Phó GĐ trẻ thành công nhờ vận dụng lý thuyết quản trị

Phó GĐ trẻ thành công nhờ vận dụng lý thuyết quản trị

Thứ 5, 27/06/2013 | 16:23
0
Nhờ vận dụng sát các bước trong môn Quản trị chiến lược mà bản chiến lược kinh doanh dài hạn của anh Nguyễn Hoàng Hiệp, phó giám đốc Công ty TNHH Hiệp Long được ban giám đốc phê duyệt và đưa vào triển khai.

“Sau khi học xong ngành QTKD, những kiến thức có được đã giúp tôi có được một cách nhìn tổng quát và khoa học, phân tích cụ thể những điểm mạnh, điểm yêu, đồng thời thấy được cơ hội và thách thức đối với sự phát triển của công ty trong giai đoạn khủng hoảng như hiện nay.” - anh Nguyễn Hoàng Hiệp chia sẻ.

Tiêu dùng & Dư luận - Phó GĐ trẻ thành công nhờ vận dụng lý thuyết quản trị

Hãy làm thực tế

Thực trạng chung hiện nay, Ở Việt Nam và nhiều nước khác cũng vậy, học và hành thường có một khoảng cách khá xa. Điều anh Hiệp kỳ vọng là có được những kiến thức có thể áp dụng vào công việc thực tế. Với anh - một nhà kinh doanh không thể hoạt động thành công lâu dài nếu chỉ dựa vào kinh nghiệm. Nếu được đào tạo bài bản thì đó sẽ là một lợi thế không nhỏ. Nhưng điều quan trọng là cần biết cách vận dụng, tổng hợp nhiều nguồn kiến thức vào việc xử lý các công việc cụ thể.

“Đầu năm 2012, khi công ty TNHH Hiệp Long hoạch định chiến lược kinh doanh dài hạn, tôi đã vận dụng tương đối sát môn học Quản trị chiến lược để viết chiến lược kinh doanh cho công ty. Xác định các sản phẩm của Hiệp Long luôn hướng tới  phương châm “vì sức khỏe cộng đồng”, tôi đã xây dựng một chiến lược với những phân tích cụ thể và khách quan về những cơ hội và thách thức của công ty. Sau khi trình bày trước ban lãnh đạo, bản chiến lược này đã được phê duyệt và đưa vào triển khai.” Với sự tín nhiệm này, anh Hiệp có thêm niềm tin khi tiếp tục vận dụng môn quản trị dự án vào việc xây dựng 2 dự án mới của Công ty Hiệp Long.

Hiện nay công ty Hiệp Long đang không ngừng đầu tư và mở rộng quy mô sản xuất. Với những cố gắng đã có, các sản phẩm mang thương hiệu Hiệp Long đã dần trở nên quen thuộc trên thị trường.

Đẩy nhanh tốc độ giải quyết công việc lên tới 50%

Xác định rõ, muốn trở thành một người làm kinh doanh thành công thì cần phần phải có kiến thức nền tảng vững chắc và khoa học, nhất là trong thời kỳ kinh tế nhiều biến động như hiện nay, anh Hiệp đã nghiên cứu chuyên sâu  kiến thức quản trị kinh doanh tại TOPICA. Anh chia sẻ: “Điều tôi quan tâm nhất là các kiến thức thực tế, có thể áp dụng vào công việc sản xuất và kinh doanh thực phẩm.”

Xuất thân từ một người làm kỹ thuật, nên thời gian đầu khi mới làm quản lý, các thuật ngữ chuyên môn trong các báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh, báo cáo cân đối kế toán đã khiến anh Hiệp mất nhiều thời gian tìm hiểu.

Sau một thời gian học hỏi kinh nghiệm của các giảng viên doanh nhân, các anh chị sinh viên cùng lớp, kết hợp với tìm tòi đọc sách, anh Hiệp đã nhanh chóng đẩy nhanh tốc độ giải quyết công việc. “Giờ tôi chỉ mất ½ thời gian so với trước đây để giải quyết khối lượng báo cáo kinh doanh, cân đối kế toán của công ty. Nhìn liếc qua là có thể phát hiện ra số liệu đã hợp lý hay chưa để từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp.” anh Hiệp chia sẻ.

Rõ ràng sự nhanh nhạy cùng với đam mê, nhiệt huyết là những yếu tổ không thể thiếu để tạo nên sự thành công cho một doanh nhân.

Kết quả khảo sát với hơn 500 sinh viên vừa tốt nghiệp chương trình Cử nhân trực tuyến TOPICA, cho thấy 26% sinh viên có mức tăng lương trên 30%, chỉ số tăng lương trung bình của các sinh viên tốt nghiệp là 22%, gần gấp đôi mức tăng lương trung bình 13,3% năm 2012, 11,8% năm 2013 – theo nghiên cứu của công ty Towers Watson.(theo http://www.towerswatson.com).

Khi được phỏng vấn, các sinh viên đều gắn liền thành công này của họ với việc áp dụng các bài học thực tiễn từ các giảng viên doanh nhân vào quá trình công tác của họ. Được biết, giảng viên doanh nhân trong chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA là các lãnh đạo, cán bộ quản lý tại doanh nghiệp và tổ chức. Trên thế giới, các trường đại học hàng đầu như Harvard, MIT, Stanford, UCLA đều đang phát triển mạnh các chương trình đào tạo trực tuyến. Tại Việt Nam, nhiều trường đại học cũng đang cùng với TOPICA triển khai nhân rộng mô hình đào tạo này như Đại học Kinh tế quốc dân, Viện Đại học Mở Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Đại học Trà Vinh, Đại học Duy Tân...

P.V

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Xử tù thiếu tá cưỡng bức nữ doanh nhân trên xế hộp

Thứ 4, 26/06/2013 | 17:12
Ngô Tuấn Dũng, khi đang là thiếu tá cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương đã hiếp dâm nữ doanh nhân 32 tuổi ngay trên chiếc Fortuner của cô này.

Giám đốc doanh nghiệp đánh vợ trọng thương phải nhập viện

Thứ 4, 26/06/2013 | 14:56
Sáng 26-8, Bệnh viện Đa khoa Cư Dút (Đắk Nông) cho biết, đã làm thủ tục chuyển bệnh nhân Nguyễn Thị T. (SN 1972, trú thôn 10 xã Nam Dong), bị đa chấn thương do chồng hành hung, lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Bí quyết thành công của doanh nhân tuổi Tỵ nổi tiếng

Thứ 4, 16/01/2013 | 10:35
Người tuổi Tỵ thường được kính nể trong xã hội Nhật bởi họ sáng trí, khôn ngoan và giàu nghị lực. Đàn ông sinh năm Tỵ thường đa cảm, nồng nàn trong tình yêu, và có phần lãng mạn. Phụ nữ sinh năm Tỵ thường tính toán nhanh và có nhan sắc hơn người.

13 doanh nghiệp niêm yết rủi ro rất cao

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
13 doanh nghiệp Việt đang niêm yết trên cả 2 sàn vừa bị xếp vào diện có độ rủi ro rất cao.
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.

Bình Thuận: Kiểm tra thực tế 2 dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Phan Thiết

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:05
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận vừa đi kiểm tra thực tế hiện trạng dự án Khu dịch vụ trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và Khu dân cư Nam Lê Duẩn.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.