Vận động viên vĩ đại nhất tham gia chính trường

Vận động viên vĩ đại nhất tham gia chính trường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Từng được mệnh danh là một trong 10 vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại, Carl Lewis vận động viên điền kinh Mỹ 9 lần vô địch Thế vận hội Olympic đã chính thức tham gia cuộc đua vào chính trường.

Ngày 11 tháng 4, cựu động viên 49 tuổi này đã tuyên bố sẽ ra tranh cử chức thượng nghị sỹ bang New Jersey. Trong bài phát biểu hôm tranh cử, Carl Lewis đã hứa với cử tri rằng, sẽ đưa những kinh nghiệm sống của bản thân cũng như trong cuộc đời vận động viên của mình để giải quyết các khó khăn trong lĩnh vực chính trị.

Cựu vân động viên Carl Lewis

Carl Lewis năm nay 49 tuổi, sự nghiệp thể thao của anh tỏa sáng trong 2 thập niên 1980 và 1990 khi anh liên tục đoạt huy chương vàng tại các kỳ thế vận hội Olympic 1984, 1988, 1992 và 1996. Với 5 lần vô địch thế giới chạy nước rút và sở hữu 4 HC vàng nhảy xa, Carl Lewis luôn được bình chọn là một trong những vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại của Mỹ đến thời điểm hiện tại.

Sau khi tuyên bố ra tranh cử chức thượng nghị sỹ, Carl Lewis đã trở thành ứng viên thứ 8 của Đảng Dân Chủ tranh cử vào vị trí này. Được biết, đối thủ của ông trong lần chạy đua này là một ứng viên đến từ Đảng Cộng hòa. Sau khi nhận được thông tin về việc Carl Lewis tham gia chính trị, đối thủ này không ngại ngần phát biểu rằng: “Ai cũng biết Carl Lewis là một vận động viên vĩ đại. Tuy nhiên, không ai trong chúng ta biết cương lĩnh hành động của vận động viên này như thế nào?”.

Nhận được lời chỉ trích từ đối thủ, Carl Lewis chỉ mỉm cười nói rằng: “Đúng là tốc độ tranh cử của tôi so với nhiều người chậm chạp hơn”. Tuy nhiên, sau câu nói này, Carl Lewis cũng đã hứa rằng ông đang chuẩn bị chiến dịch tiếp xúc cử trị tại 20 thị trấn lớn của tiểu bang New Jersey. Đồng thời ông cũng sớm công bố cương lĩnh tranh cử một cách cụ thể. Cũng trong bài phát biểu này, Carl Lewis còn cam kết sẽ cải thiện sức gắn kết của cộng đồng, tăng cơ hội tiếp cận giáo dục với trẻ em và cổ vũ khích lệ người dân của bang nhằm xây dựng một cuộc sống mới.

Trong nhận thức của cựu vận động viên kỳ cựu này thì giữa thể thao và chính trị có khá nhiều điểm tương đồng: “ Dù làm chính trị hay thể thao thì cần có niềm tin vào sự chiến thắng. ”- Carl Lewis cho biết.

Việc ra tranh cử lần này của vận động viên Carl Lewis đã thổi một luồng gió mới vào Đảng dân chủ tại bang New Jersey. Với sức mạnh vốn có của mình, những người trong Đảng này hy vọng Carl Lewis sẽ giúp họ giữ hai ghế của hạ viện trong cuộc bầu cử vào tháng 11 sắp tới.

Hải Hiền (Theo Nhật Báo)