Tại cuộc họp chiều 11/9, do Sở GTVT Hà Nội tổ chức nhằm tìm ra nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề ùn tắc giao thông ở Hà Nội , Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC67 – Công an TP Hà Nội) đã có những phát biểu thẳng thắn, sâu sắc nhận được đồng tình từ các đại biểu.
Tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội được vị Trưởng Phòng PC67 Hà Nội cho rằng là điều khó tránh khỏi bởi trong điều kiện vừa thi công vừa sử dụng. Thi công ở đây được nhắc đến là các công trường của khắp các dự án tuyến đường trong địa bàn thành phố.
Bài phát biểu của đại tá Đào Vịnh Thắng nhận được sự đồng tình của nhiều đại biểu.
Trong đó nguyên nhân từ các dự án, công trường này được Đại tá Thắng nhắc đến bao gồm: Tiến độ thi công chậm, thi công chưa đảm bảo, mặt đường gồ ghề cùng các vấn đề an toàn, thông suốt…
Đại tá Đào Vịnh Thắng chia sẻ, bản thân ông từng đi khảo sát thực tế tại rất nhiều điểm thi công của các dự án và nhận thấy nhiều điểm được rào chắn, có máy móc nhưng công nhân thi công chỉ có vài người.
Đại tá Thắng cho rằng, việc đơn vị thi công quá chậm chạp, trong khi chiếm dụng diện tích đường lớn và không hoàn trả mặt đường sau khi thi công. Các điểm không hoàn trả mặt bằng, các dự án gây mất an toàn phải truy tố trách nhiệm người liên quan.
Đại tá Đào Vịnh Thắng đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải đình chỉ ngay các đơn vị thi công không đảm bảo tiến độ sau nhắc nhở lần thứ 3 và phải kiểm tra các đơn vị này thương xuyên. Nếu các đơn vị này gây hậu quả nghiêm trọng cho người tham gia giao thông sẽ bị khởi tố.
Đại tá Đào Vịnh Thắng còn cho biết, lượng phương tiện giao thông cá nhân trên địa bàn thành phố cũng tăng mạnh. Cụ thể, mỗi tháng lượng ô tô đăng kí mới là 4000 xe, xe máy là 15.000.
Ngoài ra còn có việc phối hợp hạ