Vạch trần sự thật cấy phấn trên da chỉ là chăm sóc da bằng serum?

Vạch trần sự thật cấy phấn trên da chỉ là chăm sóc da bằng serum?

Thứ 7, 29/10/2016 | 06:38
0
Thực hư của việc “cấy phấn lên da” giúp da trắng đẹp chỉ trong "một nốt nhạc" vẫn là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra...

Khi trào lưu “cấy phấn lên da” giúp chị em phụ nữ trắng hồng chỉ sau một thời gian siêu ngắn ra mắt vẫn đang là đề tài gây nhiều tranh cãi, chúng tôi đã liên hệ với chị Vũ Lê Mai – Giám đốc Spa Adama, Hà Nội.

Chị Mai cho biết thời gian gần đây chị gặp nhiều nạn nhân của hình thức cấy phấn làm đẹp này. Theo chị Mai, không có biện pháp nào là cấy phấn vì hiện nay người dùng đang bị nhiều nơi đánh lừa, họ cứ nghĩ như là xăm phấn lên cho da đẹp.

Theo chị Mai, “Các loại phấn bình thường mình sử dụng cho da đã không tốt nếu cấy phấn cho da thì thực sự là điều “tồi tệ” cho da của mỗi người”.

Các bệnh - Vạch trần sự thật cấy phấn trên da chỉ là chăm sóc da bằng serum?

 Chị Mai chia sẻ về dịch vụ cấy phấn đang thành trào lưu hiện nay

Chị tiết lộ, thực ra đây là công nghệ chăm sóc da mặt bằng một loại serum. Phương pháp này là làm trắng da bằng mesotherapy kết hợp với serum, làm trắng da khiến da có màu trắng như phấn.

Giống như tiêm filer làm đẹp, phương pháp này cũng có nhiều vấn đề đáng quan tâm nhất là chất lượng serum và khả năng của kỹ thuật viên thực hiện.

Nói về các serum này, chị Mai cho biết có rất nhiều loại serum khác nhau và chất lượng khác nhau.

Đặc biệt, chị Mai t đã gặp khá nhiều người là nạn nhân của các loại serum hàng fake với những nhãn hàng chuyên về serum này. "Hàng nhái nhiều khi người sử dụng cũng không nhận ra bởi nó rất giống hàng thật. Nếu không có kinh nghiệm thì rất khó để có thể nhận ra được nó". Chính vì thế, để đảm bảo, những phụ nữ làm đẹp cần cẩn trọng các địa chỉ tin cậy.

Hiện nay để thực hiện biện pháp này, các kỹ thuật viên phải được đào tạo qua khóa đào tạo của doanh nghiệp nhưng con số này ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Nếu không có kỹ thuật khi lăn kim chỉ cần lăn sâu qua tác động tới biểu bì da có thể gây dị ứng, viêm da… hoặc nếu chọn không đúng mẫu kim, chất lượng kim thì hậu quả cũng chưa biết thế nào.

Để có cái nhìn khách quan nhất giữa hàng chính hãng và hàng fake, chị Mai đã thử làm trắng da trên gương mặt mình bằng 2 sản phẩm. Kết quả cho thấy, bên mặt sử dụng hàng fake nổi mẩn đỏ như hầu hết các trường hợp đang bị ảnh hưởng của dịch vụ này.

Các bệnh - Vạch trần sự thật cấy phấn trên da chỉ là chăm sóc da bằng serum? (Hình 2).

 Thực ra đây là công nghệ chăm sóc da mặt bằng một loại serum. Phương pháp này là làm trắng da bằng mesotherapy kết hợp với serum, làm trắng da khiến da có màu trắng như phấn. Ảnh minh họa.

Theo TS. Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Trung ương cho biết, thời gian gần đây bệnh viện cũng tiếp nhận nhiều trường hợp tới điều trị do “tác dụng phụ” khi sử dụng sản phẩm để làm đẹp theo phương pháp được gọi là “cấy phấn”.

TS. Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho hay, hiện nay kỹ thuật cấy phấn này đang được quảng cáo rầm rộ. Về mặt chuyên môn, bác sĩ Doanh khuyên chị em nên cân nhắc bởi bất cứ loại mỹ phẩm nào khi sử dụng cũng có thể gây ra dị ứng bởi cơ địa mỗi người. 

Việc dùng kim châm dù nhỏ cỡ nào cũng gây tổn hại nhất định đối với làn da, dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn, viêm da, thoái hóa da...

Nguyễn Huệ

Ham cấy phấn biến da nâu thành da trắng, coi chừng hoại tử da

Thứ 5, 27/10/2016 | 06:36
Cấy phấn cho da đang là dịch vụ “hot”” tại nhiều spa, trung tâm thẩm mỹ. Cấy phấn có thể giúp các cô gái từ làn da nâu trở nên trắng sáng, trẻ đến 10 tuổi.

Sốt sình sịch trào lưu cấy phấn lên da nhiều nguy hại khôn lường

Thứ 6, 28/10/2016 | 19:19
Hiện nay không ít chị em phụ nữ đang “sốt sình sịch” với dịch vụ cấy phấn khiến họ đẹp lên trong "một nốt nhạc". Thế nhưng phía sau đó là rất nhiều hệ lụy...

Ham cấy phấn biến da nâu thành da trắng, coi chừng hoại tử da

Thứ 5, 27/10/2016 | 06:36
Cấy phấn cho da đang là dịch vụ “hot”” tại nhiều spa, trung tâm thẩm mỹ. Cấy phấn có thể giúp các cô gái từ làn da nâu trở nên trắng sáng, trẻ đến 10 tuổi.

Sốt sình sịch trào lưu cấy phấn lên da nhiều nguy hại khôn lường

Thứ 6, 28/10/2016 | 19:19
Hiện nay không ít chị em phụ nữ đang “sốt sình sịch” với dịch vụ cấy phấn khiến họ đẹp lên trong "một nốt nhạc". Thế nhưng phía sau đó là rất nhiều hệ lụy...
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.