Vạch mặt 'ông trùm' buôn người núp bóng 'thương gia'

Vạch mặt 'ông trùm' buôn người núp bóng 'thương gia'

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:20
0
May mắn thoát ra từ "động quỷ", nhưng đến nay, hai mẹ con chị Sùng Thị G. và cháu Hảng Thị N. (trú tại bản Đề Sủa, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi.

Bản thân cháu N. luôn bị ám ảnh bởi những trận đòn thừa sống thiếu chết của bọn buôn người bên kia biên giới. Khi chúng tôi đến thăm, cháu co rúm người, sợ sệt trốn vào góc nhà. Gia đình chị G. cho biết, N. thường xuyên gặp ác mộng, nửa đêm khóc lóc, la hét, rồi trốn dưới gầm giường...

Sắp vào "động quỷ" vẫn chưa biết bị lừa

Theo hồ sơ từ cơ quan công an cung cấp, khoảng đầu năm 2012, khi chị G. đến chơi nhà người em rể ở cùng quê tên là Mùa A Rùa (SN 1976). Biết chị G. có ý định đi Lào Cai thăm người quen bị ốm, Rùa liền nảy ý định sẽ lừa bán chị sang Trung Quốc. Hắn nhiệt tình lấy xe máy đề nghị chở chị G. đi. Trước khi đi, Mùa A Rùa không quen gọi cho đồng bọn chuẩn bị nhận "hàng". Bởi trước đó, hắn đã móc nối với những tên buôn người bên biên giới phía Bắc. Trong đó có Hùng Chí An (sinh năm 1989, quốc tịch Trung Quốc), là bạn hàng buôn bán lâu năm với Mùa A Rùa.

Trong thời gian qua lại nhà Rùa ở Việt Nam, Hùng Chí An nhận thấy các thiếu nữ người Mông ở đây rất xinh đẹp, khỏe mạnh, lại cả tin. Hùng Chí An đã bàn với những bạn hàng của mình lừa các thiếu  nữ sang biên giới bán. Chúng lên kế hoạch, nếu là thiếu nữ chưa chồng thì sẽ bán cho đàn ông Trung Quốc lấy về làm vợ. Còn nếu là phụ nữ đã có gia đình, nhan sắc kém mặn mà thì sẽ bán vào các nhà thổ kiếm lời.

Để tránh bị phát hiện, Hùng Chí An thuê nhà nghỉ gần biên giới tiện cho việc nhận "hàng". Sau khi đưa chị Sùng Thị G. lên Lào Cai, Mùa A Rùa gọi điện cho Hùng Chí An đến xem mặt. Khi gặp chị G., Hùng Chí An lắc đầu chê "hàng" xấu, không thể "bán" được. Tuy nhiên, vì đã đưa được chị G. qua biên giới nên không muốn phí công, Hùng Chí An vẫn gọi điện cho một số khách đến xem "hàng". Để tránh sự nghi ngờ của người nhà chị G., Hùng Chí An đưa cho Mùa A Rùa 600 nhân dân tệ (NDT) mang về cho gia đình, và nói chị G. ở lại biên giới để làm ăn. Sau đó, Hùng Chí An đưa chị G. về nhà mình và bắt đầu tìm kiếm mối "khách" để bán.

Mặc dù bị đưa sang biên giới, qua tay nhiều gã đàn ông không quen biết, nhưng chị Sùng Thị G. vẫn không hề hay biết chuyện mình bị bọn buôn người lừa bịp. Chị vẫn tin rằng, người em rể đang nhờ vả những người đàn ông Trung Quốc này để tìm việc làm cho chị. Vì thế, suốt một tháng trời ở nơi xứ người, chị vẫn sống vô tư, thoải mái mà không biết rằng, mình sắp bị đem bán vào "động quỷ", làm đồ mua vui cho những gã đàn ông ham của lạ.

Pháp luật - Vạch mặt 'ông trùm' buôn người núp bóng 'thương gia'

Hai đối tượng bán mẹ con chị G. sang biên giới bị cơ quan công an bắt giữ.

