Vị khách trẻ chuyên cặp kè 'chân dài'

Vị khách trẻ chuyên cặp kè 'chân dài'

Thứ 2, 08/07/2013 | 20:30
0
Đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy trong Chuyên án 613T do Phòng CSĐTTPVMT CA tỉnh TT-Huế xác lập, vừa bị bắt giữ khi mới tròn 20 tuổi.

Sống ở Nghệ An, vừa ra tù, đối tượng liền dạt vào Huế, thuê khách sạn tá túc và “điều hành” những đối tượng khác để tiếp tục thực hiện hành vi mua bán ma túy.

Vị khách "đặc biệt"

Qua công tác trinh sát (TS), nắm tình hình địa bàn, lực lượng Phòng CSĐTTPVMT CA tỉnh TT-Huế phát hiện, thời gian gần đây, ở các vũ trường, quán bar trên địa bàn, rất nhiều “thượng đế” sử dụng ma túy dạng đá và thuốc lắc để tiếp thêm “sung lực” cho những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. So với các địa phương khác thì đây là lần đầu ở Huế, loại hàng cực độc này xuất hiện nhiều. Trước tình hình đó, Phòng CSĐTTPVMT CA tỉnh TT-Huế khẩn trương xác lập Chuyên án trinh sát 613T để đấu tranh, làm rõ.

Để thu thập thông tin, chỉ huy Ban Chuyên án (BCA) chỉ đạo các TS bám sát di biến động của các con nghiện thường xuyên có mặt tại một số vũ trường, quán bar, bởi theo nhận định, mấu chốt để xây dựng thông tin, phá án phải bắt đầu từ đây. Lần theo dấu các con nghiện, các TS biết được ở Huế có xuất hiện đối tượng đáng ngờ là Nguyễn Nhật Quang (1993, trú xã Tam Quang, H. Tương Dương, Nghệ An).

Sở dĩ Quang được các TS đặc biệt lưu tâm vì đây là đối tượng vừa mãn hạn tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” vào cuối năm 2012. Ngay sau khi ra tù, Quang chọn Huế làm điểm đến. Mỗi lần vào Huế, Quang đưa theo nhiều cô gái chân dài từ Hà Tĩnh, Nghệ An, thuê khách sạn lưu trú. Ở Huế, không giao dịch, làm ăn gì mà chỉ đi chơi như những du khách bình thường và cách vài ba ngày hay một tuần, Quang lại trả phòng, trở về Nghệ An. Những chuyến vào ra Huế - Nghệ An của Quang cùng các “chân dài” cũng rất bí ẩn. Có lần Quang đi tàu lửa, có lần đi xe khách và có lần thuê taxi để đi quãng đường dài hơn 400km. Mới ra tù, lại đi du lịch với mật độ dày đặc và cũng chỉ chọn Huế làm điểm đến là những cơ sở để TS đặt nghi vấn ở Quang.

Pháp luật - Vị khách trẻ chuyên cặp kè 'chân dài'

 Nguyễn Nhật Quang, Nguyễn Đình Trung Dũng, Nguyễn Khánh Tùng, Nguyễn Đức Trọng.

Tiếp nhận thông tin về đối tượng, chỉ huy BCA 613T chỉ đạo các TS bên cạnh việc “bám” những con nghiện để “truy” ra gốc cung cấp hàng thì phải đặc biệt lưu tâm đến Quang vì rất có thể đây là đối tượng cung cấp hàng. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các TS tham gia Chuyên án 613T biết được, Quang có nhiều mối quan hệ, nhất là với các con nghiện đang sinh sống tại TP Huế. Đặc biệt, mỗi lần từ Nghệ An vào Huế, Quang thường tụ tập các con nghiện tổ chức ăn nhậu, tiêu tiền “thả phanh” dù Quang không có công việc gì vì mới ra tù. Điều này đã chứng minh nhận định “Quang là đầu mối cung cấp ma túy cho các con nghiện trên địa bàn TP Huế” mà BCA đặt ra hoàn toàn có cơ sở.

