Vân Trang - Muốn là cây kim nhiều màu sắc

Vân Trang - Muốn là cây kim nhiều màu sắc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Vân Trang sinh năm 1990, gốc ở Tiền Giang. Cô từng tham gia rất nhiều phim truyền hình của HTV như: Đam mê, Bò cạp tím, Dù có gió thổi, Gia đình ảo thuật.

Tuy nhiên, vai diễn truyền hình ấn tượng nhất của Vân Trang tính đến hiện tại là My trong Lối sống sai lầm. Cô vừa giành được giải Mai Vàng dành cho Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất và đoạt 3 giải thưởng của Duyên dáng Truyền hình ASEAN.

Cảm giác của Vân Trang sau cuộc thi Duyên dáng Truyền hình ASEAN ra sao?

Trang cảm thấy rất vui và bất ngờ. Vui vì được hẳn 3 giải và bất ngờ vì khi đi thi Trang chưa chuẩn bị nhiều mà được một kết quả ngoài sức tưởng tượng.

Trang có tiếc với kết quả của mình không?

Đối với Trang, cuộc thi Duyên dáng Truyền hình ASEAN là một cuộc giao lưu và hội ngộ bạn bè các nước Đông Nam á, là nơi để mình mang những nét hay, nét đẹp của đất nước ra cùng các bạn trong khu vực. Vì vậy, Trang không tiếc gì hết, Trang chỉ thấy mình vui và thấy có ích cho đất nước.

Cuộc thi không mang tính chất nghề nghiệp, tại sao Trang lại nhiệt tình tham gia? Phải chăng Trang muốn chuyển sang lĩnh vực truyền hình?

Quan niệm của Trang là làm được gì có ích thì Trang làm. Tham gia cuộc thi mình được đại diện đất nước, mang văn hóa ra chia sẻ với bạn bè như vậy là một niềm vinh dự. Còn Trang chưa có ý nghĩ sẽ chuyển sang truyền hình.

Trong cuộc thi này, Vân Trang có gặp khó khăn và "tai nạn" nào không? Trang có thể chia sẻ cùng độc giả chứ?

"Tai nạn" thì không nhưng khó khăn thì có. Trang phải đơn thương độc mã thi thố, các thí sinh còn lại thì không vậy, họ có hẳn một quản lý riêng. May mắn mình có stylish Tân dalat với Makeup Huỳnh Lợi. Các anh đã giúp đỡ mình rất nhiều và mình thầm cảm ơn hai anh ấy.

Tại đêm chung kết, Trang gặp phải sự cố đứng lộn chỗ, Trang chia sẻ gì về chuyện này?

Đó chỉ là một sơ suất nhỏ của mình. Vân Trang không cảm thấy chuyện đó to tát như nhiều người nghĩ. Vì các thí sinh tham gia cuộc thi đều coi đây là một sân chơi văn hóa ý nghĩa và không ai ganh đua vì giải thưởng cả. Nhưng qua sự cố nhỏ này, Vân Trang sẽ cố gắng cẩn thận hơn.

Để theo đuổi giấc mơ nghệ thuật Vân Trang đã phải xa nhà từ nhỏ, có điều gì bạn muốn chia sẻ không?

Quê Trang ở Tiền Giang. Ngay từ nhỏ Trang chỉ có một ước mơ duy nhất đó là được trở thành diễn viên. Trang nhớ hồi đó mình thần tương các cô chú diễn viên lắm. Đến năm lớp 8, Trang đã thuyết phục được gia đình cho lên TP. HCM trọ học để theo đuổi đam mê. Sau đó, Trang thi đậu vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh và chính thức theo đuổi con đường diễn viên chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp vào tháng Sáu năm ngoái.

Một cô bé chấp nhận xa nhà để tìm kiếm cơ hội cho giấc mơ của mình chắc hẳn bạn gặp không ít khó khăn?

Quả thực, nhiều lúc Trang vỡ mộng tưởng muốn bỏ cuộc rồi, vì mình đã quen với cuộc sống yên ả ở quê, lên thành phố mình cứ như bị cuốn trôi đi nên không quen được. Nhưng tính Trang làm gì thì phải làm tới cùng, với lại mình đã cố gắng mãi mới được lên thành phố mà chưa gì đã vội bỏ cuộc thì kỳ lắm. Vì vậy mà sau thời gian đầu, Trang bắt đầu đặt ra từng mục tiêu cụ thể và cố gắng hết sức mình để hoàn thành. Đến bây giờ, Trang phải cảm ơn quãng thời gian đó rất nhiều vì nó dạy cho mình nhiều điều về quyết tâm và nỗ lực, đúng như ông bà mình nói: Có công mài sắt, có ngày nên kim.