Lừa cả mẹ lẫn con

Thời gian này, vì nhớ gia đình nên chị G. đã mượn điện thoại của Hùng Chí An gọi điện về nhà. Biết chị G. nói chuyện với con gái tên là Hảng Thị N. nên An ghi lại số điện thoại và lân la làm quen. Để N. tin lời mình, Hùng Chí An chụp ảnh hắn cùng với chị G. rồi gửi về cho N.. Nhờ chiêu bài này, An đã lừa được N. sang biên giới mà không phải tốn công, nhọc sức, và không bị nghi ngờ.

Tìm mãi mà không có khách mua "hàng", Hùng Chí An sốt ruột sợ khi đón Hảng Thị N. sang thì mọi chuyện vỡ lở nên đã bàn với Giàng Seo Phừ bán chị G. vào nhà thổ. Khi vụ "giao dịch" chưa thành công thì chị G. đòi về nhà thăm con. Mặc cho Hùng Chí An và Giàng Seo Phừ khuyên giải thế nào, chị G. cũng không đồng ý. Biết rằng nếu bán chị G. vào nhà thổ thì số tiền kiếm được cũng chẳng đáng là bao nên Hùng Chí An đồng ý để Seo Phừ đưa chị G. về Việt Nam. Tỏ ra hào phóng, Hùng Chí An còn đưa cho chị G. 200 NDT và hứa sẽ đưa về tận huyện Mù Cang Chải. Về đến nhà, chị G. mới phát hiện con gái là Hảng Thị N. đã bỏ nhà đi gần được một tuần. Lo có chuyện không lành nên chị G. cùng người thân trong gia đình chạy đi khắp nơi tìm con nhưng bặt vô âm tín.

Lúc này Hảng Thị N. đã ở bên xứ người và được Hùng Chí An "tiếp đón" như khách quý trong nhà. Biết N. vẫn còn là con gái nên An không vội vàng đem bán ngay mà tìm những mối "khách" trả giá cao mới chịu đàm phán. Hắn "hét giá" bán N. là 10.000 NDT cho những người đàn ông muốn mua về làm vợ. Thấy N. nhớ nhà, lại thường xuyên hỏi về thông tin của mẹ, Hùng Chí An đưa cho N. 1.500 NDT để mua sắm và nhờ người chuyển 4 triệu tiền Việt Nam về cho gia đình N.. Để tránh sự tố cáo của gia đình N., Mùa A Rùa yêu cầu Hùng Chí An chụp ảnh chung với Hảng Thị N. và đưa thêm tiền cho gia đình cô bé. Thấy con gái béo tốt, lại chụp ảnh với "thương gia" Hùng Chí An nên gia đình không nghi ngờ gì, trái lại, còn tỏ ra vui vẻ khi con gửi tiền lương tháng về nhà.

Chuyện vượt sông bất thành

Tuy nhiên, lúc này thấy Hùng Chí An thường xuyên đưa mình đi gặp nhiều người đàn ông lạ, họ lại liên tục sờ nắn thân thể mình, N. bắt đầu nghi ngờ. Rồi N. vô tình phát hiện ra Hùng Chí An thực chất là một kẻ buôn người vào nhà thổ, nhưng núp bóng "thương nhân". Vì thế, ngay ngày hôm sau, lợi dụng lúc Hùng Chí An tiếp khách, N. đã bỏ trốn. Nhưng vì không quen đường và sợ hãi nên N. không dám bỏ đi quá xa, chỉ quanh quẩn xung quanh nhà An để tìm cơ hội gọi điện về nhà. Vì thế, chưa đầy một ngày, Hùng Chí An và đồng bọn đã tìm được cô bé. Biết N. đã phát hiện ra việc làm của mình, Hùng Chí An quyết định bán N. cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 8000 NDT. Tuy nhiên, khi "khách" đến xem "hàng", N. đã kháng cự lại. Vì thế, N. bị đám tay chân của "ông trùm" Hùng Chí An đánh đập dã man, thậm tệ.

