Vì đâu trọng tài cứ sai với HAGL của bầu Đức !?

Vì đâu trọng tài cứ sai với HAGL của bầu Đức !?

Thứ 5, 17/05/2018 | 16:13
1
Vẫn biết việc các trận đấu có những sai sót về trọng tài là điều không thể tránh nhưng không hiểu sao những lần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bị bắt sai khá nhiều?

Tình huống cầu thủ Văn Toàn bị bắt việt vị trong trận Hà Nội gặp HAGL được cho là không chuẩn xác.  

Theo cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng: “Quan điểm của tôi là trợ lý hai bắt không đúng. Cả hai tình huống này không việt vị. Có thể trọng tài đã không theo kịp vì đây là hai tình huống khó. Nếu trợ lý hai bắt chuẩn xác thì chưa biết kết quả như thế nào vì Văn Toàn sẽ đối mặt thủ môn. Mọi thứ có thể thay đổi nếu Toàn có cơ hội ghi bàn thắng”.

Vì đâu trọng tài cứ sai với HAGL của bầu Đức !?

HAGL của Văn Toàn chơi tốt trong phần đầu của trận đấu. 

Theo ông Dương Mạnh Hùng, nếu trợ lý trọng tài chính xác thì kết quả trận tứ kết hoàn toàn có thể thay đổi, tức HAGL có cơ hội lớn giành vé vào bán kết khi Văn Toàn có cơ hội đối mặt thủ môn đội chủ nhà để nhân đôi tỷ số.

Vẫn biết việc bắt sai của trọng tài đôi khi là điều không thể tránh hoàn toàn, tuy nhiên không hiểu sao những lần HAGL bị bắt sai khá nhiều.    

Cách đây không lâu, HAGL đã chịu thiệt thòi lớn với tình huống trọng tài Nguyễn Văn Kiên đưa ra quyết định phạt đền không chuẩn xác để giúp cho Khánh Hòa ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở Nha Trang.

Công tác trọng tài ở trận đấu giữa CLB Hà Nội và HAGL bị soi rất kỹ khi tất cả nhìn về phía trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết, người không ít lần bị các đội bóng ở V.League kêu ca thổi có lợi cho CLB Hà Nội. Năm ngoái, Thanh Hóa và Hải phòng là hai đội phản ứng mạnh mẽ với ông Triết.

Bây giờ, trận đấu có những sai sót về trọng tài, dù người trực tiếp mắc sai lầm là trợ lý hai nhưng trọng tài chính cũng phải chịu trách nhiệm. Nguyên là trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết được quyền “đè cờ”, thay đổi quyết định của các trợ lý.

Bầu Đức từng quan điểm về trọng tài Việt Nam rằng: “Không ai yếu cả, kể cả trọng tài Việt Nam cũng không dở, giỏi là khác. Tôi khẳng định đấy. Nhưng Ban trọng tài quá kém, kém từ xưa rồi. Họ không cầm trịch được nhưng thao túng hết. Cốt lõi bóng đá Việt Nam dẹp trọng tài là xong, là mọi việc phát triển. Bóng đá Việt Nam bây giờ phải cho ông Mùi nghỉ và thay người khác vào làm để phát triển. Tôi cũng quyết tâm nhưng không làm được vì Ban chấp hành VFF bảo vệ ông Mùi…”.

Lời bầu Đức nhận xét phải chăng là có lý khi trọng tài Việt Nam liên tục để xảy ra những sai lầm khiến người hâm mộ thất vọng.

Liệu HAGL bây giờ có rơi vào tình trạng như bầu Đức nói: “Tôi có đội bóng thì tôi dám nói, dám lên tiếng. Đương nhiên không có trọng tài nào ưa tôi. Chắc chắn không có trọng tài nào ưa HAGL”?

Đ.V (Tổng hợp)

HAGL chiêu mộ trung vệ Hàn, giữ chân "tài năng trẻ thế giới"

Thứ 3, 02/01/2018 | 19:00
Hoàng Anh Gia Lai đã có những động thái chiêu mộ lực lượng đầu tiên để chuẩn bị cho V-League 2018.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.