Vén màn bí mật chiếc mặt nạ đặc biệt của Son Heung Min

Vén màn bí mật chiếc mặt nạ đặc biệt của Son Heung Min

Thứ 6, 25/11/2022 | 19:00
0
Chiếc mặt nạ đen ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min đeo trong trận gặp đội tuyển Uruguay đang thu hút sự chú ý lớn của người hâm mộ bóng đá xứ Kim Chi.

Theo Goal, nếu Hàn Quốc muốn đi sâu hơn tại World Cup 2022 ở Qatar, họ sẽ cần Son Heung-min thi đấu ở mức độ đỉnh cao.

Dù vậy, ngôi sao 30 tuổi của đội Hàn Quốc sẽ phải đeo mặt nạ trong những trận đối đầu với các đối thủ của bảng H, bao gồm Uruguay, Ghana và Bồ Đào Nha. Vậy tại sao Son Heung-min phải đeo mặt nạ và công dụng của chiếc mặt nạ này là gì?

Thực chất, Son Heung-min phải đeo mặt nạ trong khi thi đấu tại World Cup như một biện pháp bảo vệ sau khi bị chấn thương ở mặt. Chiếc mặt nạ được thiết kế để bảo vệ xương mặt của anh khỏi va đập, giúp giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương thêm.

Sau buổi tập đầu tiên tại Qatar, Son Heung-min nói chiếc mặt nạ "dễ chịu hơn tôi nghĩ ban đầu". "Nó hơi khác cái tôi dùng ở Anh. Nó thoải mái hơn. Trừ lúc đổ nhiều mồ hôi thì không khác lắm", anh chia sẻ với các phóng viên.

Quay lại thời điểm vào tháng 11, trong trận đấu với Marseille thuộc khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League, Son Heung-min đã gặp một chấn thương ở vùng hốc mắt và phải rời sân trước khi trận đấu kết thúc.

“Chúng tôi xác nhận Son Heung-min sẽ trải qua ca phẫu thuật để ổn định vết nứt quanh mắt trái của anh ấy. Sau ca phẫu thuật, Son sẽ bắt đầu phục hồi chức năng với các nhân viên y tế và chúng tôi sẽ cập nhật thêm cho những người ủng hộ trong thời gian tới", thông báo từ Tottenham.

Nhiều người từng dự đoán Son Heung-min sẽ không thể phục hồi kịp cho World Cup 2022. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Son Heung Min, với đội tuyển Hàn Quốc khi ngôi sao đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh đã kịp bình phục chấn thương để đến tới Qatar và chiếc mặt nạ đặc biệt giúp anh tránh được những tác động trực tiếp khi thi đấu.

Chiếc mặt nạ được cho là do Tottenham cung cấp cho Son và anh mang 1 trong 3 chiếc mặt nạ đó đến Qatar. Khi được hỏi mặt nạ làm bằng gì, Son đùa: "Đó là một bí mật, nó được làm bằng vật liệu tốt. Nó nhẹ, cứng khi mang trên mặt và được làm từ loại vật liệu có thể bảo vệ khỏi tác động". Trên thực tế, mặt nạ được làm bằng sợi carbon fibre.

Đời sống - Vén màn bí mật chiếc mặt nạ đặc biệt của Son Heung Min

Chiếc mặt nạ mà Son Heung Min đeo khi ra sân đã gây sốt với cổ động viên (CĐV) Hàn Quốc, khi nhiều CĐV nước này cũng đeo chiếc mặt giống y hết khi cổ vũ cho anh trên khán đài.

Theo tờ Yonhap News, mặt nạ màu đen giống của Son trở thành món hàng bán chạy bậc nhất trên các sàn thương mại điện từ ở xứ sở Kim Chi trong những ngày diễn ra World Cup. Người hâm mộ gọi đây là "chiếc mặt nạ của sự dũng cảm", bởi Son đã không quản ngại chấn thương để cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Đời sống - Vén màn bí mật chiếc mặt nạ đặc biệt của Son Heung Min (Hình 2).

Nhiều người hâm mộ ngồi trên khán đài còn in ảnh cỡ lớn khuôn mặt của Son Heung-min để ủng hộ tiền đạo người Hàn Quốc.

Được biết, ở trận đấu với Uruguay, việc phải đeo mặt nạ khi thi đấu ít nhiều làm ảnh hưởng đến khả năng tấn công của Son Heung-min. Dù vậy tuyển Hàn Quốc vẫn thi đấu kiên cường trước Uruguay trong suốt 90 phút thi đấu và không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai bên.

Minh Hoa (t/h)

ĐT Hàn Quốc chốt danh sách dự World Cup: Đầu tàu Son Heung-min

Chủ nhật, 13/11/2022 | 06:16
HLV Paulo Bento vẫn triệu tập chân sút Son Heung-min của Tottenham vào danh sách 26 tuyển thủ Hàn Quốc tham dự World Cup 2022.

Son Heung-min tràn trề cơ hội dự World Cup 2022

Chủ nhật, 06/11/2022 | 05:12
Chân sút Son Heung-min của CLB Tottenham rất tin tưởng sẽ nhanh chóng bình phục để cùng ĐT Hàn Quốc tham dự VCK World Cup 2022 sau ca phẫu thuật thành công.

Lên bàn mổ, Son Heung-min còn cơ hội dự World Cup?

Thứ 5, 03/11/2022 | 10:06
Tiền đạo Son Heung-min sẽ trải qua phẫu thuật chấn thương ở trận Tottenham thắng Marseille tại lượt cuối vòng bảng Champions League 2022/23.

Điểm tin sáng 3/11: Son Heung-min chính thức phẫu thuật

Thứ 5, 03/11/2022 | 07:08
Mời các bạn đến với những tin tức đáng lưu ý sáng 3/11 của cauthu.com.vn. Mong rằng các bạn sẽ tìm được các thông tin hữu ích.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.