Văn Quyến về xứ Nghệ

Văn Quyến về xứ Nghệ

Thứ 6, 26/04/2013 | 14:34
0
Một trận đấu nhiều cảm xúc đang chờ đón Quyến 'béo', dù tiền đạo này có ra sân hay ngồi trên băng ghế dự bị.

Khoác áo Ninh Bình, Văn Quyễn thừa hiểu sẽ có ngày anh trở lại Vinh để đối đầu với đội bóng quê hương. Những sự đối đầu như vậy vốn dĩ rất bình thường trong bóng đá, nhưng với Văn Quyến, nó chắc chắn sẽ mang lại những cảm giác đặc biệt.

Kể từ khi bước chân vào bóng đá chuyên nghiệp, SLNA chính là đội bóng duy nhất Văn Quyến khoác áo, trước khi anh chuyển sang thi đấu cho Ninh Bình đầu mùa giải này. Có quá nhiều những kỷ niệm với đội bóng xứ Nghệ và tất cả đều được Quyến thực sự trân trọng. Với anh, dù đi đâu thì SLNA và quê hương vẫn là số một. Nhưng Quyến sẽ đá như nào đây, nếu như anh được trao cơ hội vào sân trong chuyến làm khách của Ninh Bình trên sân Vinh cuối tuần này.

Bóng đá Quốc tế - Văn Quyến về xứ Nghệ

Cho đến giờ, xứ Nghệ vẫn tự hào khi sản sinh ra một trong những tài năng xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Không như nhiều cầu thủ đã thành danh khác, Quyến dù ở hoàn cảnh nào, cũng luôn được người hâm mộ xứ Nghệ coi như biểu tượng, thần tượng. Thậm chí, ngay cả khi Công Vinh trở lại đội bóng quê hương và đang có phong độ xuất sắc, Quyến vẫn được nhắc đến. Chỉ với những đường chuyền, pha sút phạt đẹp mắt mới đây trong trận gặp Bình Dương trên sân Ninh Bình, Quyến cũng đủ khiến người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy hài lòng và tin tưởng anh sẽ sớm trở lại. Mọi bước chân của Quyến, đều có hàng triệu người hâm mộ đi theo sát. Đó là những tình cảm không phải cầu thủ nào cũng có.

Song, cũng chính thứ tình cảm đó chắc chắn sẽ khiến Quyến suy nghĩ nhiều hơn. Sau bao nhiêu năm anh được SLNA đùm bọc, che chở nhưng chưa đền ơn được gì, thì giờ đây lại là đối thủ của SLNA. Trước chuyến làm khách cuối tuần này, Quyến khẳng định, xứ Nghệ luôn là niềm tự hào của mình, là nơi đã sinh ra và giúp Quyến lên tới đỉnh cao sự nghiệp. “Dù đi đâu hay làm gì, không khi nào tôi quên mình được sinh ra ở đâu và ai đã cho tôi được như ngày hôm nay”, Quyến nói.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở trận gặp Bình Dương vòng trước, cơ hội để Quyến ra sân trong trận gặp SLNA tới đây là rất lớn. Chính HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng khẳng định, mình sẽ không bỏ rơi Văn Quyến, khi nhận thấy những nỗ lực hết mình của tiền đạo này trong thời gian qua.

Chắc chắn Quyến đã chuẩn bị sẵn tâm lý nếu như mình được trao cơ hội đá chính trận này. Không thể quên được quá khứ, nhưng cũng phải sống và nhìn về tương lai, đó chính là tâm sự của Quyến. Thần đồng của bóng đá Việt Nam cho rằng, đã là bóng đá chuyên nghiệp, thì phải biết chấp nhận những hoàn cảnh trớ trêu như vậy. Huống hồ, cơ hội không phải lúc nào cũng có với Văn Quyến và anh sẽ phải biết chắt chiu nó.

Nói thì nói vậy, nhưng quả thực để vượt qua những cảm giác đặc biệt để có thể “chiến” hết mình vì đội bóng là cả một vấn đề lớn với Văn Quyến. Những cầu thủ nhiều bản lĩnh như Công Vinh, Hồng Sơn, Hồng Tiến… cũng đều bị tâm lý khi trở lại sân Vinh. Thậm chí mới đây, thủ thành Dương Hồng Sơn và Hồng Tiến còn chủ động xin không đăng ký thi đấu, khi tiếp SLNA trên sân Hàng Đẫy.

Sân Vinh chắc chắn sẽ lại đông kín người, không chỉ để cổ vũ cho đội nhà tiếp tục giành chiến thắng, mà còn muốn xem Quyến đá như thế nào. Sẽ chẳng ai gây áp lực với cựu tiền đạo xứ Nghệ, mà chính Quyến phải biết vượt qua chính mình.

Thế Kiên (Ngôi sao)

Văn Quyến đang hồi sinh

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:49
Không chơi trọn vẹn 90 phút nhưng màn trình diễn của Văn Quyến nhận được nhiều lời khen ngợi.

Vì sao bạn gái Văn Quyến vẫn chưa chịu cưới?

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:32
Những ngày qua, thông tin cậu bé vàng một thời của bóng đá Việt Nam Văn Quyến sẽ chính thức rước nàng về dinh ngay trong tháng này thực sự rất nóng sốt. Với sức hút từ hậu trường vẫn còn rất lớn, dĩ nhiên sự kiện quan trọng liên quan đến “thằng béo” được rất nhiều người quan tâm.

Công Vinh lên đỉnh, Văn Quyến lụi tàn

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:03
Công Vinh đang sống trong những ngày tháng đẹp nhất của sự nghiệp khi liên tiếp tỏa sáng mang về chiến thắng cho SLNA. Trong khi Văn Quyến đang đánh mất mình và lụi tàn theo ngày tháng.

Văn Quyến như thể 'vận đen' của đội bóng

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:33
Như một quy luật suốt mùa giải 2012 tới nay, kể cả khi khoác áo SLNA, XMXT.Sài Gòn cho tới V.Ninh Bình, hễ có mặt Văn Quyến trên sân (ở các trận đấu chính thức) là đội bóng không thắng.

Suất đá chính mong manh với Văn Quyến

Thứ 7, 09/03/2013 | 10:35
Cơ hội ra sân ít dần đi với Văn Quyến nếu như anh không thể hiện được tài năng của mình.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.