Van Persie chê UEFA 'hèn nhát'

Van Persie chê UEFA 'hèn nhát'

Chủ nhật, 24/03/2013 | 15:20
0
Tiền đạo đội MU chỉ trích thái độ của cơ quan điều hành bóng đá châu Âu sau vụ Nani lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu với Real Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Nani bị trọng tài Cunyet Cakir phạt thẻ đỏ trực tiếp ở đầu hiệp hai vì một lỗi cao chân với hậu vệ Real, Alvaro Arbeloa. Vì chiếc thẻ đỏ này, MU mất người thua ngược Real 1-2 và bị loại.

Phía MU rất ấm ức với quyết định của  trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ và họ càng tức giận hơn nữa khi UEFA đứng ra ủng hộ Cakir.

Bóng đá Quốc tế - Van Persie chê UEFA 'hèn nhát'

"Chiếc thẻ đỏ đó hoàn toàn bất công. Pha bóng đố thậm chí không đáng phạt thẻ vàng hay thậm chí đáng phạt chúng tôi một quả phạt trực tiếp. Nani chẳng làm gì sai, cậu ta thậm chí còn chẳng đụng vào người Arbeloa", Van Persie bình luận hôm qua. "Điều tồi tệ nhất là UEFA lại ủng hộ trọng tài. Đó là cách hành xử hèn nhát, và tôi thật sự không thể hiểu nỗi. Tại sao họ không dám thành thật và thừa nhận 'trọng tài đã không quan sát thấy tình huống đó'?".

Van Persie còn đặt dấu hỏi về năng lực cầm còi của Cakir và việc UEFA chọn trọng tài Thổ Nhĩ Kỳ này bắt chính ở một trận cầu quan trọng như trận MU - Real.

"Tôi đã thấy khó hiểu ngay từ khi trận đấu chưa bắt đầu, khi biết rằng tay này - một trọng tài vô danh đã không cầm còi một trận cầu lớn nào trong nhiều tháng - sẽ bắt chính. Ngay cả những cầu thủ Real Madrid, khi nói chuyện với tôi sau trận, cũng nói rằng pha bóng của Nani không đáng phạt thẻ đỏ".

Tiền đạo người Hà Lan cũng ngỏ ý tiếc nuối khi cho ràng nếu không vì chiếc thẻ đỏ của Nani, MU hẳn đã thắng Real và giành vé vào tứ kết Champions League.

"Trong gần một giờ đầu tiên, mọi việc rất ổn, chiến thuật của MU phát huy hiệu quả. Chúng tôi lúc đó thật sự tin rằng kiểu gì đội cũng sẽ ghi thêm một bàn nữa và mọi việc sẽ rất khó khăn cho Real Madrid. Thế rồi trọng tài rút thẻ đỏ. Real cho tới lúc đó không hề tỏ ra nguy hiểm và tôi tin chắc rằng nếu không có chiếc thẻ đỏ của Nani, MU sẽ giữ vững lợi thế đến hết giờ", anh nói thêm.

Phát biểu trên được Van Persie đưa ra đúng thời điểm UEFA đang luận tội Nani và Ferguson vì hành vi của hai người này trong trận đấu.

Nếu bị kết tội có chủ đích cao chân với Arbeloa, Nani có thể bị treo giờ tới ba trận thay vì chỉ một trận mặc định cho những cầu thủ lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Ferguson thì bị xem xét tội danh bỏ dự họp báo bắt buộc với các HLV trưởng sau trận đấu và có thể bị phạt cấm chỉ đạo một số trận.

Phương Minh (VnExpress.net)

Van Persie: M.U được 'lập trình' để chiến thắng

Thứ 5, 07/02/2013 | 09:00
Tiền đạo Robin van Persie tiết lộ, sở dĩ M.U chơi thành công do họ miệt mài luyện tập những "bí kíp" trên thao trường để rồi áp dụng nhuần nhuyễn và hiệu quả trên chiến trường.

Van Persie khiến Google quá tải với từ khóa 'Tchuna'

Thứ 3, 01/01/2013 | 08:33
Chỉ vài phút sau khi trận đấu giữa M.U và West Brom khép lại, từ khóa 'Tchuna' được cộng đồng mạng tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Van Persie sắp “đào tẩu” khỏi thuyền đắm Arsenal?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
(Nguoiduatin) Vốn đã quá cay đắng với việc các trụ cột lần lượt ra đi trong đợt chuyển nhượng mua hè qua, mới đây, Arsenal còn nhận thêm hung tin khi Van Persie có hành động như muốn đào tẩu khỏi Emirates.

Van Persie càng tỏa sáng, Arsenal càng lo sợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Tối qua (16/10), Arsenal đã có một trận đấu khó khăn trước các cầu thủ Sunderland ngay trên sân nhà. Van Persie tỏa sáng với 1 cúp đúp giúp đội nhà giành chiến thắng 21 trước “Mèo đen”, qua đó đưa Arsenal trở lại top 10.

Van Persie là cầu thủ không thể thay thế của Arsenal

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
– Mặc dù dính chấn thương trong loạt trận giao hữu quốc tế, song Van Persie vẫn được Arsene Wenger tung vào sân ngay từ những phút đầu. Và “Người Hà Lan bay” lại một lầ nữa tở sáng giúp Phảo thủ giành 3 điểm ngay trên Anfield.

Phấn khích vì chiến thắng, Van Persie muốn... đánh nhau

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
– Quá phấn khích vì chiến thắng của đội nhà, Robin van Persie đã chạy đến trước mặt thủ thành Tim Crul của Newcastle đê “gây hấn”.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.