Valverde: Người hùng mới & chuyên gia siêu phẩm của Real

Thứ 5, 15/09/2022 | 09:34
0
Trong 2 trận đấu liên tiếp, Federico Valverde đã ghi 2 siêu phẩm giúp mang về chiến thắng cho Real Madrid và dần trở thành người hùng mới của đội.
Bóng đá Châu Âu - Valverde: Người hùng mới & chuyên gia siêu phẩm của Real

Ở trận thắng 4-1 trước Real Mallorca hồi cuối tuần, Valverde chính là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real và mở ra màn ngược dòng ấn tượng.

Đáng chú ý, bàn thắng của Valverde là một siêu phẩm. Bàn thắng này đã tập hợp tất cả những phẩm chất của Valverde: sức mạnh, quyết tâm, tốc độ và khả năng dứt điểm hoàn hảo.

Ít ai trên thế giới có thể ghi được bàn thắng giống như Valverde, người đã vượt qua 5 đối thủ sau pha bứt tốc 52 mét và đưa bóng vào góc cao bằng một cú sút chân trái không phải là chân thuận của mình. Thậm chí, đây có thể là ứng viên cho giải bàn thắng đẹp nhất năm.

Bóng đá Châu Âu - Valverde: Người hùng mới & chuyên gia siêu phẩm của Real (Hình 2).

Valverde lập siêu phẩm vào lưới Mallorca

Và chỉ sau ít ngày, Valverde tiếp tục có thêm một bàn thắng đáng nhớ nữa. Ở trận đấu với RB Leipzig tại lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League 2022/23, Real đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng nước Đức.

Nhưng Valverde một lần nữa trở thành người hùng khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 80. Nhận bóng từ Vinicius bên cánh phải, Valverde thực hiện động tác giả loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi sút chân trái xoáy vào góc thấp phía cột xa mở tỷ số cho Los Blancos.

Bàn thắng này chính là bước ngoặt để tạo ra chiến thắng cho Real trước khi Marco Asensio ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 91.

Valverse đang bắt đầu trở thành một thứ gì đó hơn cả một cầu thủ bóng đá hoàn chỉnh của Real Madrid. Sức hút của anh, thái độ và sự cống hiến của anh bắt đầu biến anh trở thành một tấm gương và biểu tượng của Madridismo hiện tại.

Có rất nhiều hình ảnh mà Valverde đã tích lũy được trong sự nghiệp của mình đã định nghĩa anh như một kẻ cuồng tín.

Bóng đá Châu Âu - Valverde: Người hùng mới & chuyên gia siêu phẩm của Real (Hình 3).

Anh tiếp tục có thêm 1 bàn thắng đáng nhớ vào lưới Leipzig

Và hôm nay anh đã thêm một lần chứng tỏ điều đó. Trong một trận đấu khó khăn mà Real Madrid phải đối mặt, Valverde đã xuất hiện để ghi bàn và đốt cháy công chúng bằng màn ăn mừng của mình.

Chiến thắng trước Leipzig có nghĩa là Real Madrid đã thắng tất cả 8 trận họ đã chơi mùa này. Nhưng kỷ lục đó đã bị đe dọa cho đến khi có sự can thiệp của Valverde.

"Tôi đã nói với Fede rằng nếu cậu ấy không có khả năng ghi 10 bàn một mùa thì tôi sẽ bỏ luôn bằng huấn luyện của mình. Đôi chân của cậu ấy thật tuyệt vời", HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid nói đùa. "Cậu ấy không chỉ năng động và tràn đầy năng lượng, mà còn đọc tình huống tốt và thông minh".

Tiền vệ người Uruguay hiện đã có 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 6 trận ra sân gần nhất cho đội bóng của Carlo Ancelotti ở mùa giải này.

Ngôi sao 24 tuổi tiếp tục cho thấy lý do tại sao anh ngày càng trở thành trụ cột trong đội hình của Ancelotti.

Đăng Nguyên

Liverpool mua hụt sao Real dù sẵn sàng phá kỷ lục

Thứ 4, 14/09/2022 | 10:17
Liverpool đã cố gắng mua ngôi sao của Real Madrid, Federico Valverde trước khi cửa sổ chuyển nhượng đóng cửa vào đầu tháng này.
Cùng chuyên mục

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.