VĐV Massage không tay tại thế vận hội Paralymplics

VĐV Massage không tay tại thế vận hội Paralymplics

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Vận động viên mátxa người Anh, Sue Kent sẽ tham gia thế vận hội dành cho những người khuyết tật Paralympics 2012. Điều đặc biệt vận động viên này sẽ dùng chân để massage trong cuộc thi đó.

Khi sinh ra, cô Sue Kent người Anh đã tật nguyền bẩm sinh hai cánh tay của mình, chúng chỉ dài hơn 12 cm. Khi ốm nghén, mẹ cô đã dùng thuốc và gây ra phản ứng phụ khiến đôi tay cô không giống như người bình thường. Nhưng không vì thế mà cô mất tự tin, cô đã vượt lên hoàn cảnh của chính mình khi tham gia khóa đào tạo trị liệu bằng phương pháp massage kéo dài 3 năm.

Cô Sue Kent tin rằng cô là người duy nhất được đào tạo mát xa ở Anh bằng bàn chân, với liệu pháp này sẽ giúp cho mọi người bớt đau nhức và mệt mỏi. Những khách hàng của cô nằm trên một tấm đệm trải trên sàn nhà, còn cô ngồi trên một cái ghế dài và dùng đôi bàn chân khéo léo của mình xoa bóp và bấm huyệt lên khắp cơ thể của khách.

Hầu hết những người tôi điều trị bằng phương pháp này đều tỏ ra nghi ngờ nhưng sau khi tôi làm thì mọi người cảm thấy rất khoan khoái, có cảm giác giống như có đôi bàn tay lớn đang xoa bóp cho mình vậy, Sue Kent chia sẻ.

Xã hội - VĐV Massage không tay tại thế vận hội Paralymplics

Sue Kent đang dùng chân làm mát -xa cho khách.

Người phụ nữ 49 tuổi này đã có hai con và hàng ngày cô phải dùng đôi chân của mình làm việc nhà như những người phụ nữ khác làm bằng tay từ việc nấu ăn, dọn nhà đến giặt giũ. Cô hiện đang làm việc ở một bệnh viện tại thành phố Swansea, xứ Wales. Cô Kent tâm sự: "Tôi chưa bao giờ để khuyết tật làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, tôi rất thích bơi lội, cưỡi ngựa và múa ba lê. Tôi rất thích múa ba lê, đó là lý do tại sao tôi lại có đôi chân dẻo dai và khỏe như vậy".

"Tôi chưa bao giờ giấu diếm khách hàng về đôi tay của mình. Tôi luôn để khách hàng biết điều này trước khi tôi điều trị cho họ. Bên cạnh đó cũng có người không thích tôi dùng chân nhưng phần lớn mọi người quan tâm là tôi đã làm cho họ thấy hiệu quả như thế nào", Sue Kent bộc bạch.

Sue Kent nói: "Tôi hy vọng bản thân mình có thể truyền cảm hứng cho những người khuyết tật khác, để họ thấy rằng có rất nhiều công việc chứ không nhất thiết phải ngồi trước bàn làm việc với một chiếc máy vi tính. Hơn nữa, tôi cũng muốn mọi người nhìn những người khuyết tật như chúng tôi bằng con mắt khác rằng chúng tôi cũng có thể làm việc như người bình thường khác, đừng kỳ thị chúng tôi".

Văn Vũ