Vấn nạn bán hàng rong trên đường cao tốc: Nguy hiểm luôn rình rập

Vấn nạn bán hàng rong trên đường cao tốc: Nguy hiểm luôn rình rập

Chủ nhật, 05/11/2017 | 07:17
0
Khu vực đầu đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đoạn qua cầu Thanh Trì, huyện Gia Lâm, Hà Nội đang bị bủa vây bởi hàng chục gánh hàng rong tự phát.

Mặc dù khu vực chân cầu Thanh Trì có nhiều biển cấm hàng rong nhưng luôn có hàng chục tiểu thương vẫn tràn ra đường bán ổi - một trong những đặc sản của vùng đất Gia Lâm.

Điểm nóng - Vấn nạn bán hàng rong trên đường cao tốc: Nguy hiểm luôn rình rập

Các gánh hàng rong ngang nhiên bày bán trên đường cao tốc vị trí nhập làn.

Hàng ngày, lưu lượng các phương tiện giao thông qua cầu rất lớn nhưng người mua vẫn vô tư dừng xe trên cầu gây cản trở tầm nhìn. Thậm chí, những chiếc xe tải, xe khách sẵn sàng tạt đầu tấp vào lề và dừng lại ngay giữa đường để mua hàng.

Những người bán hàng rong thường bày hàng bán bên vệ đường, nhiều người bán hàng còn ra đứng giữa dải phân cách để bán hàng, chèo kéo khách đi đường gây mất trật tự an toàn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng những người lưu thông trên tuyến đường và cả những người bán hàng.

Cứ cách 3 đến 5m lại có một gánh hàng rong như vậy và kéo dài gần 2km từ khu vực chân cầu Thanh Trì cho tới lối dẫn vào đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Điểm nóng - Vấn nạn bán hàng rong trên đường cao tốc: Nguy hiểm luôn rình rập (Hình 2).

Cách vài mét lại một điểm bán ổi.

Mặc dù biển cấm các phương tiện tham gia giao thông dừng, đỗ song một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông vẫn ngang nhiên dừng đỗ trên đường cao tốc để mua bán cũng góp phần gia tăng hành vi sai phạm của người bán hàng.

Nhiều người thường xuyên đi qua khu vực này bức xúc cho biết, đây là tuyến đường cao tốc, các xe chạy qua đây đi với tốc độ rất cao. Vậy mà việc buôn bán hàng rong ở đây vẫn diễn ra hàng ngày, rất nguy hiểm cho người đi đường.

Điểm nóng - Vấn nạn bán hàng rong trên đường cao tốc: Nguy hiểm luôn rình rập (Hình 3).

Người dân đang gián tiếp tiếp tay cho sai phạm của những người bán hàng.

Chia sẻ với PV, chị N.P.L cho hay: “Chẳng ai muốn vi phạm để bị cán bộ bắt đâu. Nhưng mà vì miếng cơm, mà nhà chị thì lại là lao động chính, các cháu lại đang tuổi ăn tuổi học nên chị phải cố vậy chứ biết sao giờ”.

Để giải quyết tình hình trên, đơn vị quản lý cầu đã cắm các biển cấm bán hàng rong dọc các đường dẫn chính lên cầu nhưng kết quả chưa khả quan. Cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý dứt điểm các vi phạm trên, đảm bảo hành lang an toàn khu vực cầu, tránh các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Lực lượng cảnh sát trật tự thường xuyên phải có mặt để nhắc nhở thậm chí tịch thu hàng hóa của các sạp bán rong. Tuy nhiên khi khuất bóng của lực lượng chức năng, tình trạng này đâu lại vào đấy.

Hải Yến

Hà Nội: Dẹp hoa quả vỉa hè, người bán hàng rong về đâu?

Thứ 3, 24/10/2017 | 18:09
Thực hiện quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn, sở Công Thương TP.Hà Nội cho biết sẽ tính toán để đưa người bán hàng rong vào chợ…

Bán hoa quả phải đăng ký kinh doanh: “Xóa sổ” hàng rong, cửa hàng bán lẻ... từ từ chết?

Thứ 2, 04/09/2017 | 06:00
TP.Hà Nội sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh trái cây và xóa bỏ các điểm kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng.

Người tham gia kinh doanh ở phố hàng rong TP.HCM không bị thu phí

Thứ 3, 29/08/2017 | 20:33
Trong ngày hoạt động chính thức thứ hai, phố hàng rong đầu tiên của TP.HCM đang dần thu hút đông đảo sự quan tâm của thực khách. Ngoài ra, người kinh doanh ở phố không phải trả bất kỳ khoản phí nào.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.