VFF đề nghị XMXT Sài Gòn xác nhận có bỏ giải hay không

VFF đề nghị XMXT Sài Gòn xác nhận có bỏ giải hay không

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:36
0
Cho đến trưa nay, VFF vẫn chưa nhận được văn bản xin bỏ giải của XMXT Sài Gòn. Ngay lập tức, thay mặt BTC giải, trưởng ban Trần Duy Ly đã ký công văn gửi XMXT Sài Gòn về việc phải có báo cáo sớm để VPF còn có phương án khắc phục.

Tối qua 20/8, CLB XMXT Sài Gòn phát đi thông cáo báo chí tuyên bố rút lui khỏi giải, không đá nốt 2 trận cuối mùa giải năm nay. Lãnh đạo đội bóng là Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy cũng khẳng định sẽ có công văn gửi VFF, VPF về việc này trong sáng nay. Để chuẩn bị sẵn các phương án giải quyết hậu quả, VFF và VPF dự kiến sẽ có cuộc họp ngay trong sáng nay để, sau khi nhận được công văn bỏ giải của XMXT Sài Gòn, nhưng cho đến 12h trưa nay, công văn của đội bóng Sài thành vẫn chưa tới.

Bóng đá Quốc tế - VFF đề nghị XMXT Sài Gòn xác nhận có bỏ giải hay không

VFF chưa nhận được công văn xác nhận bỏ V-League của XMXT Sài Gòn

“Tính tới thời điểm 12h hôm nay, chúng tôi chưa nhận được văn bản nào nói bỏ giải của XMXT Sài Gòn, nên chưa thể họp tổ chức giải quyết các vấn đề liên quan. Có lẽ chúng tôi vẫn phải đợi tiếp đến buổi chiều”, chủ tịch VFF cho biết.

Dường như VFF và VPF tỏ ra khá sốt ruột với quyết định cuối cùng của XMXT Sài Gòn. Chính vì thế, sáng nay, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly đã ký công văn gửi đội bóng này về việc xác nhân có bỏ giải hay không.

Công văn có ghi: “Ngày 20/8, trên các phương tiện thông tin đại chúng, CLB XTSG đã thông báo về việc dừng thi đấu tại giải VĐQG 2013 vì lý do không đồng tình với quyết định của Ban kỷ luật khi trừ 4 điểm ở trận gặp đội Kiên Giang vòng 19 V-League. Để khẳng định chính xác thông tin và nguyên nhân sự việc, VPF đề nghị XTSG xác nhận những thông tin trên”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, dù chưa nhận được công văn song Ban chỉ đạo đã chỉ đạo VPF và BTC giải sớm chủ động phương án chuẩn bị, trong trường hợp XMXT Sài Gòn rút lui thật.

Theo tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn, ngoài việc bị xử lý theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Quy định kỷ luật là chế tài 100 triệu đồng và giáng xuống hạng Ba mùa sau, lãnh đạo CLB, HLV và những cầu thủ có liên quan đến việc bỏ giải sẽ tiếp tục phải nhận những án kỷ luật khác.

Ngoài ra, ông Viễn cũng nhấn mạnh, theo điều lệ giải, đội đứng thứ 12 sẽ xuống hạng. Nếu XMXT Sài Gòn bỏ giải, thì trước mắt đội nào đạt số điểm thấp nhất (đứng thứ 11) sẽ bị xuống hạng. Điều này đồng nghĩa với việc, Kiên Giang sẽ gần như phải xuống hạng vì hiện tại kém đội đứng trên là Ninh Bình tới 5 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa.

“Hội nghị Ban chấp hành VFF sẽ họp để bàn về tư cách thành viên các CLB được thi đấu V-League 2014. Hiện tại, VPF chưa thể có câu trả lời vì chưa nhận được công văn bỏ giải của XTXT Sài Gòn”, ông Viễn cho biết.

Dù chưa nhận được công văn của XMXT Sài Gòn về việc bỏ giải, nhưng VPF tỏ ra rất nuối tiếc về trường hợp của SL Nghệ An.

