Vì Facebook cứng đầu, Mark Zuckerberg 'gặp nạn'

Vì Facebook cứng đầu, Mark Zuckerberg 'gặp nạn'

Thứ 2, 19/08/2013 | 17:38
0
Chỉ vì không thừa nhận lỗ hổng bảo mật mà tài khoản Facebook cá nhân của ông chủ Zuckerberg đã bị các hacker tấn công.

Như chúng ta đều biết, thông thường thì những trang Facebook cá nhân sẽ chỉ cho phép những người thuộc danh sách bạn bè được quyền đăng tải một điều gì đó trên Tường (Wall). Chỉ khi thiết lập chế độ Công cộng (Public), các tài khoản lạ mới thực hiện được quyền đăng bài như trên. Tuy nhiên, một lỗ hổng bảo mật mới đây đã được phát hiện, theo đó, nếu khai thác lỗ hổng này, bất cứ ai cũng có quyền đăng tải bài viết lên các trang Facebook cá nhân, bất chấp việc họ có trở thành bạn bè trước đó hay không.

Công nghệ - Vì Facebook cứng đầu, Mark Zuckerberg 'gặp nạn'

Cụ thể, người phát hiện được lỗi trên là chuyên gia IT người Palestine, anh Shreateh và đã ngay lập tức cảnh báo lỗi đến Facebook  nhưng bộ phận an ninh của mạng xã hội này đã tỏ ý phớt lờ và không cho rằng sản phẩm của họ gặp lỗi. Để chứng minh mình đúng, chuyên gia IT kia đã tiến hành “tấn công”  trực tiếp vào tài khoản của “ông trùm” Facebook – Mark Zuckerberg. Bằng việc post thêm một đường link lên timeline của vị CEO này. Vài phút sau, kĩ sư Facebook có tên Ola Okelola đã liên hệ với Shreateh để yêu cầu cung cấp thêm thông tin về lỗ hổng mà anh đã phát hiện ra. Ngay lập tức, tài khoản của Facebook của Shreateh đã bị vô hiệu hóa, có lẽ là để tránh mối quan ngại bị lan rộng hơn, và được kích hoạt lại vài giờ sau.

Công nghệ - Vì Facebook cứng đầu, Mark Zuckerberg 'gặp nạn' (Hình 2).

Shreateh cũng đã đăng tải lỗ hổng bảo mật này lên trang Facebook Whitehat, một website cho phép thiết lập tài khoản test để trình diễn lỗi, và nếu lỗi này được Facebook xác nhận thì hãng sẽ thưởng cho người phát hiện ra nó khoản tiền ít nhất là 500$. Thế nhưng trong trường hợp của Shreateh, Facebook nói hành động post lên timeline của nhiều người đã "vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ" liên quan đến việc không được tự ý post thông tin mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu tài khoản. Chính vì thế, Facebook không thể trả tiền thưởng cho Shreateh.

Được biết, tính thêm cả lỗi này thì Facebook đã gặp tổng cộng hơn 5 lỗi trong vỏn vẹn 7 ngày vừa qua. Rõ ràng, ngoài việc liên tục phát triển và tăng cường các tính năng mới thì Facebook cũng cần chú trọng hơn nữa các vấn đề về kỹ thuật, tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Đài Trang

Instagram 'hút máu' nhân tài Facebook

Thứ 5, 15/08/2013 | 17:23
Mạng chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới này lại tiếp tục được tăng cường về mặt nhân sự khi mới đây, Instagram đang chuẩn bị tiếp nhận thêm một ngôi sao sáng giá đến từ phía Facebook.

Facebook chẳng khác gì một cơ quan tình báo?

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:33
Bạn có thực sự đọc kĩ thỏa thuận sử dụng khi đăng ký dịch vụ trực tuyến không? Không? Và hầu hết mọi người đều như vậy.

Facebook kiếm 1 tỷ USD từ quảng cáo video trong năm 2014?

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:36
Một báo cáo của Morgan Stanley hôm thứ tư tuần vừa qua đã dự đoán rằng quảng cáo video trên Facebook sẽ tạo ra tới hơn 1 tỷ USD vào năm 2014.

Sẽ thành công, giàu có được như CEO Facebook, nếu...

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:54
Được đánh giá là CEO trẻ nhất, tỷ phú trẻ nhất thế giới, Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook là tấm gương lớn về người trẻ dám ước mơ xa...

Người dùng Facebook sẽ bị thu tiền sử dụng?

Thứ 7, 03/08/2013 | 15:30
Sau một thời gian đưa vào sử dụng Facebook, Biz Stone - đồng sáng lập Twitter, đưa ra lời khuyên chân tình với Facebook rằng họ nên cung cấp một phiên bản không có quảng cáo với mức phí hàng tháng là 10 USD.

Lại Văn Sâm tiếp tục bị lạm dụng tên tuổi trên facebook

Chủ nhật, 11/08/2013 | 08:19
Việc giả mạo để trục lợi từ việc lợi dụng tên tuổi của người nổi tiếng trên Facebook từ lâu đã không phải câu chuyện xa lạ.