“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Hà Thị Kim Dung
Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
0
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.

Năm 1978, Trương Thiết Lâm thi đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 21 tuổi. Sau khi tốt nghiệp, ông nhanh chóng nổi tiếng với hàng loạt tác phẩm như: Reign Behind a Curtain, Under the Bridge, Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán...

Giải trí - “Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Can Long trong Hoàn Châu Cách Cách

Năm 1990, Trương Thiết Lâm được đạo diễn Từ Khắc mời tham gia vai phụ trong series phim đình đám Hoàng Phi Hồng (đóng cùng Lý Liên Kiệt). Tuy nhiên, sự nghiệp của Trương Thiết Lâm chỉ thực sự lên đến đỉnh cao khi tham gia vào 2 phần của bộ phim đình đám Hoàn Châu cách cách với vai diễn Càn Long. 

Vai diễn của Trương Thiết Lâm thành công đến mức cho đến bây giờ, người ta vẫn còn gọi ông là "Hoàng A Mã". Cũng nhờ đó mà sau Hoàn Châu cách cách, Trương Thiết Lâm có đến hàng chục lần tái hiện lại hình ảnh Càn Long trên màn ảnh. Vai diễn nhà vua của ông trong Hoàn châu cách cáchBản lĩnh Kỳ Hiểu Lam đã trở thành những vai diễn kinh điển trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Ông cùng với Trương Quốc Lập và Vương Cương được mệnh danh là "Thiết tam giác" của showbiz Hoa Ngữ.

Giải trí - “Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con (Hình 2).

Bê bối đời tư tình ái

Trong suốt sự nghiệp của mình, Trương Thiết Lâm là tài tử chuyên trị vai Hoàng đế được nhiều thế hệ khán giả yêu mến. Vai diễn nhà vua của ông trong Hoàn châu cách cách và Bản lĩnh Kỳ Hiểu Lam trở thành vai kinh điển trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Trên phim vào vai Hoàng đế có tam cung lục viện thì ngoài đời Trương Thiết Lâm cũng có tính cách đào hoa cùng chuyện hậu cung rắc rối, phức tạp chẳng kém.

Năm nay đã 61 tuổi, Trương Thiết Lâm chỉ công nhận một cuộc hôn nhân chính thức và một đứa con duy nhất.

Thời trẻ, sau khi tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Trương Thiết Lâm sang Anh du học từ năm 1987. Trong thời gian học tập ở nước ngoài, ông yêu và kết hôn với một người phụ nữ gốc Ba Lan. Năm 1991, cô con gái Trương Nguyệt Lượng ra đời.

Nhưng sau này, do Trương Thiết Lâm muốn về nước phát triển sự nghiệp nên ông và vợ đồng ý chia tay êm thấm.

Ngoài cuộc hôn nhân chính thức này ra, Trương Thiết Lâm vướng nhiều bê bối tình cảm. Ông từng bị đồn có quan hệ với một nữ diễn viên mới 15 tuổi đóng vai a hoàn trong Hoàn châu cách cách. Nhưng tài tử gạo cội chê cô gái trẻ không đủ phẩm chất để làm vợ ông nên dần xa cách.

Giải trí - “Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con (Hình 3).

Tới năm 2015, scandal tình ái của Trương Thiết Lâm bùng nổ khi đồng thời có hai người phụ nữ kiện ông làm họ có bầu rồi bỏ rơi trong nhiều năm.

Một phụ nữ có tên Hầu Tuấn Kiệt tố cáo Trương Thiết Lâm từng có quan hệ tình cảm với bà, thậm chí còn có với nhau một cô con gái nhưng "Hoàng A Mã' năm lần bảy lượt viện cớ bận rộn không sắp xếp được thời gian để trì hoãn chuyện cưới xin.

Năm con gái tròn 1 tuổi, bà Hầu quá mệt mỏi, quyết định chia tay Trương Thiết Lâm và rời khỏi nhà nam tài tử cùng con gái.

Nhiều năm qua, vì Trương Thiết Lâm một mực chối bỏ tình phụ tử nên cô bé bị trầm cảm nặng. Con gái ông cũng từng nhờ bố giải quyết giấy tờ để đi du học nhưng bị ông từ chối với lý do hai người không phải cha con.

Phải đến khi bà Hầu đâm đơn kiện ra tòa mới ép được Trương Thiết Lâm phải làm xét nghiệm để xác định huyết thống. Kết quả cho thấy, mẫu ADN của cả hai trùng khớp 100% và Trương Thiết Lâm buộc phải công nhận cô bé là con đẻ của mình. Tuy nhiên, ông và con gái vẫn chưa có cuộc gặp gỡ nào.

