Vertu ra mắt smartphone chạy Android đầu tiên

Vertu ra mắt smartphone chạy Android đầu tiên

Thứ 6, 15/02/2013 | 08:56
0
Trong khi Nokia vẫn một mực “đoạn tuyệt” với nền tảng Android của Google thì một “người cũ” khác của Nokia - thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu cũng đã nói lời “đoạn tuyệt” với nền tảng Symbian để cho ra mắt chiếc smartphone sử dụng Android đầu tiên.

Những chiếc điện thoại cao cấp và đắt tiền thường ít chú trọng vào các tính năng và cấu hình mà chủ yếu tập trung vào chất liệu và kiểu dáng thiết kế. Tuy nhiên, chiếc điện thoại Ti thế hệ mới của Vertu đã phần nào làm thay đổi quan niệm này.

Thông tin về việc thương hiệu hạng sạng Vertu, một thương hiệu cũ thuộc quyền sở hữu của Nokia, sản xuất smartphone sử dụng nền tảng Android đã từng xuất hiện vào hồi tháng 2 vừa qua, và cho đến tận hôm nay, điều này đã trở thành sự thật.

Công nghệ - Vertu ra mắt smartphone chạy Android đầu tiên
Đây là chiếc smartphone chạy Android đầu tiên của Vertu

Vertu vừa ra mắt chiếc smartphone Vertu Ti sử dụng nền tảng Android đầu tiên của mình. Mặc dù Vertu luôn nổi tiếng đến việc quan tâm đến chất liệu và thiết kế bề ngoài hơn chức năng, Ti cũng được trang bị một cấu hình không đến nỗi tệ, với màn hình cảm ứng rộng 3,7-inch, sử dụng vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1.7GHz cùng ổ cứng lưu trữ 64GB.

Mặt sau của máy là camera 8 megapixel với đèn flash LED đôi và mặt trước là camera 1.3 megapixel. Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Công nghệ - Vertu ra mắt smartphone chạy Android đầu tiên (Hình 2).
Máy có thiết kế đẹp mắt và tinh tế, lắp ráp hoàn toàn bằng tay

Máy được trang bị một nút bấm chức năng Vertu chuyên dụng, cho phép người dùng có thể truy cập vào dịch vụ hỗ trợ cao cấp của Vertu, giúp dễ dàng tìm kiếm các khách sạn đắt tiền, trung tâm giải trí cao cấp hay các cửa hàng ăn thượng hạng… điều này cho thấy Vertu Ti thích hợp với những doanh nhân thành đạt thường xuyên phải di chuyển.

Bên cạnh đó, Vertu Ti cũng được trang bị tính năng Vertu Certainty cho phép sao lưu các dữ liệu quan trọng của người dùng lên đám mây. Vertu cho biết sản phẩm của mình được trang bị màn hình bằng đá sapphire siêu bền, có khả năng chống trầy xước và chống nứt khi xảy ra va chạm.

Vertu Ti được thiết kế và lắp ráp thủ công bởi các nghệ nhân của Vertu tại Anh. Máy có mức giá khởi điểm 9.600 USD cho phiên bản “cơ bản” nhất”, với lớp vỏ bằng titan và da đen, trong khi đó phiên bản có lớp vỏ bằng titan nguyên chất màu đen có giá 11.500USD. Phiên bản có lớp vỏ bằng da cá sấu có giá 12.800 USD.

Công nghệ - Vertu ra mắt smartphone chạy Android đầu tiên (Hình 3).
Ảnh thực tế Vertu Ti
Công nghệ - Vertu ra mắt smartphone chạy Android đầu tiên (Hình 4).
Mặt sau phiên bản có lớp vỏ bằng da cá sấu
Công nghệ - Vertu ra mắt smartphone chạy Android đầu tiên (Hình 5).
Nút chức năng Vertu chuyên dụng trên sản phẩm

Trong khi đó phiên bản cao cấp nhất với lớp vỏ hỗn hợn gồm titan đỏ vàng kim loại hỗn hợp có giá lên đến 19.900USD.

Việc Vertu sản xuất smartphone sử dụng nền tảng Android của Google được xem là một đòn “đánh đau” nhằm vào Nokia, nhất là khi hãng điện thoại Phần Lan vẫn đang nắm giữ 10% cổ phần tại Vertu và một mực “nói không” với smartphone chạy Android của Google.

Theo Dân trí

Nokia bán Vertu 250 triệu USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Hãng điện thoại Phần Lan đã công bố ý định bán lại mảng kinh doanh điện thoại Vertu cho EQT VI, một quỹ đầu tư tư nhân châu Âu với mức giá khoảng 250 triệu USD.

Điện thoại 'độc' hình Rắn

Thứ 4, 13/02/2013 | 08:53
Cùng chung ý tưởng năm Rắn, một số nhà sản xuất điện thoại đã cho chi tiết hình rắn vào thiết kế của mình rất tinh xảo. Chỉ có điều, mức giá dành cho mỗi sản phẩm này đều cực ấn tượng.

Nokia bán 500 bằng sáng chế với giá 22 triệu USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Vringo công ty chuyên phát triển công nghệ và cấp phép bằng sáng chế điện thoại di động đã thông báo rằng, công ty này sẽ mua lại 500 bằng sáng chế từ Nokia với giá khoảng 22 triệu USD.