năm qua, bóng đá Việt Nam có thể chạm đáy của vùng trũng Đông Nam Á.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Theo Thể thao Văn hóa

Vì sao V-League ngày càng nhiều bàn thắng?

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:33
Rất nhiều những bàn thắng được ghi (23 bàn/6 trận, trung bình gần 4 bàn/trận) và toàn những bàn thắng đẹp, những nhà tổ chức tự hào ra mặt khi chất lượng chuyên môn của giải đấu được nâng tầm, nhưng chưa chắc đấy đã là khởi đầu của một câu chuyện tích cực.

Bầu Thụy: Tạm dừng V- League để chấn chỉnh lại trọng tài

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:57
Quá bức xúc với cách điều hành của trọng tài Hoàng Anh Tuấn trong trận thua của XMXT.Sài Gòn trước SLNA chiều qua. Bầu Thụy đã kiến nghị lên VFF, VPF yêu cầu tạm dừng V-League để chỉnh đốn lại công tác trọng tài.

V-League khủng hoảng, cầu thủ Ngoại chuyển sang làm 'trai bao'

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:31
Những năm gần đây bóng đá Việt Nam là thiên đường của những anh chàng cao to, có sức khỏe và một chút năng khiếu về bóng đá. Họ không được học hành tử tế, lối sống buông thả và có khi kiếm được cả mấy ngàn USD một tháng. Nhưng bây giờ, với thời buổi khó khăn cùng với việc không còn cơ hội chơi bóng, những cầu thủ Ngoại này chuyển sang làm một công việc “mới” cũng cần đến sức khỏe của họ…

Nếu Roma du đấu tại Việt Nam: 'Các ngôi sao V-League' sẽ ra đời?

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:24
Kế hoạch du đấu của AS Roma đến Việt Nam vào đầu tháng 6 tới hiện vẫn đang được các bên liên quan bàn thảo. Tuy nhiên, rào cản hiện tại chỉ còn là thời điểm cụ thể diễn ra chuyến du đấu và đối thủ dành cho đội bóng danh tiếng của Italia này.

Cơ hội khoác áo V.League chính thức chấm hết với Công Vinh

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:43
Trưởng BTC giải Trần Duy Ly hôm qua xác nhận, thời hạn đăng ký danh sách mùa giải mới với V.League đã chính thức chốt lại từ hôm 16/2, BTC chỉ lui thời hạn lại 1 tuần với các đội hạng Nhất. Như vậy cũng có nghĩa, cơ hội khoác áo các đội V.League ở lượt đi đã chính thức chấm hết với Công Vinh.Trong ít ngày còn lại, tiền đạo này chỉ còn cơ hội được chơi cho một đội hạng Nhất, nhưng ngay cả sân chơi này, cũng rất khó.

Chuyên gia Nhật Bản sẽ sang cải tổ V-League từ 20/2

Thứ 3, 19/02/2013 | 07:20
Từ ngày 20/2, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sẽ có mặt tại Việt Nam, để góp phần cải tổ V-League.

Cách điều hành giải đấu V - League có thay đổi triệt để?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Dư luận chưa kịp lắng sau vụ "nổ bom" tại cuộc họp tổng kết giải VLeague của ông bầu Nguyễn Đức Kiên, Chủ tịch CLB Hà Nội ACB thì lại tiếp tục bị "rúng động" sau đề án thành lập CTCP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) của liên minh các ông bầu nhằm thay đổi tận gốc cách điều hành bóng đá nhiều điều tiếng cũ.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.