Vết trượt tội lỗi của một yêu râu xanh

Vết trượt tội lỗi của một yêu râu xanh

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:36
0
Cúi gằm mặt tỏ vẻ luyến tiếc và hối hận, bất giác bị cáo Thảo ngẩng đầu lên khi tôi hỏi: “Em phạm tội gì?”. "Hiếp dâm trẻ em, anh ạ", Thảo nói một cách ngượng ngùng.

Bố mất, con đi bụi

Bị cáo Nguyễn Văn Thảo (SN 1988, trình độ văn hóa 6/12, trú tại Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội) chẳng có vẻ gì là gian giảo như nhiều yêu râu xanh khác mà tôi từng gặp. Cậu ta trông gầy gò, đầu cắt cua và móng tay để rất dài như mấy cậu ấm, cô chiêu con nhà khá giả. Thảo kể, nhà có 3 anh em, cậu ta là con cả. Học hết lớp 6, Thảo bỏ học, ở nhà làm nghề nặn tượng gốm cùng với bố mẹ. Các sản phẩm gốm làng nghề của Thảo không phải là đồ cao cấp nhưng qua đôi tay tài hoa của Thảo, các sản phẩm gốm trông rất có hồn, làm ra đến đâu bán hết đấy. Dù rất buồn vì con mình học hành không đến nơi đến chốn, nhưng bố mẹ Thảo phần nào tin tưởng đứa con trai cả sẽ nối nghiệp được nghề làm gốm truyền thống.

Cuộc đời mấy ai biết được chữ ngờ. Năm 2006, người bố rất mực yêu thương của Thảo đã từ giã cõi đời, để lại người vợ trẻ và 3 đứa con thơ dại. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, bố dặn Thảo cố gắng làm lụng, giúp đỡ mẹ và chăm sóc các em học hành đến nơi, đến chốn, không được bỏ học giữa chừng. Thiếu vắng bóng cha dạy dỗ, Thảo đi làm thuê tại các lò gốm trong làng bữa đực bữa cái, rồi bị tiêm nhiễm nhiều thói xấu. Để có tiền tiêu xài, Thảo đi ăn cắp và bị bắt. "Năm 2007, em bị TAND huyện Gia Lâm xử phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 tháng về tội Trộm cắp tài sản", Thảo nhớ lại. "Ngoài tiền án này, em còn có vi phạm pháp luật gì nữa không?", tôi hỏi.  Trầm ngâm một lát, Thảo thú nhận: "Tháng 5/2008, TAND huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên xử phạt em 12 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Từ đó đến nay em không có dính dáng gì đến pháp luật nữa".

Pháp luật - Vết trượt tội lỗi của một yêu râu xanh

Bị cáo Thảo đứng bên phải, mặt cúi gằm, chờ tuyên án - Ảnh Thành Long.

Trở mặt đồi bại với bạn

Tôi hỏi Thảo về lý do để hôm nay bị cáo có mặt tại phiên toà phúc thẩm, chờ sự phán xét của HĐXX, Thảo đáp: "Hôm đó em say rượu, trước ngày em gây án là sinh nhật của em". Câu chuyện của chúng tôi bị ngắt quãng vì các thành viên HĐXX bước vào phòng xét xử. Trước đó TAND quận Long Biên tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thảo 9 năm tù, Phùng Thế Tài (SN 1991, HKTT tại Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) 7 năm 6 tháng tù cùng về tội Hiếp dâm trẻ em.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Long Biên, 2h30’ ngày 11/6/2012, sau khi ăn nhậu tưng bừng, Thảo và mấy người bạn (cả nam lẫn nữ) vào một nhà nghỉ ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội nghỉ ngơi. Trong số đó có cháu Hồng Hoa (SN 1996, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Trông cô bé 15 tuổi xinh xắn, phổng phao, sẵn có hơi men rượu trong người, Thảo và Tài đến gõ cửa phòng 302, nơi cháu Hồng Hoa đang nghỉ với ý định hết sức đê tiện. Cửa phòng mở, 2 gã thanh niên đốn mạt ập vào, hai gã bạn trai làng hiện nguyên hình là 2 tên yêu râu xanh bỉ ổi. Bất chấp những lời van xin, khóc lóc của cô bé, 2 tên yêu râu xanh như những con thú say mồi. Song, trước sự phản kháng quyết liệt của Hồng Hoa, 2 tên lưu manh không thể thực hiện được hành vi giao cấu. Cô bé la hét, giãy giụa và chạy thoát ra ngoài. Liền sau đó, cháu Hồng Hoa rời khỏi nhà nghỉ về nhà và kể hết chuyện bị Thảo, Tài hiếp dâm với gia đình. Tại cơ quan công an, hai kẻ hiếp dâm đã cúi đầu nhận tội.

Trở lại phiên toà phúc thẩm, vị chủ toạ hỏi Thảo: "Người ta đã không đồng ý quan hệ tình cảm, vì sao bị cáo cố tình dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn?". Bị cáo Thảo đáp: "Bị cáo chưa làm được gì cả vì cô ấy giãy giụa, la hét to quá. Nếu bị cáo và Tài cố tình hiếp dâm thì một mình cô ấy không thể chống cự được". Vị thẩm phán giải thích: "Mặc dù chưa đạt được mục đích (giao cấu), nhưng các bị cáo làm như vậy đã hoàn thành tội hiếp dâm rồi. Tại sao bị cáo lại làm như vậy?".  "Bị cáo không làm chủ được bản thân vì uống quá nhiều rượu. Bị cáo biết mình làm chuyện không phải với Hồng Hoa. Bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm, mong Toà xem xét giảm án". Bị cáo Thảo nói giọng van xin.

Vì hai bị cáo Thảo, Tài chưa bồi thường thiệt hại cho bị hại, thêm nữa quá trình tranh tụng không đưa ra được tình tiết mới, do vậy vị đại diện VKSND TP. Hà Nội giữ quyền công tố đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm. Đồng ý với quan điểm của vị công tố, HĐXX tuyên y án sơ thẩm.

Thiên Long

(Tên nạn nhân đã thay đổi)

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Gã hiếp dâm 'lạy' nạn nhân buông tay để... thoát thân

Thứ 3, 11/06/2013 | 14:52
Sau khi lừa người phụ nữ đi mua chuối vào nơi hoang vắng, Sinh bắt đầu giở trò đồi bại.

Bị hiếp dâm, học sinh lớp 6 mang bầu 4 tháng

Thứ 2, 10/06/2013 | 10:13
Bị xâm hại tình dục nhiều lần nhưng chỉ đến khi đứa bé mang trong mình cái thai nhi 4 tháng tuổi thì gia đình mới tả hỏa phát hiện sự việc đau lòng. Thủ phạm không ai khác chính là gã hàng xóm đồi bại đã 45 tuổi.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.