Kết quả, Trương Thiết Lâm bị thua kiện và phải bồi thường cho bà Hầu cùng con gái 8,1 triệu tệ (khoảng 30 tỷ đồng).

Một vụ kiện khác của cô gái họ Ti vạch trần Trương Thiết Lâm trong thời gian làm giảng viên tại trường Cao đẳng nghệ thuật Quảng Đông (Trung Quốc) đã ép cô phải quan hệ với mình. Cô Ti lúc đó mới chỉ là một nữ sinh nhỏ hơn Trương Thiết Lâm 25 tuổi đã mang bầu và sinh ra một bé trai.

Năm 2002, khi cô Ti sinh con thì Trương Thiết Lâm đã dùng thủ đoạn cứng rắn ruồng bỏ cô để giành lấy bé trai, cấm tình cũ gặp con nhiều năm. Sau cùng, Trương Thiết Lâm phải bồi thường cho cô Ti 600 nghìn tệ (khoảng 2,2 tỷ đồng) và trả lại quyền nuôi con.

Giải trí - “Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con (Hình 4).

 

Giải trí - “Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con (Hình 5).

Trương Thiết Lâm quay trở lại showbiz khi đã 61 tuổi. Hiện tại, ông vẫn tham gia một vài dự án phim và chương trình thực tế, tuy nhiên danh tiếng và sự nghiệp của nam diễn viên đã không còn được như trước nữa.

Giải trí - “Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con (Hình 6).

Hiện tại dù đã 62 tuổi, Trương Thiết Lâm vẫn chưa tái hôn, được biết ông đang hẹn hò với diễn viên múa kém ông 8 tuổi Lưu Ngọc Uyển, tuy nhiên họ không có ý định kết hôn. Tuy cặp kè nhưng nam diễn viên chưa bao giờ công khai mối quan hệ này, cô Lưu cũng chỉ là người tình trong bóng tối của ông.

Tiêu Kiếm Hoàn Châu Cách Cách lộ ảnh con trai, lần đầu chia sẻ chuyện thủ tiết vì Hàm Hương Lưu Đan

Thứ 4, 10/04/2019 | 13:00
Đau đáu ôm giấc mộng bi thương khi Lưu Đan Hàm Hương qua đời, mới đây chàng Tiêu Kiếm Hoàn Châu Cách Cách gây sốc khi tiết lộ bí mật động trời về chuyện cũ.

Sao Hoàn Châu Cách Cách bất ngờ đi tu ở tuổi 31

Thứ 3, 04/12/2018 | 10:08
Hồ Nhã Tư – cái tên quen thuộc trong bộ phim đình đám Hoàn Châu Cách Cách bất ngờ đi tu ở tuổi 31 khiến người hâm mộ ngỡ ngàng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Toả sóng đam mê Aquabike: Quán quân mùa 1 đã lộ diện

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:35
Trần Anh Trường được xem là thí sinh thầm lặng nhất cuộc thi, nhiều khi là nhạt nhoà bởi sự trầm tính, ít nói, chỉ tập trung vào chiến lược thi đấu.

Lần đầu bị đánh trên màn ảnh, Vân Dung hoảng hốt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:20
Sau phim Hướng dương ngược nắng, nghệ sĩ Vân Dung sẽ tiếp tục đảm nhận vai người mẹ có 2 đứa con sinh đôi trong bộ phim khác nói về đề tài gia đình.

Rũ bỏ thần thái siêu sao, Hồ Quỳnh Hương cùng H'Hen Niê hóa thân cô bốc vác lam lũ ở chợ cá

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:11
Rũ bỏ hình ảnh xinh đẹp, lộng lẫy thường thấy, Hồ Quỳnh Hương và H'Hen Niê cùng hóa thân thành những cô gái lao động trong khu chợ cá, gây nhiều tò mò cho khán giả.

Cuộc sống kín tiếng gây tò mò của sao nam Vbiz, tuyên bố vỡ nợ sau khi chia tay vợ đại gia

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:10
Nam diễn viên điển trai của màn ảnh Việt dần vắng bóng trên phim ảnh, game show khi vướng vào những lùm xùm đời tư.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:21
Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.

“Chị Tư” Cẩm Ly vui thú miệt vườn trong biệt thự 20 tỷ đồng

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:30
Dù ở biệt thự phố nhưng nữ ca sĩ Cẩm Ly vẫn có thể vui thú miệt vườn, trồng nhiều rau quả sạch cung cấp thực phẩm cho gia đình dùng mỗi ngày.