Gánh án oan 'gái hư' vì facebook

Gánh án oan 'gái hư' vì facebook

Thứ 4, 08/05/2013 | 10:49
0
Việc dễ dãi giao lưu trên facebook khiến không ít người khóc dở mếu dở, thậm chí mang tiếng oan.

Quyên là một nhân viên văn phòng bình thường, đã có chồng và một con gái. Tuy đã 25 tuổi nhưng Quyên vô cùng trẻ trung và thích giao lưu, mở rộng các mối quan hệ. Vì thế mạng xã hội luôn là "người bạn" thân thiết của cô.

Mỗi tối, cô dành ít phút lướt qua trang facebook cá nhân để cập nhật tin tức. Vừa đăng nhập vào trang chủ, hàng loạt những hình ảnh khiêu dâm tục tĩu đập ngay vào mắt khiến cô không khỏi hoa mắt.

Trong khi chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì tiếng chồng Quyên vang lên đằng sau lưng: "Cô đang xem cái thứ gì đó?". Chồng Quyên liên tục trách móc cô, cho rằng cô hư hỏng, lấy cớ làm việc để thường xuyên xem những văn hóa phẩm đồi trụy đó.

Quyên lâm vào thế khóc dở mếu dở vì không biết phải giải thích thế nào. Chỉ từ mâu thuẫn nhỏ, chồng Quyên liên tục nghi ngờ và cho rằng vợ từ khi kết bạn với mạng xã hội này thì ngày càng đổ đốn. 

Xã hội - Gánh án oan 'gái hư' vì facebook

Tương tự như trường hợp của Quyên, Khánh Vân mang tiếng xấu khi truy cập mạng xã hội vào giờ nghỉ trưa ở công ty.

Vân kể: Trang mạng xã hội công cộng Sub 4 Sub vốn nổi tiếng với những thông tin giải trí hấp dẫn được chế lại một cách hài hước. Tuy nhiên đen đủi hơn  trường hợp của Quyên, cô bị "tên rơi đạn lạc" ngay tại văn phòng làm việc.

Lần đầu tiên thấy một clip với lời giới thiệu vô cùng hấp dẫn: "Xem ngay kẻo lỡ, clip hay nhất trong ngày", Vân nhấp chuột vào, một đoạn phim sex hiện lên với những âm thanh vô cùng tục tĩu.

Trong khi đó, loa ở máy tính của cô đang cài chế độ mở to hết cỡ để tranh thủ nghe nhạc giờ nghỉ trưa nên những âm thanh tục tĩu đó khiến cả phòng sửng sốt còn Vân thì luống cuống vừa dò tìm nút tắt vừa lẩy bẩy chân tay.

Từ đó trong công ty lan truyền tin đồn Vân là một đứa bệnh hoạn và "nghiện sex". Không còn cách nào khác, Vân xin chuyển công tác vì lý do hết sức "lãng xẹt"...

Xã hội - Gánh án oan 'gái hư' vì facebook (Hình 2).

Hình ảnh link sex trên các trang cộng đồng được chụp từ giao diện của facebook

Dạo một vòng quanh những trang cộng đồng trên mạng xã hội hiện đang khá hút khách như 18+, clip hot,... không khó để tìm thấy những ảnh cũng như đoạn video với nội dung khiêu dâm, kích dục với hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu người thích, theo dõi.

Vì thế dù muốn hay không trên trang chủ của họ hàng ngày, hàng giờ sẽ phải "tiếp nhận" khá nhiều lời chào hàng xác thịt nóng bỏng còn bản thân mình lại vô tình trở thành người tiếp tay cho những kẻ lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy.

Anh Hùng Thuận - chuyên gia IT công ty tư vấn các giải pháp phần mềm HTI (Hoàng Cầu) cho biết: "Trên thực tế việc lập tài khoản, tạo một trang trên mạng xã hội vô cùng dễ dàng, thậm chí thông tin cá nhân đăng ký trên đó hoàn toàn có thể bịa ra mà không hề được kiểm chứng cũng như kiểm soát.

Vì thế việc truy tìm chủ nhân "sáng lập" nên những trang cộng đồng đó đã khó thì việc tìm ra đối tượng để quy trách nhiệm cho những phiền toái mình đang gặp phải lại càng khó hơn". Lời khuyên cho những bạn trẻ đang hàng ngày hàng giờ tiếp xúc với những trang mạng cộng đồng thay vì "kích bừa, like vội" mà nên chọn lọc những thông tin tích cực để tiếp nhận - anh Thuận cho biết thêm.                     

Theo luật sư Vi Văn Diện, văn phòng luật sư Thiên Minh: Căn cứ hiện tượng đang phổ biến trên có thể được quy vào hành vi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy.

Tuy nhiên việc truy tìm chủ nhân của những link sex đó cần đến sự phối hợp của các cơ quan chức năng như bộ Công an. Còn việc giám định mức độ vi phạm cần đến sự can thiệp của các cơ quan văn hóa như bộ Thông Tin &  Truyền Thông để giám định.

Từ những kết quả xác minh đó tùy từng trường hợp để xem xét xử lý hình sự đối với trường hợp môi giới mại dâm có tổ chức núp bóng "quảng cáo" hay xử phạt hành chính đối với những gái mại dâm tự mình chào khách trên mạng.         

Phương Linh - Tuệ Linh

Clip 'Ngày ấy bạn và tôi' lay động trái tim học trò

Thứ 3, 07/05/2013 | 15:27
Clip "Ngày ấy bạn và tôi" đã làm sống dậy những ký ức đẹp của thời học trò 'nhất quỷ nhì ma trong mỗi người.

Giới trẻ tự vẽ 'mặt nạ xấu' vì cuồng facebook

Chủ nhật, 05/05/2013 | 11:49
Việc "đột nhập" vào các trang facebook những người nổi tiếng để bình luận "chém gió" đang trở thành một trào lưu mới của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, ngoài những lời bình luận thể hiện sự yêu mến, rất nhiều comment mang tính chất đùa giỡn, cợt nhả, bất lịch sự, thiếu văn hóa.

Bức ảnh 3 nữ sinh mặc áo dài hút thuốc lá gây 'sốc'

Chủ nhật, 05/05/2013 | 08:28
Cả ba nữ sinh trong bức ảnh đều mặc áo dài gắn phù hiệu trường nhưng lại có hành động hút thuốc không hề đẹp mắt.