Vật dụng không thể thiếu khi du lịch 'săn ảnh'

Vật dụng không thể thiếu khi du lịch 'săn ảnh'

Chủ nhật, 26/05/2013 | 08:00
0
Những vật dụng dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong một chuyến du lịch “săn ảnh”.

1. Ba lô chuyên dụng

Một chiếc ba lô chuyên dụng là phụ kiện hàng đầu, tối quan trọng cho chuyến du lịch “săn” những bức ảnh đẹp. Thông thường, máy ảnh sử dụng để chụp ảnh là máy ảnh DSLR cùng các loại ống kính có chi phí khá đắt nhưng lại rất dễ hỏng hóc trong quá trình di chuyển, va đập.  

Lạ & Cười - Vật dụng không thể thiếu khi du lịch 'săn ảnh' 

Ba lô chuyên dụng tốt là ba lô có lớp chống nước, vách ngăn dày chống va đập, tác động từ bên ngoài cũng như va đập giữa các ống kính với nhau. Bạn nên mua ba lô chuyên dụng của các hãng có uy tín để yên tâm khi sử dụng. 

Nếu muốn “chăm sóc” kỹ hơn những đồ nghề của mình, bạn có thể sử dụng túi quai chéo để dễ lấy ống kính. Tuy nhiên, túi quai chéo thường làm bạn nặng lệch về một bên, không thuận tiện cho chuyến đi dài.

2. Ống kính góc rộng

Nếu có khả năng kinh tế, hãy sắm cho mình một chiếc ống kính góc rộng (16mm, 20mm, 24mm, 28mm, 35mm). Những ống kính này cho bạn bức ảnh phóng khoáng hơn, khiến bạn không phải tiếc hùi hụi vì bỏ mất những chi tiết đẹp trong ảnh.

3. Ống kính zoom xa

Lạ & Cười - Vật dụng không thể thiếu khi du lịch 'săn ảnh' (Hình 2).

Những ống kính zoom xa rất cần nếu bạn muốn chụp ảnh động vật hoang dã. Thông thường, muốn chụp những loài thú ăn thịt, bạn cần ống xa cỡ 400 mm trở lên. 

4. Dụng cụ lau ống kính

Trong quá trình vận chuyển, ống kính và máy của bạn có thể gặp sự cố: mưa, bụi, cát… Tất cả đều làm hỏng, giảm tuổi thọ ống và máy. Vì vậy, để yên tâm hơn về chiếc máy ảnh “cưng”, hãy mang theo vải, khăn, chổi… chuyên dụng để lau ống kính. 

5. Pin dự trữ

Đừng quá tự tin rằng pin của bạn có độ bền lâu và có thể chụp được cả ngày. Bạn sẽ phải hối tiếc khi đứng trước một cảnh đẹp mà máy báo cạn pin. Một cục pin dự trữ chẳng tốn bao nhiêu diện tích trong túi đồ nghề của bạn.

6. Tripod (Chân máy)

Lạ & Cười - Vật dụng không thể thiếu khi du lịch 'săn ảnh' (Hình 3).

Tripod hay chân máy ảnh là vật nên mang khi du lịch “săn ảnh”. Với chân máy ảnh, bạn có thể để tốc độ cửa trập thấp hơn, phơi sáng để tạo hiệu ứng mà không sợ ảnh bị rung, nhòe, mờ.
 
Theo Vtc.vn

Đừng để Sầm Sơn biến mất trên bản đồ du lịch Việt Nam

Thứ 4, 15/05/2013 | 11:36
Tuy đã cảnh giác cao độ với các “chiêu độc” nhằm “chặt chém” ở bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), nhiều du khách đến đây phải “ôm cục tức” ra về. Bãi biển này có thời gian trở thành nỗi khiếp đảm với không ít du khách.

5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin

Thứ 3, 14/05/2013 | 16:15
Những điểm đến ít người biết này thường là chốn lui tới của người dân bản xứ thay vì khách du lịch.

Du lịch Tràng An lên kênh CNN giá 7 tỷ đồng

Thứ 2, 13/05/2013 | 09:26
UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, để thu hút khách du lịch quốc tế tới Việt Nam nhiều hơn, Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Ninh Bình hợp tác chi trên 7 tỉ đồng quảng bá hình ảnh quần thể danh thắng Tràng An trên kênh CNN.

Nhà Mạc Ngôn bị khách du lịch 'khoắng' sạch

Chủ nhật, 12/05/2013 | 08:33
Từ khi Mạc Ngôn đoạt giải Nobel, củ cải trong vườn nhà ông bị fan nhổ sạch. Ngói trên mái nhà bị rút và gạch trong tường cũng bị người ta đục trộm.

Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:25
Tới những địa danh sau để hưởng thụ cách sống lành mạnh, tăng cường sức khỏe.

Mùa 'sale off' khuấy động du lịch châu Á

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:10
Hàng năm cứ vào mùa “sale off” (giảm giá), những quốc gia được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” châu Á lại chật kín du khách, vì đây là thời điểm các cửa hàng thời trang xả hàng để thay đổi kiểu dáng, mẫu mã mới.

20 hình ảnh được khách du lịch chụp nhiều nhất dù rập khuôn

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:24
Sau các chuyến du lịch vòng quanh thế giới, bạn thường muốn mang về những kỷ niệm - không chỉ có bưu thiếp hay một đồ trang trí. Chúng tôi đang nói về những tấm ảnh lưu lại những khoảnh khắc.