Một lòng hướng về Trường Sa vì anh là người lính đảo!

Một lòng hướng về Trường Sa vì anh là người lính đảo!

Thứ 2, 28/09/2015 | 14:00
0
Sự lạc quan đã giúp anh trở thành “chiến sỹ” cho một mặt trận mới: Mặt trận xóa bỏ những mặc cảm để vươn lên của những người kém may mắn!...

Vượt khó để làm… lính!

Lương Mạnh Toàn (SN 1973, thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), nguyên là chiến sỹ C13, Phòng kỹ thuật Lữ đoàn 146 –Trường Sa, Khánh Hòa.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo có 4 chị em, anh là thứ 2, mồ côi cha khi lên 6 tuổi. Đã nghèo, lại thêm thiếu vắng trụ cột là người cha, nhưng trong cái khó anh luôn quyết tâm phấn đấu trở thành người tốt cho em mình học tập.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin anh nói: “Lúc còn nhỏ, nhà tôi nghèo lắm. Mẹ tôi là trụ cột, một nắng hai sương chăm sóc cho anh chị em tôi. Thuở ấy, một miếng no đối với tôi thật khó, ngoài lúc học hành tôi và các anh chị em lúc nào cũng quần xắn đến bẹn bì bõm lội đồng phụ mẹ. Lúc ấy, tôi luôn khao khát có một bữa no. Có lẽ vì thế mà tôi quyết tâm vào lính để cho mẹ yên lòng…”.

Xã hội - Một lòng hướng về Trường Sa vì anh là người lính đảo!

Với cương vị mới, anh đã mang lại ánh sáng cho hàng trăm những con người không may mắn khác

Tháng 2/1992, khi tròn 18 tuổi, xếp bút nghiên anh tình nguyện xa gia đình để vào quân ngũ. Sau khóa huấn luyện ở Trường Kỹ thuật tăng thiết giáp-Ninh Bình, anh được điều về Lữ đoàn 146-Trường Sa. Những ngày đầu đến với nơi đầu sóng ngọn gió, nỗi nhớ quê hương, nhớ nhà, nhớ những bạn bè xưa như cồn cào theo những con sóng đôi khi chồm lên như che lấp cả tầm nhìn.

Nhưng sâu hơn nỗi nhớ, là tình yêu với Trường Sa đã giúp anh vượt qua khó khăn, gắn mình với công việc bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí, trang thiết bị phục vụ chiến đấu ở trên đảo. Vẻ vang với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Người lính đảo không ngại khó khăn gian khổ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đã trở thành một sỹ quan trẻ luôn được đồng đội quý mến.

Rồi niềm vui, bao khát khao của người lính trẻ bỗng vụt tắt. Một buổi sáng tháng tám năm 1998, trong khi anh đan

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.