Vậy cây kim mang tên Vân Trang hiện tại như thế nào?

Trang muốn mình là một cây kim nhiều màu sắc. Không chỉ là một diễn viên, Trang còn đang thử sức với vai trò MC cho chương trình Tôi là ngôi sao của kênh VTV9. Ngoài ra Vân Trang cũng đang tập luyện để một ngày nào đó được thử sức trên sân khấu kịch nói, vốn là niềm ao ước của Trang từ nhỏ.

Vừa đóng phim, vừa làm MC, lại vừa tham gia đóng kịch, có vẻ như quá sức đối với một cô gái vừa ngoài 20 không?

Trang không cảm thấy như vậy. Tất nhiên là mình không ôm đồm. Trang quan niệm mình còn trẻ thì mình phải cố gắng cống hiến càng nhiều càng tốt, đó là cơ hội cho mình mà.

Tôi thật sự khâm phục sự cố gắng của bạn với giải "Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất"?

Trang thực sự rất bất ngờ. Trang chỉ nghĩ là đi dự thôi chứ không nghĩ được giải nên lúc lên sân khấu chẳng nói được gì. Trang rất vui vì đây là giải thưởng đầu tiên của mình.

Theo Vân Trang thì đâu là sự khác biệt lớn nhất khi đóng phim truyền hình và phim điện ảnh?

Một bộ phim điện ảnh chỉ gói gọn từ 90 - 100 phút nên mỗi lần mình xuất hiện thì nhân vật phải được lột tả hết. Nhưng ví dụ như cùng một nhân vật đó mà làm phim truyền hình thì sẽ có khoảng ba mươi mấy tập, có những cảnh mình làm chưa tốt thì cảnh sau mình cố gắng hơn để lấp lại. Còn với phim điện ảnh thì nếu cảnh trước làm không tốt rồi thì sẽ không có cách nào cứu vãn lại những cảnh sau. Phim điện ảnh rất chặt chẽ, gói gọn cho nên tất cả đều phải chuẩn bị kỹ trước khi thực hiện.

Tham gia cả phim truyền hình và điện ảnh, Vân Trang thích mảng nào hơn?

Trang thấy bên nào cũng có cái hay riêng. Phim ảnh với Trang giờ như một gia đình. Nếu chỉ làm phim điện ảnh thì nhớ phim truyền hình lắm vì không phải lúc nào cũng có phim điện ảnh để mình đóng, thời gian lại ngắn hơn. Còn phim truyền hình thì dài tập hơn, có thể quay 30 - 40 tập trong vòng 3 - 4 tháng liên tiếp và như vậy thì lúc nào cũng được ở bên cạnh đoàn làm phim. Trang quen với cảm giác đó rồi.

Tuy nhiên, nếu tham gia điện ảnh thì tên tuổi sẽ có thể nâng cao hơn. Nếu chỉ được lựa chọn một thì trong tương lai, Vân Trang sẽ chọn truyền hình hay điện ảnh?

Trang cảm thấy nếu mình có duyên với bên nào thì mình chọn, nhưng cái chính là bên đó cũng phải chọn mình nữa chứ không chỉ đơn thuần là mình chọn, mình muốn là được.

Cái gì cũng sớm hơn, va chạm nhiều hơn là thiệt thòi hay thuận lợi? Người phụ nữ mà sống sâu sắc, hay suy nghĩ như bạn dễ mềm yếu, thường khó quên được tình đầu lắm.

Trang không nghĩ mình thiệt thòi đâu. Thỉnh thoảng, Trang hay đùa với bạn bè: "Thông minh sớm thì ngu mau! Mối tình đầu dài ba năm đã qua với Hoàng Anh cũng mang đến cho Trang nhiều hạnh phúc, nhiều kỷ niệm đẹp. Cảm giác buồn không thể tránh khỏi vì mình yêu thật lòng nhưng Trang nghĩ mình chẳng có gì phải hối tiếc. Nói Trang mạnh mẽ cũng đúng mà hời hợt cũng được. Công việc bận rộn nên Trang chẳng có thời gian để nghĩ đến chuyện đó nữa. Hiện tại, sự nghiệp mới là mối quan tâm hàng đầu của Trang.

Xin cảm ơn Trang!

Thủy Vy