Văn Quyến đã đánh mất nhiều thứ nhưng thương hiệu thì vẫn còn

Văn Quyến đã đánh mất nhiều thứ nhưng thương hiệu thì vẫn còn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
(Nguoiduatin) Thế nhưng, cũng bởi cái thương hiệu VQ10 mà Quyến phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có sự đòi hỏi, nhiều khi là quá khắt khe của người hâm mộ (NHM).

Mỗi lần Quyến ra sân, từ cách khống chế bóng đến những pha di chuyển, hàng ngàn con mắt đều dồn vào anh và người ta thi nhau bàn tán. Những thứ tưởng chừng như đơn giản ấy lại vô tình tạo cho Quyến sức ép ghê gớm. Thực tế, khi còn thời kỳ đỉnh cao, Quyến chơi bóng cũng rất đủng đỉnh, thậm chí bị đánh giá là lười nhác.

Bóng đá Quốc tế - Văn Quyến đã đánh mất nhiều thứ nhưng thương hiệu thì vẫn còn

Nhưng khác biệt của anh là sinh ra để ghi bàn và tạo nên những bước ngoặt của trận đấu. Về điều này, lỗi cũng nằm một phần ở Ban huấn luyện SLNA khi không đặt Quyến đúng chỗ, bởi như mùa giải 2009, cũng với thằng béo lười di chuyển và chơi bóng như đi dạo ấy, nhưng cuối mùa, Quyến là cầu thù nội ghi nhiều bàn nhất (8 bàn) cho SLNA.

Ở đội bóng quê hương, nơi Quyến đã yêu để không ngần ngại ký vào bản hợp đồng trọn đời, nhưng thử thách là quá lớn. Có những thứ không hiện hữu, khiến cho cơn đau đầu trở nên dai dẳng. Quyến đã nhiều lần có ý định xin đi nhưng trong lòng vẫn e ngại vì trót mang ơn SLNA rất nhiều.

Nhưng rồi, cái gì đến cũng phải đến, ở cái tuổi 28, nếu không mạnh dạn để thay đổi thực tại thì sự nghiệp của Quyến coi như đứt gánh. Nhân việc SLNA ký hợp đồng với Dickson, Quyến đã gặp, nói chuyện thẳng thắng với lãnh đạo, và xin vào miền Tây đá cho SXKT.Cần Thơ.

SXKT.Cần Thơ là đội máu me trong chuyện chiêu mộ Văn Quyến, nhưng phút chót, khi SLNA đã cơ bản đồng ý thì nội bộ đội bóng miền Tây lại không có sự thống nhất cao. Và thương vụ của Quyến bị tắc lại. Nhân cơ hội đó, bầu Thụy nhảy vào và cũng rất nhanh, lời đề ghị được gửi tới SLNA.

Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Thanh cho Người đưa tin biết, đúng là đã có việc Sài Gòn FC đặt vấn đề mua Văn Quyến, nhưng quan điểm của SLNA là chỉ cho “mượn” Văn Quyến, còn muốn mua luôn thì phải chờ họ hỏi ý kiến Ngân hàng Bắc Á. Trước thông tin từ xứ Nghệ, Sài Gòn đã từ bỏ ý định mua và làm công văn mượn Văn Quyến.

Sau đó, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh đã hỏi ý kiến Hữu Thắng và Văn Quyến trước khi nhận lời cho Sài Gòn FC mượn tiền đạo của mình trong giai đoạn 2 mùa giải này. Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm cho biết:

“Hiện tại, ở SLNA, Quyến không có vị trí và nếu đến một nơi cho Quyến nhiều hơn cơ hội ra sân là rất tốt. Chúng tôi muốn Quyến thay đổi không khí để tìm lại cảm giác chơi bóng, thay vì vật vờ ở SLNA như thời gian vừa qua”.

Quyến đã ghi bàn cho SLNA trên đất Malaysia, nhưng trong một trận đấu mà tính quyết liệt không cao như AFC Cup, điều đó không mang nhiều ý nghĩa. Trong suốt 2 năm qua, Quyến vật vờ như một cái bóng.

Ai cũng biết, Quyến không còn nhiều giá trị trên sân, nhưng nguyên nhân Sài Gòn FC vẫn “thèm khát” cầu thủ này khiến nhiều người thắc mắc. Lý giải thuyết phục nhất là chuyện bầu Thụy muốn đưa Quyến về để phục vụ cho việc quảng bá hình ảnh của đội bóng.

Thực tế, từ ngày làm bóng đá, bắt đầu từ Hà Tĩnh, rồi vào Quảng Nam và bây giờ là TP HCM, bầu Thụy luôn lộ rõ những động cơ ngoài bóng đá. Quyến dù không còn nhiều giá trị trên sân, nhưng trong giới cầu thủ ở Việt Nam, để phục vụ khoản PR, khó ai qua mặt được VQ10.

Quyến và bầu Thụy, 2 con người, 2 mục đích khác nhau nhưng họ cần nhau để giải quyết những mục đích cá nhân.

Và suy luận của NHM càng có cơ sở khi bầu Thụy tự chọn số áo 76 cho Văn Quyến, con số mang nhiều ý nghĩa tâm linh, hướng nhiều đến cá nhân và hoạt động kinh doanh của bầu Thụy. Còn Quyến, khi làm bạn với bầu Thụy, nên xem câu chuyện của Quốc Vượng trước đây là bài học. Bởi đời là thế, không ai cho không ai cái gì.

Văn Quyến muốn đi vì túng quẫn?

Bầu Thụy có mục đích, nhưng cá nhân Quyến cũng không phải không có động cơ. Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, Quyến nợ nần ở TP Vinh khá nhiều, và ngoài lý do chuyên môn, anh muốn rời khỏi SLNA để có khoản tiền lớn. Nhưng không được, vì SLNA còn có những ràng buộc với Ngân hàng Bắc Á. Dù vậy, theo tiết lộ của những người trong cuộc, với việc vào Sài Gòn FC, Quyến cũng có khoản bồi dưỡng vài trăm triệu và cơ bản cũng giúp Quyến giải quyết được khá nhiều thứ lúc này.

Kim Thoa


Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.