Van Persie vô duyên, sao trẻ cứu Man Utd khỏi bẽ mặt

Van Persie vô duyên, sao trẻ cứu Man Utd khỏi bẽ mặt

Thứ 4, 07/08/2013 | 08:12
0
Sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh chỉ thoát thua nhờ pha lập công của tiền đạo dự bị Angelo Henriquez giữa hiệp hai.

Trận giao hữu AIK Solna - Man Utd kết thúc với tỷ số hòa 1-1. CLB Thụy Điển mở tỷ số ngay đầu hiệp hai, trước khi tiền đạo trẻ người Chile, Henriquez đệm bóng vào lưới trống từ đường tạt của Wilfried Zaha, gỡ hòa cho các vị khách đến từ Anh

Hòa trong thế bị dẫn bàn là kết quả thất vọng với Man Utd, bởi trận đấu trên sân Stockholm hôm qua chứng kiến họ sử dụng đội hình gần như mạnh nhất có thể trong quá trình tập huấn hè này. Trừ De Gea, Rooney và Rio Ferdinand, những hảo thủ còn lại của Man Utd đều có tên trong đội hình xuất phát khi HLV Moyes thực hiện tới tám sự thay đổi so với trận hạ Kitchee 5-2 tuần trước.

Bóng đá Quốc tế - Van Persie vô duyên, sao trẻ cứu Man Utd khỏi bẽ mặt

Tuy nhiên, dàn hảo thủ trở lại vẫn không thể giúp Man Utd thể hiện được uy danh của một ông lớn trước đối thủ Thụy Điển thua kém về mọi mặt. AIK Solna trong nhiều thời điểm còn khiến nhà vô địch Ngoại hạng Anh lạnh gáy và chỉ thoát thua trong hiệp một nhờ hai tình huống thủ môn Lindergaard phản xạ tuyệt vời từ chối hai cú sút của Igboananike ở phút 25 rồi cuối hiệp một.

Ở chiều ngược lại, hàng công Man Utd chơi sinh động nhờ sự năng nổ của đôi cánh Zaha - Nani cùng một Van Persie rất tích cực di chuyển ở vị trí trung phong cắm. Nhưng cả hiệp một, Man Utd cũng chỉ tạo ra một cơ hội đáng gọi là suýt ăn bàn, với cú sút trong thế không người kèm của Van Persie đi thẳng tới vị trí thủ môn chủ nhà Stamatopoulos đã chọn.

Sau giờ nghỉ, Moyes thay Lindergaard bằng Ben Amos, nhưng lại không có cách hạn chế sự hớ hênh trong hàng phòng ngự. Vì thế, một trong những việc đầu tiên thủ môn dự bị này phải làm là vào lưới nhặt bóng ở phút 49. Quaison phối hợp với Igboananike đánh bại Vidic rồi đánh bại Amos bằng cú sút căng tung nóc lưới Man Utd.

Bàn thua khiến Man Utd phải đẩy cao đội hình tấn công dồn dập sau đó, nhưng các tình huống lên bóng của họ tỏ ra thiếu ý tưởng lẫn khả năng gây đột biến cần thiết để có thể mang lại bàn gỡ. Tuy nhiên, điều mà Man Utd chờ đợi rồi cũng đến ở phút 68 khi đường tạt của Zaha được Henriquez kết thúc thành công với cú vô-lê ở cự ly gần.

Pha làm bàn này khiến thế trận đảo chiểu rõ rệt, khi Man Utd kiểm soát hoàn toàn cục diện trên sân và gây sức ép mạnh mẽ về phía cầu môn đối thủ dần đuối sức về cuối trận. Nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi cho Man Utd khi Solna phòng ngự tập trung và kiên cường, giữ vững tỷ số 1-1 đến hết giờ. Van Persie bỏ lỡ một cơ hội ngon với pha đánh đầu trong thế không người kèm, đưa bóng đi chệch đích.

Man Utd sẽ đấu thêm một trận giao hữu nữa - trận đấu tôn vinh Rio Ferdinand, tiếp Sevilla thứ năm tuần này, trước khi bước vào mùa giải mới bằng trận tranh Siêu Cup Anh với Wigan ngày chủ nhật.

Đội hình thi đấu:

AIK: Stamatopoulos (Carlgren 46), Ofori (Owusu 77), Milosevic (Lorentzson 46), Backman (Sundberg 85), Johansson (Karlsson 46), Bahoui (Lundholm 59), Borges (Persson 46), Moro (Saletros 73), Mutumba (Goitom 69), Quaison (Kouakou 59), Igboananike (Kamara 46).

Bàn thắng: Quaison, 49.

Manchester United: Lindegaard (Amos 46), Rafael, Evans (Smalling 53), Vidic, Evra, Anderson, Carrick, Giggs (Bebe 79), Zaha (Welbeck 78), Van Persie, Nani (Henriquez 31).

Dự bị không sử dụng: Jones.

Bàn thắng: Henriquez 68.

Theo VnExpress.net

Robin van Persie có thể ra sân ở trận gặp Cerezo Osaka

Thứ 6, 26/07/2013 | 16:22
Tiền đạo Robin van Persie đã bình phục chấn thương đùi gặp phải ở trận thua 2-3 trước Yokohama Marinos và anh đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Cerezo Osaka.

Moyes ép Rooney ở lại dự bị cho Van Persie

Thứ 2, 15/07/2013 | 16:20
David Moyes nhất quyết không chịu bán Wayne Rooney, nhưng ông cũng không hứa hẹn đảm bảo vị trí cho tiền đạo này.

'Rooney sợ hãi vì Van Persie đá quá hay'

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:20
Cựu tiền đạo MU, Michael Owen đã đưa ra nhận định của mình về lý do người đàn em ở tuyển Anh một mực đòi chia tay sân Old Trafford.

Robin van Persie giành chiếc giày vàng Premier League

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:20
Với việc ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải vừa qua, Van Persie đã giành chiếc giày vàng Premier League mùa giải 2012/2013.

Cuối cùng, van Persie đã có 1 danh hiệu: Số 20 cho lần thứ 20

Thứ 3, 23/04/2013 | 10:54
Sau 7 năm trời sống cùng những cay đắng, hờn tủi dưới màu áo Arsenal, thì cuối cùng, trong những ngày cuối tháng 4 này, Robin van Persie cũng đã được tận hưởng niềm hạnh phúc lớn lao của kẻ chiến thắng.

Tìm ra lý do 'hạn hán' của Van Persie

Thứ 7, 06/04/2013 | 09:57
Sir Alex Ferguson vừa gây sốc khi cho rằng vì chưa bao giờ được tôi luyện một cách khắc nghiệt ở Arsenal nên Robin van Persie đang quá tải dẫn đến tịt ngòi ở M.U.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.