"Vài giây thôi" để lọt phim có đường lưỡi bò và phát ngôn phản cảm của Hội đồng kiểm duyệt

Sau khi thừa nhận sai sót trong quá trình kiểm duyệt, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát – một thành viên của Hội đồng kiểm duyệt hồn nhiên vô trách nhiệm cho rằng: "Có mấy giây thôi, mọi người cứ làm quá lên".

Chuyện là có bộ phim của Trung Quốc với tựa đề Everest - người tuyết bé nhỏ (tựa tiếng Anh là Abominable) được rạp CGV giới thiệu là phim hay tháng 10 và được trình chiếu trên các cụm rạp chiếu phim trên cả nước.

Mọi chuyện sẽ chẳng ầm ĩ khi hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện rõ nét trong 2 đoạn và 4 cảnh phim khiến khán giả bức xúc.

Không cần bàn cãi thêm, hình ảnh đường lưỡi bò đầy phản cảm là minh chứng cho việc kiểm duyệt yếu kém ở Việt Nam.

Đương nhiên, Hội đồng kiểm duyệt phải đưa ra lời xin lỗi và sẵn sàng chịu phạt, thế nhưng trên tờ VOV, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát – một thành viên của Hội đồng thẩm định quốc gia "có trách nhiệm" đến mức nói thẳng toẹt một câu đậm tính vô trách nhiệm: "Có mấy giây thôi, mọi người cứ làm quá lên".

Xin thưa bà, chỉ có mấy giây thôi nhưng nó là vấn đề chủ quyền đang nhức nhối trong thời gian qua. Làm quá lên là vì một phim chiếu rạp mà chiếu bản đồ quốc gia theo kiểu đó thì đã có ý đồ chứ không phải chuyện tình cờ?

Cơ quan kiểm duyệt “quên” đã đành, vậy mà phát ngôn của bà Nguyễn Thị Hồng Ngát lại "vui tính" đến mức ấy, và dĩ nhiên chúng tôi – những người hiểu biết sẽ luôn "làm quá lên" như cách bà nói, thưa bà!

Bạn nghĩ như thế nào về việc này?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Mặc Áo dài không quần, ca sĩ người Mỹ có đáng bị lên án?

Thứ 2, 14/10/2019 | 10:30
Trong một buổi biểu diễn ở Mỹ, Kacey Musgraves diện áo dài màu vàng thêu hoa nhưng "quên" mặc quần.

Xoá xếp loại trên bằng đại học: Câu chuyện vàng-thau cần được nhìn nhận lại

Chủ nhật, 13/10/2019 | 09:44
Việc ghi đánh giá xếp loại năng lực học tập không phải hạ thấp hay làm tổn thương ai mà đó chính là thước đo đánh giá năng lực và ý thức học tập của sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Nếu không có thước đo, chuyện gì sẽ xảy ra?

Trộm phôi trữ đông của vợ cho bồ mang thai: Người chồng bỉ ổi hay người tình mẫn cán?

Chủ nhật, 13/10/2019 | 09:30
Chuyện bồ bịch vốn là câu chuyện ẩn chứa đầy bất ngờ và tréo ngoe. Ấy nhưng chuyện chồng chuyển phôi của vợ cho bồ mang thai thì có lẽ nằm mơ hay tác giả của những tiểu thuyết gay cấn nhất cũng khó nghĩ ra.

Vì sao giáo viên “sợ” camera trong lớp học?

Thứ 7, 12/10/2019 | 12:22
Không soi gương không làm chúng ta đẹp lên. Bỏ camera lớp học không làm giáo viên yêu thương học sinh một cách tự nhiên hơn nếu như bản thân giáo viên đó không có lòng bao dung, độ lượng…

Lắp camera trong lớp học: Đừng trách nếu giáo viên thành diễn viên chuyên nghiệp

Thứ 6, 11/10/2019 | 11:38
Lắp camera trong lớp học, chúng tôi yêu thương học sinh dưới sự giám sát của những ánh nhìn… Vậy là, giữa giáo viên và học sinh, tất cả chỉ là sự giả tạo.

Hiếu Orion đạt được mục đích sau màn khỏa thân dậy sóng Mã Pì Lèng

Thứ 4, 09/10/2019 | 16:20
Người hùng mạng xã hội Hiếu Orion chấp nhận mọi hình thức xử phạt sau khi gây bão mạng bằng một loạt hình ảnh khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng.

Vốn 2 triệu đồng, bán bánh bột lọc Huế thu lời 40 triệu/tháng

Chủ nhật, 06/10/2019 | 08:20
Đừng thờ ơ với việc kinh doanh online, nếu bạn biết lựa chọn sản phẩm, biết đi đúng hướng, chắc chắn số tiền bạn thu về không nhỏ.

Từ chối công việc giảng viên để làm xe ôm công nghệ, bạn tôi không thấy đau lòng!

Thứ 6, 04/10/2019 | 11:47
Một vị hiệu trưởng đại học từng chia sẻ ông cảm thấy đau lòng khi gặp sinh viên cũ trở thành xe ôm công nghệ. Nhưng bạn tôi lại từ bỏ một công việc danh giá để chọn làm người tài xế với đồng phục màu xanh.

Vì sao tôi bỏ chạy xe ôm Grab lương 10 triệu/tháng để đi làm bồi bàn?

Thứ 5, 03/10/2019 | 08:15
Em thấy quyết định bỏ chạy xe ôm đi làm bồi bàn của mình thật sáng suốt. Lương thấp hơn một chút nhưng mưa không đến mặt nắng chẳng đến đầu, tính mạng lại được bảo toàn.

Ăn thịt chó là quyền của mỗi người

Thứ 4, 18/09/2019 | 14:46
Cuộc tranh luận về việc nên hay không nên ăn thịt chó giống như câu hỏi “con gà có trước hay quả trứng có trước”. Lòng vòng và không có hồi kết.