Váy cưới của công nương Kate Middleton là “hàng nhái”?

Váy cưới của công nương Kate Middleton là “hàng nhái”?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Chiếc váy của tân công nương Kate Middleton mặc trong đám cưới thế kỷ của mình hôm 29/4, có nhiều điểm giống đến kinh ngạc với chiếc váy cưới của con đỡ đầu của Thủ tướng Italia Berlusconi.

Chiếc váy may bằng vải satin trắng đính ren mà cô dâu của hoàng gia Anh mặc trong lễ cưới do Sarah Burton của hãng Alexander McQueen thiết kế.

Hai cô dâu Kate Middleton và Isabella Orsini trong ngày cưới (Ảnh: Dailymail)

Thế nhưng, chiếc váy cưới hoàng gia này lại được cho là sản phẩm copy, với bộ váy của Isabella Orsini, con đỡ đầu của Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi, kết hôn với Hoàng tử Bỉ Edouard de Ligne 2 năm trước.

Ngày lên xe hoa, cô dâu Isabella Orsini mặc chiếc váy trắng lộng lẫy, sang trọng và…giống hệt từ thân váy, cánh tay đến đuôi váy của tân công nương Catherine Middleton.

Mặc dù chiếc váy cưới của Orsini do nhà thiết kế người Bỉ Gerald Watelet thực hiện nhưng hai bộ trang phục cưới có nhiều điểm rất giống nhau, từ thân váy, cánh tay đến đuôi váy.

Sự giống nhau càng tăng thêm khi cả hai cô dâu đều có thân hình thanh mảnh, nước da đẹp. Và mặc dù kiểu tóc khác nhau nhưng cả hai đều đội voan và vương miện kim cương.

Chiếc váy của 2 người đẹp này có nhiều điểm giống nhau đến kinh ngạc (Ảnh: Dailymail)

Chia sẻ trên tạp chí Ý, Isabella Orsini cho biết: “Ngay khi cô dâu Kate bước vào nhà thờ để cử hành hôn lễ, tôi đã nghĩ chiếc váy mà cô đang mặc là của mình”.

Gần đây, rất nhiều tờ báo của Đức, Bỉ, Pháp và Italy đăng tải hình ảnh so sánh hai chiếc váy cưới và kết luận rằng, chiếc váy cưới đáng mong đợi nhất thế giới năm nay chỉ là sản phẩm copy. Cũng bởi vậy, công chúng dấy lên nghi vấn rằng: “Đây là sản phẩm trùng hợp ngẫu nhiên hay sự copy trắng trợn một tác phẩm được xem là nghệ thuật?”.

Thực tế, váy cưới của họ là một trong những kiểu váy phổ biến được thiết kế dành riêng cho các cô dâu kết hôn với thành viên hoàng gia châu Âu.

Tân công nương Kate Middleton (Ảnh: Dailymail)

Isabella Orsini (Ảnh: Dailymail)

Miranda Eason, Tổng biên tập tạp chí You & Your Wedding nhận xét: “Lý do hai chiếc váy giống nhau là chúng đều tham khảo chiếc váy cưới nổi tiếng của công chúa Grace Kelly”.

Tuy nhiên, bà Miranda đã chỉ ra nhiều điểm giống và khác nhau giữa hai chiếc váy của Kate và Orsini. “Đường viền cổ áo giống nhau và còn một vài điểm giống nhau khác nữa. Nhưng, cũng có nhiều điểm khác nhau như thân váy chẳng hạn”.

Trước đó, rất nhiều NTK lừng danh đã hết lời tung hô váy cưới của Kate. Karl Lagerfeld cũng phải thán phục: "Cô ấy thật tao nhã. Chiếc váy thật kinh điển và rất phù hợp với khung cảnh ở tu viện Westminster. Với chút điểm nhấn của thập niên 50 gợi nhớ đến Marilyn Monroe hay những mẫu đầm của Nữ hoàng Elizabeth. Lớp ren rất đẹp. Tôi rất thích chiếc khăn voan trùm đầu"…

Chi Mai (Tổng hợp)