Vẻ đẹp của phu nhân ông Kim Jong-un nhận

Vẻ đẹp của phu nhân ông Kim Jong-un nhận "cơn mưa" lời khen ở Trung Quốc

Trương Mạnh Kiên
Thứ 4, 28/03/2018 | 20:00
0
Với phong cách tinh tế cùng thần thái hút hồn người đối diện, cư dân mạng Trung Quốc khen ngợi bà Ri Sol-ju xinh đẹp như nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Song Hye-kyo.
Vẻ đẹp của phu nhân ông Kim Jong-un nhận 'cơn mưa' lời khen ở Trung Quốc

Vẻ đẹp của phu nhân Triều Tiên đã gây bất ngờ đối với công chúng Trung Quốc.

Phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên đã trở thành tâm điểm chú ý trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc khi có mặt trong chuyến thăm bất ngờ của ông Kim Jong-un đến Bắc Kinh hôm 28/3.

Các cuộc thảo luận trên mạng internet Trung Quốc đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước vẻ ngoài xinh đẹp cũng như phong cách thời trang của bà Ri Sol-ju. Trong các hoạt động ở Bắc Kinh hai ngày qua, bà Ri Sol-ju đã thay ba bộ trang phục khác nhau.

William Tang Tat-chi, một nhà thiết kế thời trang của Hồng Kông cho biết: "Bà ấy trông thật quyến rũ theo cách của riêng mình với các bộ trang phục tôn lên vóc dáng rất đẹp”.

Phong cách "tinh tế" nhưng "không hề cứng nhắc" đã mang đến cho phu nhân Triều Tiên một vẻ ngoài trẻ trung, Tang nói thêm.

Chuyến thăm Bắc Kinh lần này là sự xuất hiện hiếm hoi của bà Ri trong một sự kiện ngoại giao quốc tế. Trước đó vợ của nhà lãnh đạo Triều Tiên thường chỉ góp mặt tại các sự kiện lớn trong nước.

Đây cũng là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của cả ông Kim Jong-un và vợ kể từ khi nhà lãnh đạo Triều Tiên lên nắm quyền vào năm 2011. Chuyến đi diễn ra trước khi Hội nghị Thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump được tiến hành.

Nhiều người dùng internet Trung Quốc đã ca ngợi sắc đẹp của bà Ri không tiếc lời.

"Bà Ri Sol-ju thực sự xinh đẹp và dễ thương. Bà ấy thể hiện vai trò ngoại giao của một đệ nhất phu nhân rất tốt, hơn cả em gái của ông Kim", một người dùng Weibo bình luận.

Kim Yo-jong, em gái của ông Kim Jong-un, gần đây đã đại diện cho đất nước tại Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc và đã có suy đoán rằng bà mới là vị khách đang đến thăm Bắc Kinh từ hôm 26/3 trước khi thông tin vợ chồng ông Kim có mặt tại đây được xác nhận.

Vẻ đẹp của phu nhân ông Kim Jong-un nhận 'cơn mưa' lời khen ở Trung Quốc (Hình 2).

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân tại bữa tiệc tiếp đón của lãnh đạo nước chủ nhà.

Một số bình luận khác so sánh vẻ ngoài của bà Ri với nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc, nói rằng bà "xinh đẹp như Song Hye-kyo", một nữ diễn viên vốn rất được yêu thích ở đại lục.

Bà Ri Sol-ju từ trước đến nay vẫn được coi là một nhân vật bí ẩn và có rất ít thông tin chính xác. Ông Kim Jong-un và bà Ri Sol-ju được cho là kết hôn vào năm 2012.

Một số nhà phân tích tin rằng bà Ri sinh vào tháng 9/1989, năm nay 28 tuổi. Một số thông tin chưa được kiểm chứng nói rằng bà Ri đã có với nhà lãnh đạo Triều Tiên 3 đứa con.

Theo trang tin tức chuyên theo dõi về các vấn đề Triều Tiên 38 North, trước khi tổ chức đám cưới với ông Kim Jong-un, bà Ri là một đội trưởng đội cổ vũ thể thao Triều Tiên. Bà từng tới Nhật Bản và Hàn Quốc ủng hộ các vận động viên Triều Tiên trong những sự kiện quốc tế.

Giới phân tích đánh giá việc ông Kim cùng vợ xuất hiện trước công chúng nhiều hơn trong những tháng gần đây cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên sẵn sàng phá vỡ những khuôn khổ trước đây và gần gũi hơn với người dân.

Vẻ đẹp của phu nhân ông Kim Jong-un nhận 'cơn mưa' lời khen ở Trung Quốc (Hình 3).

Ông Kim Jong-un cùng phu nhân đến thăm Học viện Khoa học Trung Quốc.

Trong buổi lễ chào đón ở Bắc Kinh, phu nhân Triều Tiên mặc áo khoác camel, váy ngắn midi và đi guốc cao.

Bà Ri đeo một chiếc vòng cổ, một đôi hoa tai nhỏ và một chiếc trâm cài hình bướm óng ánh. Với mái tóc được chải ra sau một cách gọn gàng, phu nhân Triều Tiên toát lên vẻ điềm đạm nhưng tràn đầy năng lượng.

Trong khi đó, bà Bành Lệ Viện đứng bên cạnh ông Tập Cận Bình, mặc một chiếc váy màu trắng với những đốm đen tạo điểm nhấn ấn tượng.

Trong chuyến đi đến Học viện Khoa học Trung Quốc, bà Ri mặc một chiếc áo khoác màu trắng đi với váy màu xanh táo và một chiếc trâm ruy băng hình hoa màu nâu, cầm theo một chiếc ví xách tay bằng da.

Trong bữa trưa với lãnh đạo nước chủ nhà cùng phu nhân, bà Ri mặc bộ váy màu ngà thanh lịch với trang trí hoa trên cổ áo.

Nhà thiết kế Tang cho biết mặc dù phong cách của bà Ri có vẻ không còn hợp mốt nhưng nó vẫn đủ sức gây ấn tượng ở Trung Quốc.

Ông Kim Jong-un có mục tiêu gì khi đến thăm Trung Quốc?

Thứ 4, 28/03/2018 | 10:21
Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến Bắc Kinh không phải là điều bất ngờ khi có nhiều lý do để hai nhà lãnh đạo Trung-Triều cần gặp nhau vào thời điểm này.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.