VFF lỗ, bầu Đức lãi

VFF lỗ, bầu Đức lãi

Thứ 3, 16/05/2017 | 14:15
0
Khi U22 Việt Nam thảm bại trước Argentina, HLV Hữu Thắng, VFF khó vui, nhưng bầu Đức có lẽ ngược lại.

VFF lỗ tiền, HLV Hữu Thắng lỗ tình

Trong nỗ lực phát triển thương hiệu bóng đá nước nhà, VFF tốn nhiều công sức để mời cho được U20 Argentina sang giao hữu. Chưa bàn tới chuyện chuyên môn thu được gì, về góc độ kinh tế, cơ quan cao nhất của bóng đá Việt bị cho là lỗ nặng nề.

Theo nhiều nguồn tin, “đàn em Messi” trong khoảng hơn 1 tuần ở dải đất hình chứ S “ngốn” trên dưới 16 tỷ. Đi vào chi tiết, 6 tỷ đồng là phí ra sân còn 10 tỷ đồng là các khoản chi phí khác như ăn ở, đi lại, đảm bảo an ninh…

Chưa có con số chính thức về số tiền bán vé thu được ở 2 trận giao hữu, nhưng nhìn sân Mỹ Đình với 4 vạn chỗ ngồi lấp chưa đầy, thì kể cả có thêm doanh thu từ quảng cáo, chuyện nhà tổ chức hao vốn là vấn đề gần như chắc chắn.

Về phần U22 Việt Nam, thất bại đau đớn tới 0-5 giúp đội vỡ ra được nhiều điều, nhìn nhận đúng đắn hơn về vị thế thực sự của mình. Riêng HLV Hữu Thắng, uy tín của ông suy giảm thấy rõ.

Nhà cầm quân xứ Nghệ bị bêu rếu vì những phát ngôn không thấu tình đạt lý. Trước trận, ông tự tin quá mức, đòi chơi đẹp, sẵn sàng đôi công. Sau trận, bài ca nhận lỗi rồi kể khổ lại được xướng lên như một thói quen.

Tầm vóc chiến thuật của chiến lược gia sinh năm 1972 cũng bị đặt dấu hỏi. Người ta không thấy được sự linh hoạt trong cách chơi của các tuyển thủ, sơ đồ đóng khung và bế tắc từ đầu chí cuối.

Phải thừa nhận rằng, sau hơn 1 năm nắm quyền với quá nhiều sự kỳ vọng, uy tín của HLV Hữu Thắng, tình cảm mà người hâm mộ dành cho HLV Hữu Thắng đang tụt dốc không phanh.

Chỉ bầu Đức là lãi

Nếu phải chọn ra một người cảm thấy vui sau trận thua như tát nước vào mặt của U22 Việt Nam, ấy sẽ là… bầu Đức. Quân HAGL không chỉ chiếm quân số đông khi tập trung (11 người), mà còn là nòng cốt ở đội.

Trong đội hình xuất phát, HLV Hữu Thắng điền tên tới 5 cầu thủ Phố núi. Đó là Tuấn Anh, Đông Triều, Công Phượng, Văn Thanh và Hồng Duy. Nếu Văn Toàn đảm bảo được thể trạng, Xuân Trường có thể hồi hương, con số ấy thậm chí lên tới 7.

Điều này chứng minh giá trị của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG. Công sức mà Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức bỏ ra, như thế, đã thu về trái ngọt, ít nhất ở phương diện nhân sự.

Xét trên lối chơi của U22 Việt Nam khi gặp Argentina, Tuấn Anh chính là nhân tố ghi điểm bậc nhất. Trước đối thủ vừa cao to, vừa giàu kỹ thuật, dù mới bình phục chấn thương, nhưng tiền vệ sinh năm 1995 thi đấu rất có nét. Đến đây, một lần nữa, vai trò của quân “Gỗ” lại trở nên nổi trội.

Bình luận - VFF lỗ, bầu Đức lãi

 Quân nhà bầu Đức chiếm số lượng đông đảo trên tuyển.

Khi đội thua tan nát, HLV Hữu Thắng kêu rằng ông có ít thời gian tập trung rèn luyện. Nhà cầm quân xứ Nghệ cũng lên tiếng “cầu viện”, khẳng định nếu có Xuân Trường, Văn Toàn, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Vậy là sau cùng, “đám trẻ nhà bầu Đức” vẫn được xướng tên trong vai trò phao cứu sinh, bất chấp nhân tố nổi trội Công Phượng “tàng hình” trên Mỹ Đình tối 14/5, bất chấp nhiều sao trẻ U20 đang chơi lên chân thấy rõ thời gian qua.

Ngoài bầu Đức, chẳng ai vui khi U22 Việt Nam thua.

Xem lại U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina:

Trần Anh