Venus Williams ra tay nghĩa hiệp

Venus Williams ra tay nghĩa hiệp

Thứ 2, 30/09/2013 | 13:04
0
Nhờ từng trải qua “hội chứng Sjogren” nên Venus Williams đã có chút ít kinh nghiệm. Cô vừa tư vấn và cứu sống tiền vệ người Anh Stephen McPhail.

Đầu năm 2011, Venus Williams bất ngờ phát hiện mình nhiễm căn bệnh lạ có tên “hội chứng Sjogren”. Căn bệnh có biểu hiện thường gặp là miệng, mắt và vùng da quanh thân bị khô do các tế bào miễn dịch tấn công, đồng thời tiêu diệt những gen chuyên trách sản xuất các chất nhầy. Nó gây ra đau đớn và nhức mỏi.

Lạ & Cười - Venus Williams ra tay nghĩa hiệp

Venus (ảnh nhỏ) đã cứu mạng Stephen McPhail

Nếu không điều trị cẩn thận, bệnh nhân mắc “hội chứng Sjogren” có thể bị suy nhược cơ thể, dẫn tới tử vong. Venus Williams đã phải thay đổi chế độ ăn uống, kiêng khem rất nhiều và viện nhờ tới những bác sĩ hàng đầu nước Mỹ. Sau hơn 1 năm điều trị, giờ thì cựu số thế giới người Mỹ đã bình phục hoàn toàn và trở lại thi đấu.
    
Nhờ từng trải qua “hội chứng Sjogren” nên Venus Williams đã có chút ít kinh nghiệm đối phó với căn bệnh này. Vậy nên khi biết tin tiền vệ Stephen McPhail của CLB Sheffield Wednesday (Anh) cũng nhiễm chứng bệnh hiểm nghèo như mình, cô chị nhà Williams đã gọi điện hỏi han, tư vấn và giúp McPhail vượt qua bệnh tật.
    
“Cùng với tôi, Venus là một trong số ít những VĐV trên thế giới bị chẩn đoán mắc ‘hội chứng Sjogren’. Đêm hôm ấy, điện thoại réo vang và đầu bên kia, Venus chào hỏi, làm quen và bắt đầu nói chuyện với tôi. Tôi đã thực sự sốc, tôi không nghĩ rằng một người nổi tiếng như cô ấy lại quan tâm tới tình trạng của tôi. Chúng tôi đã trao đổi hơn 1 giờ và cô ấy đã động viên tôi rất nhiều”, McPhail chia sẻ.
    
“Cô ấy nói rằng mình cũng từng ở trong tâm trạng chán nản như tôi. Nhưng cô ấy đã không đầu hàng. Cô ấy đã chiến đấu và chiến thắng bệnh tật. Cô ấy cho tôi số điện thoại của một bác sĩ tại Los Angeles và tôi đã bay tới đó để trị liệu trong vài tuần. Giờ thì mọi chuyện đã ổn. Tôi đã có thể chơi bóng trở lại. Tôi phải cảm ơn Venus rất nhiều. Cô ấy đã cứu mạng tôi”, tiền vệ của Sheffield nói thêm.
    
McPhail năm nay 33 tuổi, mang quốc tịch CH Ireland và từng khoác áo một vài đội bóng có tên tuổi ở Anh như Leeds United, Nottingham Forest hay Cardiff City. Còn với Venus, cô cũng đã bước vào tuổi 33, từng giành 7 danh hiệu Grand Slam đơn, rồi HCV Olympic và 11 tuần giữ ngôi số 1 WTA.

Lâm Anh

Serena Williams giành chức vô địch Mỹ mở rộng lần thứ năm

Thứ 2, 09/09/2013 | 08:39
Tay vợt 32 tuổi người Mỹ giành danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp sau khi vượt qua đối thủ Victoria Azarenka ở trận chung kết đơn nữ.

Yêu HLV, Serena Williams thăng hoa chóng mặt

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:13
Serena ở tuổi 31 đang làm khiếp sợ mọi đối thủ và nói tiếng Pháp duyên dáng, cả hai điều này ở cô đều nhờ người thầy đặc biệt Patrick Mouratoglou.