Văn Phú – Invest: 3 tiêu chí khắt khe kiến tạo không gian đáng sống

Thứ 4, 07/12/2022 | 17:49
0

Vị trí thuận lợi, hạ tầng tiện nghi, không gian sống an lành và đa dạng các loại hình nhà ở chính là các tiêu chí chủ đầu tư Văn Phú - Invest luôn tự đặt ra và hiện thực hóa trong các khu đô thị để mang đến không gian đáng sống cho cư dân, khách hàng.

Kinh tế - Văn Phú – Invest: 3 tiêu chí khắt khe kiến tạo không gian đáng sống

Văn Phú - Invest phát triển đô thị dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế (Minh họa: dự án Vlasta – Sầm Sơn)

Ở Văn Phú – Invest, mỗi dự án là một tác phẩm thiết kế mang bản sắc riêng, đáp ứng các tiêu chí về môi trường, cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật, tiện ích và không gian sống… theo chuẩn quốc tế.

Thuận tiện từ vị trí

Hiểu rõ vị trí là yếu tố tiên quyết đối với sự thành công của một dự án bất động sản, ngay từ giai đoạn đầu triển khai, Văn Phú – Invest xác định vị trí xây dựng dự án phải đảm bảo 6 yếu tố: Vị trí phù hợp với quy hoạch chung của khu vực; nằm gần hoặc trong trung tâm thành phố; có khả năng kết nối giao thông với các đô thị lân cận và đô thị vùng; có cảnh quan thiên nhiên sẵn có; dễ dàng đấu nối với hạ tầng kỹ thuật của khu vực; kết nối với hệ thống hạ tầng dịch vụ, du lịch, thương mại và khu dân cư đã hình thành…

Theo đại diện doanh nghiệp, đô thị nếu nằm gần hoặc trong trung tâm sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cư dân. Đó là sự thuận tiện trong công việc, giúp di chuyển nhanh chóng và dễ dàng kết nối với đời sống xã hội. Một khu đô thị hoàn chỉnh phải có sự gắn bó chặt chẽ với các cơ sở hành chính, giáo dục, y tế, văn hóa, giải trí, đồng thời có không gian sống trong lành, văn minh. Các yếu tố này đều nằm trong bộ tiêu chí đánh giá đô thị Xanh trên thế giới.

Gió, không khí và ánh sáng cũng là một “tiện nghi”

Với mong muốn đưa thiên nhiên hòa vào từng không gian sống, Văn Phú – Invest coi những yếu tố như gió, không khí, ánh sáng là “tiện nghi” không thể thiếu khi nghiên cứu, phát triển các dự án.

Kinh tế - Văn Phú – Invest: 3 tiêu chí khắt khe kiến tạo không gian đáng sống (Hình 2).

Tỷ lệ đón gió đón sáng ở các công trình của Văn Phú - Invest cao (Minh họa: dự án The Van Phu - Victoria)

Tại các dự án của Văn Phú – Invest tỷ lệ đón gió đảm bảo từ 70% – 80%, các khu vực chức năng được bố trí thông minh, tiện dụng.

Để giảm ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn và điều hòa nhiệt độ đô thị, Văn Phú - Invest giảm mật độ tuyến giao thông nội khu, tăng diện tích cây xanh, bể bơi, hồ nước tạo nên những vành đai bảo vệ xanh mát, thanh lọc bầu không khí. “Các dự án của Văn Phú - Invest luôn dành nhiều diện tích cho các không gian xanh với mật độ tiêu chuẩn đạt 11m2 cây xanh cảnh quan/ người”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Đặc biệt, tại khu vực đô thị như Hà Nội, các dự án của Văn Phú – Invest đã áp dụng bộ tiêu chí môi trường đô thị một cách linh hoạt và sáng tạo. Đơn cử, dự án Grandeur Palace – Giảng Võ với hệ thống giao thông ngầm ngay từ cửa vào, dự án đã tận dụng tối đa khoảng không gian trên mặt đất để trồng cây, làm công viên, vườn hoa, đài phun nước… tạo nên môi trường vi khí hậu mát lành giữa lòng thủ đô.

Bên cạnh đó, Văn Phú - Invest cũng đề cao các yếu tố âm thanh, màu sắc và ánh sáng qua việc lựa chọn màu sắc thiết kế hài hòa với cảnh quan xung quanh, hệ thống kỹ thuật tòa nhà sử dụng thiết bị giảm rung, giảm ồn, lắp đặt thiết bị chiếu sáng không gây chói làm ảnh hướng tới sinh hoạt hay mất an toàn cho cư dân.

Hạ tầng nội khu thông minh, kết nối với hệ thống công cộng

Để đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu của dân cư, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị gồm giao thông, nước, chiếu sáng và thông tin liên lạc cũng là hạng mục quan trọng trong các dự án của Văn Phú – Invest. Đặc biệt, hệ thống đường nội bộ được kết nối một cách tối ưu, khoa học, gia tăng tính tiện lợi khi di chuyển, phù hợp nhu cầu của cả dân cư và khách hàng. Đặc biệt, dự án có sự kết nối với các khu vực thương mại, dịch vụ, đấu nối trực tiếp với hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Kinh tế - Văn Phú – Invest: 3 tiêu chí khắt khe kiến tạo không gian đáng sống (Hình 3).

