Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và NLĐ

Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và NLĐ

Thứ 3, 15/12/2020 | 20:38
0
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn về sản phẩm dịch vụ cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao, văn hóa DN càng trở nên quan trọng đối với bất cứ tổ chức nào.

Đấy chính là lí do các ngân hàng gần đây đầu tư rất nhiều cho hoạt động nội bộ, vừa xây dựng văn hóa từ bên trong, vừa khẳng định vị thế, sự chuyên nghiệp và lớn mạnh của tổ chức trên thị trường, đồng thời cũng mang tới cho các CBNV nhiều giá trị tinh thần tích cực.

Sự kết nối đặc biệt

Đối với mỗi doanh nghiệp, hoạt động nội bộ đóng vai trò then chốt trong việc gắn kết giữa các thành viên, “điều hòa” các mối quan hệ giữa tổ chức với nhân sự. Văn hóa doanh nghiệp được coi là chất keo gắn kết các thành viên trong tổ chức, tạo thành một khối đoàn kết vững chắc. Bởi vậy, đầu tư cho hoạt động nội bộ nhằm mang đến cho CBNV những giá trị tinh thần tích cực bên cạnh môi trường làm việc chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ hấp dẫn đang là việc được nhiều doanh nghiệp và các tổ chức ngân hàng chú trọng trong những năm qua.

Tài chính - Ngân hàng - Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và NLĐ

Hoạt động nội bộ đã tạo ra chất keo gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những giá trị cốt lõi có ảnh hưởng quyết định tới năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có môi trường văn hóa làm việc tốt, nhân viên sẽ luôn được khuyến khích đưa ra sáng kiến, ý tưởng… để nâng cao hiệu quả công việc. Văn hóa doanh nghiệp giúp mỗi thành viên trong tổ chức thấy rõ mục tiêu, định hướng cho công việc mình làm đồng thời tạo ra môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh, là sợi dây gắn kết và lan tỏa tình yêu, niềm tự hào của mỗi CBNV. Điều này không chỉ có ý nghĩa trong việc xây dựng một tập thể đoàn kết, xây dựng niềm tin, sự gắn bó giữa các thành viên mà còn đóng vai trò đặc biệt trong việc “giữ chân” nhân tài khi tình trạng “chảy máu chất xám” đang phổ biến trong ngành ngân hàng.

Nét văn hóa khác biệt

Được biết đến là một “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2019”, PVcomBank luôn chú trọng chuyên nghiệp hóa môi trường làm việc, nâng cao chính sách chăm sóc, tri ân cán bộ, nhân viên thông qua những hoạt động thiết thực và hiệu quả. Cùng với sự nỗ lực hoàn thiện hệ thống, đẩy mạnh kinh doanh, phát triển thương hiệu, Ngân hàng cũng không ngừng tập trung xây dựng, đổi mới các chính sách dành cho nhân sự, những chế độ đãi ngộ, phúc lợi cạnh tranh và đặc biệt là hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ sôi nổi.

Tài chính - Ngân hàng - Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và NLĐ (Hình 2).

Môi trường làm việc trẻ trung, năng động với nhiều hoạt động phong trào sôi nổi là điểm khác biệt để thu hút nhân sự và gắn kết các thành viên nội bộ.

Hiểu được tầm quan trọng của các hoạt động văn hóa nội bộ trong việc thể hiện văn hóa doanh nghiệp, gắn kết các thành viên, thu hút nhân tài, PVcomBank luôn chú trọng việc phát triển các phong trào văn hóa nội bộ, xây dựng ngôi nhà chung thân thiện cho hàng ngàn CBNV. Ngoài việc tổ chức các sự kiện nội bộ lớn với quy mô toàn hệ thống, PVcomBank còn liên tục tổ chức các lớp đào tạo về kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, nghệ thuật giao tiếp cùng nhiều hoạt động ngoại khóa, teambuilding, giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau thời gian tập trung dồn lực cho công việc. Đây cũng là một điểm đặc biệt thu hút sự “đầu quân” của đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

Những năm gần đây, bên cạnh việc phát triển các hoạt động kinh doanh, PVcomBank đã không ngừng ghi dấu ấn bởi các hoạt động nội bộ nổi bật như cuộc thi Mr&Ms PVcomBank 2018, PVcomBank’s Top Talent 2019, sự kiện đi bộ chào mừng Ngày hội văn hóa Tin để vươn xa; sự kiện đi bộ Tin&Yêu và năm 2020 là cuộc thi Vũ điệu đam mê PVcomBank 2020. Các hoạt động văn hóa nội bộ với ý nghĩa quan trọng, gắn kết các thành viên, khích lệ tinh thần của CBNV không chỉ mang đến cơ hội để mỗi thành viên bộc lộ sự tự tin, chủ động, sáng tạo mà còn góp phần nâng cao hình ảnh PVcomBank trong mắt khách hàng về một Ngân hàng đẳng cấp, chuyên nghiệp trong dịch vụ tài chính, đặc sắc trong văn hóa nội bộ.

