Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại

Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại

Thứ 7, 29/07/2017 | 13:27
0
Được ví như "thiên thần" gửi đến Vietnam Idol Kids 2017, nên khi cô bé khiếm thị Minh Hiền phải dừng chân ở Top 4 khiến giám khảo và khán giả không khỏi nuối tiếc.

Tối 28/7, Gala 8 Vietnam Idol Kids đã lên sóng với màn tranh tài của 4 giọng hát xuất sắc nhất: Thu Uyên, Thiên Khôi, Minh Hiền và Quốc Đạt.

Với chủ đề Niềm vui nhân đôi, top 4 phải đối diện với 2 thử thách: Thể hiện một ca khúc đơn và song ca cùng thí sinh khác. Ở thử thách song ca, Thiên Khôi kết hợp cùng Minh Hiền, Quốc Đạt song ca cùng Thu Uyên.

Để có màn trình diễn tốt nhất cho đêm thi quyết định này, trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã dành thời gian tư vấn và hướng dẫn cho top 4. Anh cũng đảm nhận vai trò giám khảo khách mời để cùng bộ ba Isaac, Bích Phương và Văn Mai Hương đưa ra lời nhận xét và góp ý cho phần thi của các thí sinh.

Âm nhạc - Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại

Là thí sinh mở màn cho Gala 8, thế nhưng “Bé Đen” Thu Uyên đã khiến cả sân khấu vỡ oà khi mang đến một phần trình diễn Sống như những đoá hoa trong trẻo và đầy cảm xúc.

Không còn một Thu Uyên rụt rè và nhút nhát trên sân khấu, hôm nay, sự tự tin của cô bé đã mang đến bất ngờ lớn cho ban giám khảo.

Sự tiến bộ của Thu Uyên đã làm Bích Phương xúc động và tự hào: “Đến vòng này, con gần như đã lột xác hoàn toàn. Vẫn là một cô bé hát những ca khúc ngọt ngào, tình cảm, nhưng giờ đây con hát đã khác hoàn toàn. Cô không biết dùng từ gì để diễn tả nữa...”. Trong khi đó, giám khảo Isaac "nuốt nước mắt ngược vào trong” trước sự thay đổi ngoạn mục của Thu Uyên.

Âm nhạc - Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại (Hình 2).

Chọn ca khúc Hoạ mi tóc nâu để thể hiện trong Gala 8, Minh Hiền cho biết, cũng như chim hoạ mi, em mong muốn dùng tiếng hát và nụ cười để mang đến niềm vui cho mọi người. Với một ca khúc có tiết tấu vui tươi và rộn ràng, Minh Hiền không còn đứng yên một chỗ để hát, em đã khiến ban giám khảo vô cùng bất ngờ khi tự tin di chuyển và nhảy cùng các cô chú trong vũ đoàn.

Âm nhạc - Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại (Hình 3).

Quả thật, sự trong trẻo và hồn nhiên truyền tải qua từng bài hát đã chạm đến trái tim của người nghe. Đây cũng là điều mà Bích Phương “không thể tưởng tượng là Hiền có thể làm được”.

Còn nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong ví Minh Hiền là "cô hoạ mi trong trẻo nhất" từ trước đến giờ mà anh từng nghe từng thấy.

Âm nhạc - Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại (Hình 4).

Tuần này, Quốc Đạt tiếp tục mang đến một ngạc nhiên thích thú cho ban giám khảo khi thể hiện ca khúc Cảm ơn mẹ rất nhẹ nhàng và sâu lắng. Không chỉ cho thấy thế mạnh ở khả năng biểu diễn, Quốc Đạt còn chứng minh mình là “chú ngựa ô” của Vietnam Idol Kids.

Âm nhạc - Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại (Hình 5).

Thể hiện ca khúc Count on me, ngoài giọng hát thiên phú, Thiên Khôi một lần nữa cho thấy khả năng chơi nhạc cụ điêu luyện của mình với chiếc đàn ukulele. Cách xử lý bài hát rất thông minh và tinh tế của Thiên Khôi đã làm cho khán giả bị cuốn theo. Phần trình diễn quá xuất sắc này khiến cho giám khảo Isaac mong một ngày gần nhất được thấy Thiên Khôi đứng trên sân khấu lớn hơn.

Âm nhạc - Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại (Hình 6).

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong hoàn toàn hài lòng với tiết mục quá xuất sắc của cậu bé 12 tuổi. Dù hơi e ngại khi một bạn trẻ trở thành ngôi sao quá sớm, nhưng có một điều anh chắc chắn, Thiên Khôi sẽ trở thành ngôi sao trong tương lai.

Âm nhạc - Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại (Hình 7).

Lần đầu tiên kết hợp song ca trên sân khấu Vietnam Idol Kids, Quốc Đạt và Thu Uyên không chỉ khiến ban giám khảo phấn khích đứng dậy cổ vũ mà còn khuấy động cả trường quay bằng những giai điệu vui tươi và hứng khởi của ca khúc Đi để trở về.

Với giám khảo Nguyễn Hải Phong, sự kết hợp giữa một Quốc Đạt giàu năng lượng với một Thu Uyên đầy tinh tế đã mang đến một tiết mục rất thành công và “làm chú không muốn về”. Nữ ca sĩ Bích Phương rất xúc động khi tiết mục này chính là “cốc nước chanh đường ngọt ngào nhất mà cô được thưởng thức”.

Âm nhạc - Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại (Hình 8).

Chọn thể hiện ca khúc Tung tăng do chính mình sáng tác khi mới gặp Minh Hiền, Thiên Khôi cho biết, cậu đã đặt hết tâm trạng và cảm xúc khi tiếp xúc với Minh Hiền vào bài hát. Bài hát cũng là thông điệp mà Khôi muốn gửi tới Hiền, đó là mong Hiền sẽ luôn tung tăng, vui vẻ đến trường cùng các bạn và học được những điều hay trong tương lai. Có lẽ, nhờ sự tương đồng trong tính cách và thấu hiểu lẫn nhau mà cả hai đã làm nên một phần song ca đầy cảm xúc.

Là chủ nhân của nhiều bản hit đình đám, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong bất ngờ trước khả năng sáng tác của cậu bé 12 tuổi Thiên Khôi. Nam giám khảo cũng đặc biệt ấn tượng với những bước nhảy đẹp của cô bé Minh Hiền.

Khác với sự hào hứng và phấn khích của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, ca sĩ Văn Mai Hương lại xúc động bật khóc vì niềm hạnh phúc và cả nỗi buồn phải chia tay thí sinh tiếp theo.

Âm nhạc - Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại (Hình 9).

Âm nhạc - Văn Mai Hương khóc nức nở khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại (Hình 10).

Văn Mai Hương rơi nước mắt khi cô bé khiếm thị Minh Hiền bị loại.

Gala 8 đã khép lại với 6 phần trình diễn cho thấy sự lột xác và toả sáng của Minh Hiền, Quốc Đạt, Thiên Khôi và Thu Uyên. Dù luôn mang đến sự lạc quan và truyền cảm hứng cho khán giả qua mỗi phần trình diễn, thế nhưng, với lượng tin nhắn bình chọn thấp nhất, cô bé khiếm thị Minh Hiền buộc phải dừng chân ở vị trí top 4 trong sự nuối tiếc của khán giả và giám khảo.

Ba thí sinh xuất sắc cuối cùng: Thiên Khôi, Thu Uyên và Quốc Đạt đã ghi tên mình vào chặng nước rút để chạm tay đến danh hiệu quán quân của Thần tượng Âm nhạc nhí 2017.

Hà Linh