Vẻ đẹp lạ của nữ diễn viên gốc Việt

Vẻ đẹp lạ của nữ diễn viên gốc Việt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Mang hai dòng máu Việt Slovakia, Veronika Hong thường gây chú ý vì vẻ bề ngoài khác lạ khi còn đi học. Cô gái 28 tuổi này giờ đã trở thành một nữ diễn viên xinh đẹp và góp mặt trong nhiều quảng cáo.

Veronika Hong lớn lên tại Praha (Cộng hòa Séc), bố cô là người Việt Nam còn mẹ là người Slovakia thế nhưng nói tiếng Séc thành thạo. “Khi còn nhỏ, tôi thường xuyên về thăm ông bà nội. Lần cuối cùng là cách đây 11 năm. Bố chưa từng dạy tôi và em trai tiếng Việt, vì vậy chúng tôi đều trông cậy vào bố. Thế nên, tôi chưa bao giờ cảm thấy thích thú khi ở Việt Nam. Cũng có thể vì một điều nữa, đó là tôi trông khác lạ khiến mọi người nhìn tôi với ánh mắt tò mò”, Veronika chia sẻ.

Sự kiện - Vẻ đẹp lạ của nữ diễn viên gốc Việt

Veronika Hong mang hai dòng máu Việt - Slovakia

Ở miền đông Slovakia với cụ ngoại thì khác. “Đó là thiên đường trên trần thế. Ngay cả về Việt Nam tôi cũng không cảm thấy thích bằng ở Slovakia. Thực chất, tôi là một cô gái với trái tim thuộc về Tiệp Khắc. Tôi chỉ mang gien của Việt Nam mà thôi”, cô gái lai nói nhưng vẫn thú nhận, cô thấy rất tiếc khi cô không giao tiếp được bằng tiếng Việt.

Khi ở tuổi đi học, cô gái mang vẻ đẹp lai này đã có những ngày tháng khó quên. “Bọn trẻ có thể rất tàn nhẫn. Nhất là khi một nửa trong bạn mang sắc tộc khác mà ở tôi là khá rõ. Vậy nên tôi muốn quên đi những lúc bị bắt nạt ở trường tiểu học. Mặc dù vậy, giờ đây tôi thường tự nói với mình rằng : Điều không giết được tôi sẽ cho tôi sức mạnh. Khi lên trung học tôi lại không phải chịu đựng một lời châm chọc nào. Tôi như được giải thoát”, Veronika nhớ lại thời còn là học sinh.

Sự kiện - Vẻ đẹp lạ của nữ diễn viên gốc Việt (Hình 2).

Veronika Hong (khi còn nhỏ) cùng cha mẹ và em trai. Ảnh: Tư liệu Veronika Hong

Lúc đó, cô thiếu nữ này đã sống ở Praha và theo học Học viện kinh tế, sau đó sang Úc học quản trị kinh doanh. Hiện nay, công việc chính của cô là đồ họa, nhưng cũng góp mặt trong nhiều quảng cáo và cả phim ảnh, ví dụ như Czech Made Man, một bộ phim của Séc. Trong phim này, Veronika Hong đã diễn một cô gái Trung Quốc nhờ có ngoại hình phù hợp.

Sự kiện - Vẻ đẹp lạ của nữ diễn viên gốc Việt (Hình 3).

Cô gái gốc Việt trong chuyến thăm quan mảnh đất hình chữ S. Ảnh: Tư liệu Veronika Hong

Đây là vai diễn đầu tiên và tạm thời là duy nhất của cô gái lai xinh đẹp này. Tạm thời, Veronika Hong vẫn chưa nhận được lời mời đóng phim nào khác cả vì số lượng phim có vai diễn dành cho người châu Á khá ít và sự xuất hiện của người nước ngoài trong các vai dành cho người Séc chưa được phổ biến tại đây như ở nước ngoài.

Sự kiện - Vẻ đẹp lạ của nữ diễn viên gốc Việt (Hình 4).

Veronika Hong với vai diễn cô gái Trung Quốc trong Czech Made Man. Ảnh: Bontonfilm

Nói về ngoại hình của Veronika, chồng cô, dẫn chương trình Dominik Turza cũng nhận xét rằng vợ có gương mặt đặc biệt. “Chồng tôi, Dominik nói rằng tôi thừa hưởng từ bố gương mặt giết người, nhất là khi tôi giận dữ”, cô gái 28 tuổi cười nói. Họ đã lấy nhau được 4 năm.

Sự kiện - Vẻ đẹp lạ của nữ diễn viên gốc Việt (Hình 5).

Cô gái lai hạnh phúc bên chồng, Dominik Turza

"Chúng tôi đã biết nhau 13 năm, đó cũng chính là người bạn tốt nhất của tôi. Tôi luôn thích những người đàn ông hài ước, nhanh nhẹn, và tất cả những điều đó chồng tôi đều đáp ứng được", Veronika Hong cười nói về chồng. Hiện tại, họ đang có dự định sẽ cùng đi nghỉ tại Việt Nam. “Tôi phải cho anh ấy nhìn thấy biển Việt Nam, chúng thật hoàn hảo”, người vợ hạnh phúc chia sẻ.

Mai Nguyên (Theo Prekvapeni/Vietinfo)