Tài chính - Ngân hàng - Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố gắn kết bền vững giữa tổ chức và NLĐ (Hình 3).

“Vũ điệu đam mê PVcomBank 2020” thành công đã giúp Ngân hàng tìm ra được những tài năng nổi bật, làm phong phú hoạt động phong trào nội bộ.

Trải qua các vòng thi gay cấn, hồi hộp với đội ngũ cố vấn chuyên nghiệp, “Vũ điệu đam mê PVcomBank 2020” đã mang tới nhiều bất ngờ, sự mới mẻ qua màn trình diễn của những tài năng xuất sắc của hơn 1000 CBNV đăng ký tham gia. Có thể nói, các sự kiện nội bộ tại PVcomBank không chỉ dừng lại với ý nghĩa tạo nên văn hóa doanh nghiệp đặc sắc mà đây cũng là cách để giúp mỗi CBNV có những khoảng thời gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng đồng thời “tìm thấy sự cân bằng” trong công việc qua các hoạt động mang tính gắn kết. Qua đây, những nét đẹp đặc trưng trong văn hóa nội bộ của tổ chức đã được lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng và nét đẹp này sẽ còn được Ngân hàng tiếp tục duy trì, phát triển mạnh mẽ trong tương lai, góp phần đưa hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp của PVcomBank ngày càng được in sâu trong cảm nhận của đông đảo khách hàng.

Đại diện PVcomBank cho biết, ngân hàng luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động phong trào nhằm gắn kết nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh. Việc nuôi dưỡng tình yêu, sự gắn kết giữa người lao động và tổ chức sẽ là đòn bẩy tạo đà phát triển mạnh mẽ cho ngân hàng trong tương lai gần.

Nhìn lại một năm 2020 đầy biến động và thử thách, các ngân hàng Việt đều đã và đang nỗ lực đẩy mạnh sức cạnh tranh của mình bằng rất nhiều cách, từ xây dựng sản phẩm dịch vụ bài bản cho đến đa dạng hóa, làm phong phú hơn các hoạt động nội bộ. Chính điều này đã giúp các ngân hàng tạo dựng được dấu ấn thương hiệu sắc nét để khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Thu Hà

Tag: PVcomBank

PVcomBank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mở thẻ tín dụng giả

Thứ 4, 25/11/2020 | 14:00
Thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng xấu mạo danh nhân viên ngân hàng, mập mờ việc sử dụng tên đơn vị tài chính.

PVcomBank ra mắt Chương trình Khách hàng thân thiết

Thứ 4, 04/11/2020 | 14:41
Từ nay cho đến hết ngày 31/12/2020, PVcomBank triển khai chương trình Khách hàng thân thiết với cơ chế tích điểm đổi quà hấp dẫn cho mọi chi tiêu qua thẻ tín dụng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lăng kính chứng khoán 17/4: Tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Hiện mốc 1.179 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index, nhà đầu tư cần quản trị rủi ro chờ đợi thị trường ổn định hơn.

PGBank đặt mục tiêu lãi gấp rưỡi trong năm 2024 

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:50
Năm 2024, PGBank đặt kế hoạch tổng tài sản 63.503 tỷ đồng, tăng 14,4%; tổng thu thuần đạt 2.086 tỷ đồng, tăng 49,7% so với năm 2023.

LPBank sẽ đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:03
Tên gọi “Ngân hàng Lộc Phát” trong quan niệm của người Á Đông mang ý nghĩa tạo dựng sự phát triển, tài lộc, may mắn, phồn vinh và thịnh vượng.

Áp lực bán tháo trên diện rộng, VN-Index "thủng" mốc 1.200 điểm

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:49
Phe bán áp đảo, nhóm ngân hàng là gánh nặng chính của thị trường khiến VN-Index giảm 22,67 điểm xuống 1.193,01 điểm.

Giá USD ngân hàng lên kịch trần, vượt 25.400 đồng/USD

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:39
Sáng 17/4, giá USD tại các ngân hàng thương mại tăng mức kịch trần vượt 25.400 đồng/USD. Đây là mức tăng mạnh nhất của tỷ giá trung tâm trong vòng 1 năm trở lại.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

PGBank đặt mục tiêu lãi gấp rưỡi trong năm 2024 

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:50
Năm 2024, PGBank đặt kế hoạch tổng tài sản 63.503 tỷ đồng, tăng 14,4%; tổng thu thuần đạt 2.086 tỷ đồng, tăng 49,7% so với năm 2023.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Lăng kính chứng khoán 17/4: Tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Hiện mốc 1.179 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index, nhà đầu tư cần quản trị rủi ro chờ đợi thị trường ổn định hơn.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.