Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới

Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới

Thứ 6, 03/05/2013 | 08:21
0
Cô gái dũng cảm vừa lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới có khuôn mặt thánh thiện và nụ cười rạng rỡ, thu hút mọi ánh nhìn.

Cô gái 15 tuổi người Pakistan Malala Yousafzai đã khiến cả thế giới ngưỡng mộ khi vừa lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013 do Tạp chí Time (Mỹ) công bố ngày 18/4.

Malala thu hút sự chú ý của thế giới kể từ khi em bị các tay súng Taliban bắn trọng thương ở đầu tại quê nhà, thung lũng Swat thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, vào tháng 10/2012 vì dám ủng hộ giáo dục cho nữ giới.

Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới
Câu chuyện về cô gái này bắt đầu từ năm 2009, khi Fazlullah nắm quyền kiểm soát thung lũng Swat và ra lệnh đóng cửa toàn bộ trường học cho nữ sinh tại đây, trong đó có trường của Malala. Giận dữ, cô bé đã viết blog với bút danh Gul Makaicho, kể lại cuộc sống bị kìm kẹp dưới thời Taliban.
Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới (Hình 2).
 Không những thế, cô bé này còn thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để quảng bá quyền được đi học cho trẻ em gái.
Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới (Hình 3).
Mặc dù Taliban đã đăng lời dọa giết cô trên báo, thậm chí tuồn những mẩu giấy ghi lời đe dọa vào nhà, nhưng bất chấp nguy hiểm, Malala tiếp tục lên tiếng.
Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới (Hình 4).
Chính những hành động dũng cảm này đã khiến Malala bị hai tay súng Taliban bắn trọng thương ở đầu tại quê nhà, thung lũng Swat thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa vào tháng 10/2012.
Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới (Hình 5).
Malala trong những ngày tháng tại bệnh viện.
Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới (Hình 6).
Vụ ám sát không thành, nhưng đã biến cô bé này trở thành biểu tượng toàn cầu, tất cả người dân đất nước Pakistan đều phẫn nộ và cùng cầu nguyện cho Malala.
 
Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới (Hình 7).
Với sự dũng cảm và những cống hiến của mình, tháng 12/2011, Malala được trao giải thưởng Hòa bình thanh niên quốc gia của Pakistan.
Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới (Hình 8).
 Ở tuổi 15, cô gái này vừa lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013 do Tạp chí Time (Mỹ) công bố ngày 18/4.
Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới (Hình 9).
Trong những dòng nhật ký xúc động của cô bé có đoạn: "Em sợ đến lớp vì Taliban ra sắc lệnh cấm tất cả thiếu nữ đến trường. Lớp 27 người mà chỉ có 11 học sinh đến lớp".
Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới (Hình 10).
Ngày 19/4, Văn phòng của cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown thông báo Malala sẽ có bài phát biểu tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Mỹ lần đầu tiên vào 12/7.
Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới (Hình 11).
Xã hội - Vẻ đẹp của nữ sinh tạo ảnh hưởng khắp thế giới (Hình 12).

Theo Infonet

Nữ sinh Việt xinh đẹp thông thạo 6 thứ tiếng

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:34
Cô nữ sinh xinh đẹp Lê Phương Linh có thể nói thông thạo 6 thứ tiếng: Nga, Anh, Việt, Tây Ban Nha, Đức và Trung Quốc

Ngất ngây với vẻ đẹp nữ sinh Duyên dáng Hà thành

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:09
15 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Duyên dáng Hà thành không chỉ sở hữu vẻ đẹp đáng ghen tị mà còn rất tài năng và cá tính.

Nữ sinh Trung Quốc thiệt mạng trong vụ đánh bom Boston

Thứ 5, 18/04/2013 | 08:24
Trung Quốc đang tưởng niệm nữ sinh có tên Lu Lingzi, được xác định là nạn nhân thứ ba thiệt mạng trong vụ đánh bom kép ở Boston, Mỹ.