Theo ông Viễn, vì quy định toàn bộ kết quả các trận đấu của XMXT Sài Gòn bị hủy ở mùa giải năm nay, đội bóng xử nghệ sẽ bi mất 6 điểm sau 2 trận thắng XMXT Sài Gòn. Như vậu, sau vòng 20, SL Nghệ An bị Hà Nội T&T vượt lên tới 4 điểm (đội bóng thủ đô chỉ mất 4 điểm). Điều này cũng có nghĩa, đội bóng xứ Nghệ buộc phải thắng 2 trận cuối và chờ đợi HN T&T sảy chân. Đó là điều rất khó xảy ra vì ngay vòng tới, SL Nghệ Án sẽ phải đối đầu với SHB Đà Nẵng-một đội bóng khác của bầu Hiển.

Chưa hết, đội bóng xứ Nghệ nếu mất ngôi vô địch, sẽ không nhận được khoản tiền lớn từ BTC giải. Ông Viễn cho biết, để khuyến khích các CLB thi đấu trung thực, quyết liệt, VPF đã đưa ra giải pháp hỗ trợ tài chính. Đội vô địch được thưởng 4 tỷ đồng, ngoài ra còn được thêm 3 tỷ đồng (VPF đặt ra thang điểm với số điểm tối đa là 100 điểm với các tiêu chí khác nhau và đội nào nếu vô địch mà đạt đủ số điểm này mới được trọn vẹn 3 tỷ).

Vì thế, theo ông Viễn, nếu SL Nghệ An vô địch, họ đã cầm trong tay khoản tiền lên tới gần 10 tỷ, nhưng giờ gần như không còn cơ hội.

Theo Dân trí

XMXT Sài Gòn có được đối xử công bằng?

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:12
XMXT Sài Gòn bị trừ điểm vì thiếu tích cực. Nhưng khi đã nói đến chuyện thiếu tích cực, V-League 2013 có hàng loạt đội như thế, bao gồm cả 2 đội bóng của ông chủ tịch VPF. Chỉ có điều, dường như người ta chỉ dí mỗi mình đội bóng thành phố mà xử.

Bóng đá sáng 11/5: Tấn Trường nhập viện, XMXT.SG lo lắng

Thứ 7, 11/05/2013 | 09:06
Villa chờ ngày tới Emirates ký hợp đồng; Man City săn thủ quân của Sevilla; Sao Atletico từ chối về Arsenal; Tấn Trường nhập viện, XMXT.SG lo lắng... là những thông tin đáng chú ý sáng 11/5

Samson thăng hoa, Hà Nội T&T chắc ngôi đầu

Chủ nhật, 18/08/2013 | 22:29
Với quyết tâm và sự tỏa sáng của ngoại binh Samson, Hà Nội T&T đã vượt qua vị khách “rắn mặt” Thanh Hóa với tỷ số 3-2 ở vòng 20 chiều nay để giữ chặt ngôi đầu bảng.

Nỗi lo bạo lực trên khán đài V-League

Thứ 3, 20/08/2013 | 19:36
Vòng 20 V-League 2013 chứng kiến hai vụ việc liên quan đến các CĐV quá khích, khiến nhiều người lo ngại tình trạng bạo lực trên khán đài có thể bùng phát bất cứ lúc nào nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Chủ tịch VFF khuyên Xuân Thành Sài Gòn đi khiếu nại

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:37
Ông Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng đội bóng của bầu Thủy nên tiến hành các thủ tục khiếu nại chứ không nên vội vàng rời giải.

VFF lại vào cuộc vụ nghi án bán độ trên sân Kiên Giang

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:53
Trong ngày hôm qua Chủ tịch VFF, Trưởng ban Chỉ đạo V.League Nguyễn Trọng Hỷ đã đề nghị BTC giải có văn bản yêu cầu đội XMXT Sài Gòn giải trình liên quan đến nghi án bán độ trong trận đấu trên sân Kiên Giang vòng 19 V.League.

VFF sẽ chọn HLV mới cho đội tuyển VN

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:43
HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng hoặc Nguyễn Văn Sỹ sẽ được VFF mời dẫn dắt đội tuyển VN trong 3 trận cuối của vòng loại Asian Cup 2015.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.