Van Persie và vụ “ly dị” kiểu Hollywood

Van Persie và vụ “ly dị” kiểu Hollywood

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Cuộc chia ly của Persie với Arsenal khiến nhiều người liên tưởng đến cuộc hôn nhân vừa tan vỡ của Tom Cruise và Katie Holmes.

Cuối cùng thì Robin van Persie đã nói ra lời chia tay với Arsenal. Bằng một lá thư đẫm nước mắt trên trang chủ CLB, tiền đạo người Hà Lan đã xóa tan lớp sương mù dày đặc xung quanh tương lai của mình. Chẳng biết Van Persie có đau buồn nuối tiếc gì thật không, chứ các CĐV thành London đã nếm đủ những cung bậc đấy rồi. Thế nên giờ đây họ mới đón nhận tin tức này bằng sự dửng dưng khi cảm xúc đã chai sạn.

Bóng đá Quốc tế - Van Persie và vụ “ly dị” kiểu Hollywood

Van Persie chia tay Arsenal

Vẫn biết mọi so sánh đều là khập khiễng, song không thể không liên tưởng câu chuyện của Van Persie và Arsenal với cuộc chia ly đình đám diễn ra cùng thời điểm: Tom Cruise và Katie Holmes. Họ đã từng là cặp đôi đẹp nhất Hollywood và cũng đã thề thốt những lời nguyện sống chết, song vẫn quyết định kết thúc tình yêu 8 năm và cuộc hôn nhân 6 năm vì nhiều lý do. Quan trọng nhất, Katie không chấp nhận cuộc sống bếp núc bên Tom, không chấp nhận nhìn sự nghiệp đi xuống trong sự kìm kẹp của anh chồng nổi tiếng. ở tuổi 34, Katie đã tới lúc phải sống cho riêng mình, tìm kiếm vinh quang của mình thay vì để thứ tình yêu mù quáng níu chân.

Không theo nghiệp diễn viên, nhưng chắc hẳn Van Persie cũng đồng cảm phần nào với người phụ nữ Hollywood kia. 8 năm gắn bó với Pháo thủ, tất cả những gì anh nhận được chỉ là chiếc cúp FA 2005, danh hiệu Community Shield 2004 và nỗi đau của kẻ bại trận ở chung kết Champions League 2006. Arsenal không có tiền, chưa đủ tài và thiếu đi tầm để mang Van Persie đến những đỉnh cao trong sự nghiệp. Chàng Robin biết điều đó, nhưng vẫn đành gắn bó với Emirates để trả nghĩa người thày Arsene Wenger.

Nhìn những người đồng đội cùng trưởng thành với mình lần lượt ra đi và gặt hái vinh quang, Van Persie hẳn cũng rất khát khao được tự do sải cánh bay khỏi trời London. Đã không biết bao nhiêu lần những lời ve vãn bị tiền đạo người Hà Lan khước từ, nhưng cuộc chia tay của anh với Arsenal vẫn được nhiều người đoán biết trước như là định mệnh. Giống như chuyện tình cảm Hollywood vậy thôi, êm ấm đấy hạnh phúc đấy nhưng khó tránh khỏi những con mắt hồ nghi về một đoạn kết buồn.

Thế nên, bức thư tạm biệt của Van Persie đến như một điều tất lẽ dĩ nhiên. Nó không làm ai bất ngờ, nhưng cũng đủ để gây ra đôi phút suy ngẫm và ít nhiều chua chát về chuyện nghĩa, chuyện tình trước sức cám dỗ của danh lợi.

Thái Diệp


Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.