Đường nội khu rộng, thoáng, dễ dàng kết nối với trục đường chính (Minh họa: dự án The Terra - An Hưng)

Theo đuổi mô hình đô thị thông minh, an toàn và thân thiện, Văn Phú - Invest mở rộng diện tích cho hệ thống giao thông mềm như đường dạo bộ, đường xe đạp, thiết kế vỉa hè thoáng, bãi đỗ xe tự động… giúp gia tăng trải nghiệm sống hiện đại cho cư dân và hỗ trợ đặc biệt cho những người khuyết tật.

Kế đó là hệ thống cấp thoát nước đô thị, đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt đồng thời với các giải pháp thoát nước và thu giữ nước mưa thông minh vừa giúp giảm thiểu nguy cơ ngập úng vừa giúp tiết kiệm, tái sử dụng nguồn nước.

“Tỷ lệ diện tích bề mặt tự thấm nước tại mỗi công trình của Văn Phú – Invest đạt tới 40%. Hệ thống thoát và tái sử dụng nước thải đảm bảo tiêu chí xanh bền vững theo chuẩn quốc tế. Nhiều dự án của Văn Phú - Invest phát triển như The Terra - An Hưng hay Oakwood Residence Hanoi đã nhận được chứng chỉ xanh EDGE, là một chứng chỉ với những yêu cầu khắt khe về tái sử dụng năng lượng và giảm phát thải môi trường.”, đại diện Văn Phú - Invest chia sẻ.

Lấy con người làm trung tâm, Văn Phú - Invest không chỉ nghiên cứu về kiến trúc, kỹ thuật mà còn phân tích, đánh giá để tập hợp các nhu cầu cơ bản của con người, từ đó cung cấp các tiện ích phục vụ cho nhu cầu sống và giải trí ngày càng cao của cư dân.

“Chúng tôi đã phân tích điều kiện sống, kinh tế, đối tượng khách hàng phục vụ ở từng nơi từ đó đưa ra các sản phẩm phù hợp nhất. Văn Phú - Invest có thế mạnh về phát triển đô thị, quy hoạch, sắp xếp, đan xen giữa nhiều loại hình nhà ở trong mỗi dự án. Điều này sẽ làm tăng tính đa dạng xã hội, không chỉ cân bằng phát triển kinh tế khi các nhóm đối tượng bổ trợ cho nhau, mà còn đảm bảo tiêu chí phát triển đô thị bền vững, hướng tới tương lai.”, đại diện Văn Phú - Invest chia sẻ.

Công ty Cổ phần Đâu tư Văn Phú - Invest thành lập từ năm 2003 là doanh nghiệp đầu tư bất động sản với 20 năm kinh nghiệm, phát triển hàng chục dự án trên cả nước. Với mục tiêu chuyên tâm tạo giá trị sống, cùng đội ngũ nhân sự chất lượng cao, Công ty đã và đang tận tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm dựa trên địa hình, khí hậu, văn hóa… góp phần kiến tạo nên những công trình độc bản, là di sản cho thế hệ tương lai.

Thu Hà

Thị trường bất động sản kỳ vọng được “trợ lực” từ dòng kiều hối

Thứ 4, 07/12/2022 | 08:04
Thông thường, giai đoạn cuối năm, nhu cầu mua nhà đất của người Việt ở trong nước và nước ngoài đều tăng cao. Theo thống kê chưa đầy đủ, những năm gần đây, lượng kiều hối gửi về Việt Nam đạt trên 10 tỷ USD/ năm, trong đó khoảng 25% là đổ vào bất động sản. Năm 2021, Việt Nam đã trở thành một trong 10 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới với 12,5 tỷ USD. Năm nay, dự kiến lượng vốn này đổ về nước còn cao hơn năm trước.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

IDI dự báo kịch bản tích cực, mục tiêu báo lãi tăng hơn 200%

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:07
IDI trình ĐHĐCĐ chỉ tiêu doanh thu năm 2024 đạt 8.499 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 276 tỷ đồng; tăng trưởng lần lượt 17,6% và 213% so với thực hiện của năm 2023.

Xuất khẩu cá ngừ sang Canada tăng mạnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:03
Hai tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá ngừ từ Việt Nam sang Canada đạt gần 5,5 triệu USD, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng nhẫn lao dốc sau khi vượt mốc 71 triệu đồng/lượng

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:48
Giá vàng nhẫn hôm nay biến động mạnh khi tăng dữ dội vào đầu phiên, sau đó lại nhanh chóng hạ nhiệt, quay về mốc 70 triệu đồng/lượng.

Chủ tịch VNDirect lên tiếng xin lỗi nhà đầu tư sau sự cố hệ thống bị tấn công

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:09
Ngày 24/3, hacker đã tấn công mã hóa hệ thống công nghệ của VNDirect, dẫn đến nền tảng giao dịch của công ty này bị gián đoạn truy cập.

Người dùng Thái Lan nói gì về xe điện VinFast?

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:49
Ngay từ những ngày đầu tiên của Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, dàn xe điện VinFast đã trở thành tâm điểm được nhiều khách tham quan đặc biệt quan tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Chủ tịch VNDirect lên tiếng xin lỗi nhà đầu tư sau sự cố hệ thống bị tấn công

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:09
Ngày 24/3, hacker đã tấn công mã hóa hệ thống công nghệ của VNDirect, dẫn đến nền tảng giao dịch của công ty này bị gián đoạn truy cập.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Nhiều chuyến bay Vietnam Airlines dịp lễ 30/4 gần kín chỗ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:24
Vietnam Airlines dự kiến cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.