Lúc này ở Việt Nam, thấy công việc làm ăn thuận lợi, lại kiếm tiền một cách dễ dàng nên Mùa A Rùa tiếp tục thực hiện thương vụ tiếp theo. Đối tượng được hắn nhắm đến là cô cháu gái Lý Thị M. (sinh năm 1995, trú cùng thôn). Biết M. là thiếu nữ đang tuổi lớn, thích mặc quần áo, đeo trang sức đẹp nên Mùa A Rùa rủ M. lên Lào Cai chơi để mua đồ đẹp. Không chút nghi ngờ, M. đồng ý cùng Rùa đi xe máy lên biên giới.

Nhận được tin báo có "hàng", Hùng Chí An trực tiếp qua biên giới nhận người. Sợ bị công an Việt Nam phát hiện, Hùng Chí An ra điều kiện, Mùa A Rùa phải đưa M. đến gần biên giới Trung Quốc thì mới trả tiền. Rùa đồng ý và đưa M. đến khu vực bờ sông Nậm Thi, thuộc tổ 9, phường Lào Cai. Khi đã nhận "hàng" và thanh toán số tiền 3000 NDT cho Mùa A Rùa sòng phẳng, Hùng Chí An chuẩn bị đưa M. vượt sông sang Trung Quốc thì bị đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát hiện bắt quả tang. Sau khi được các chiến sĩ biên phòng giải thích, Lý Thị M. mới tá hỏa khi biết mình bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm.

Mặc dù đã trở về nhà bình yên và cũng may mắn chưa bị bán vào nhà thổ, nhưng những ngày qua mẹ con chị Sùng Thị G. và cháu N. vẫn còn bị ám ảnh bởi những giây phút kinh hoàng bên xứ người. Một điều khá lạ lùng ở nơi được xem là điểm nóng của tệ nạn buôn người nhưng những người phụ nữ dân tộc Mông nơi đây vẫn nhẹ dạ, cả tin và sẵn sàng tự nguyện sang xứ người tìm cuộc sống giàu sang. Họ vô tình trở thành miếng mồi ngon cho những kẻ buôn người. Rất nhiều cô gái dân tộc không may mắn được giải cứu kịp thời như trường hợp của hai mẹ con chị G. và bị sa chân vào "động quỷ".         

Nhiều người thân cũng bị đem bán

Qua khai thác từ Hùng Chí An, công an Việt Nam đã phối hợp với công an Trung Quốc giải cứu được Hảng Thị N. và nhiều thiếu nữ khác khi đang bị nhóm buôn người ép vào "động quỷ". Ngày N. trở về, cả gia đình không thể nhận ra cô bé bởi khắp người cô là vết thương do bị đánh đập, tra tấn mỗi lần bỏ trốn bất thành. Lúc này, bộ mặt thật của người em rể Mùa A Rùa mới bị vạch trần. Cũng theo tài liệu của cơ quan công an thì trước đó, Mùa A Rùa đã thực hiện trót lọt hai vụ mua bán người trái phép qua biên giới, mà nạn nhân là những người thân quen của gia đình hắn.

Cao Tuân

10 phút giáp mặt 'ông trùm' bị bắt cùng 140 bánh heroin

Thứ 3, 14/05/2013 | 14:39
Được sự đồng ý của lãnh đạo công an tỉnh Bắc Giang, PV báo Người đưa tin đã có buổi tiếp xúc với Lê Quang Đông, đối tượng vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Ông trùm giấu mặt của giới 'siêu trộm' Hà thành

Thứ 2, 13/05/2013 | 20:31
Tên trộm có cái tên Chu Xuân Khánh (sinh năm 1989) này sau khi bị tóm gọn với đồ vừa 'xoáy' được trong người đã không thể chối cãi và theo lời khai, gã dưới trướng một đại ca cỡ bự … chuyên ngành ăn trộm ở Hà thành, có tên là anh Chuồn.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.