Đi sâu tìm hiểu các mối quan hệ của đối tượng tình nghi số 1 này, các TS nắm được, ngoài Quang còn có 4 đối tượng có mối quan hệ “đặc biệt” với Quang gồm Nguyễn Đức Trọng (trú số 10/26-Tịnh Tâm), Nguyễn Khánh Tùng (1985, trú 88-Hàn Thuyên), Nguyễn Hữu Trung, Nguyễn Đình Trung Dũng (trú 142-Ngô Đức Kế, TP Huế). Đến lúc này, 5 đối tượng được BCA đưa vào tầm ngắm.

Pháp luật - Vị khách trẻ chuyên cặp kè 'chân dài' (Hình 2).

 Dụng cụ mà các đối tượng dùng để chơi ma túy dạng đá.

Sa lưới tại CHĂMPA HOTEL

Khẩn trương điều tra, xác minh, chiều 28-6, tại nhà riêng của Nguyễn Đức Trọng tại số 10/26-Tịnh Tâm, TP Huế, các TS bắt quả tang Trọng đang bán 2 gói ma túy dạng đá cho Nguyễn Hữu Trung. Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà của Trọng, lực lượng CA thu giữ thêm 27 viên thuốc lắc, 18 gói ma túy tổng hợp dạng đá và nhiều dụng cụ để “chơi” ma túy đá. Khai thác nóng đối tượng, Trọng khai nhận số hàng này vừa mua của Quang cách đó 1 ngày, chưa kịp tiêu thụ.

Có đủ cơ sở để phá án, ngay sau đó, một tổ công tác nhận lệnh tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Nhật Quang khi y đang lưu trú tại khách sạn Chămpa trên đường Văn Cao, TP Huế) cùng 2 cô gái chân dài người Hà Tĩnh. Tại đây, Quang khai nhận vừa đi giao bán ma túy cho các con nghiện về. Đồng thời với việc bắt giữ Quang, BCA cũng khẩn trương bắt giữ Nguyễn Khánh Tùng và Nguyễn Đình Trung Dũng.

Pháp luật - Vị khách trẻ chuyên cặp kè 'chân dài' (Hình 3).

 Ma túy được Nguyễn Đức Trọng giấu trong tã lót trẻ em.

Tại CQĐT, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng thừa nhận đều có quan hệ với nhau trong việc mua bán ma túy, trong đó, Quang là đối tượng cầm đầu. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng ngay sau khi ra tù, Quang toan tính, cho rằng nếu tiếp tục trở lại nghề mua bán ma túy ở Nghệ An thì trước sau gì cũng bị CA phát hiện. Vì vậy, Quang quyết định vào Huế để “lập nghiệp”.

Nếu những đối tượng khác chọn mua bán ma túy dạng heroin thì Quang lại chọn cho mình hàng “độc” ít xuất hiện ở thị trường Huế là ma túy đá và thuốc lắc. Sau khi mua hàng từ Nghệ An vào Huế, Quang nhanh chóng móc nối với các con nghiện, từ đó các con nghiện “bày” đường cho Quang đến các “đại lý” chuyên cung cấp ma túy đá và thuốc lắc. Sau khi biết được Nguyễn Khánh Tùng và Nguyễn Đức Trọng là những đối tượng chuyên cung cấp “hàng” cho các con nghiện, Quang tìm đến đặt vấn đề mua bán với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường và được 2 đối tượng này đồng ý. Riêng Nguyễn Khánh Tùng, khi đã có mối cung cấp hàng đầy đủ liền thuê Nguyễn Đình Trung Dũng làm “chân rết” đi bán hàng bằng việc cho Dũng sử dụng heroin miễn phí.

Cũng theo khai nhận của các đối tượng, chúng câu kết mua bán ma túy đá và ma túy tổng hợp từ đầu năm 2013. Từ đó, CQĐT cũng đã triệu tập hàng chục đối tượng nghiện chuyên mua hàng của Tùng, Trọng và Dũng để làm việc. Điều rất bất ngờ và cũng đáng báo động là đa số những con nghiện thường xuyên mua hàng của đường dây này hầu hết chỉ 17, 18 tuổi, trong đó có không ít đối tượng là nữ phục vụ tại các vũ trường, bar. Các con nghiện khai nhận, chúng thường sử dụng hàng trước khi đến vũ trường, vào quán bar hoặc đi khách ở một số quán karaoke.

Hiện, Phòng CSĐTTPVMT CA tỉnh TT-Huế đã bàn giao Nguyễn Nhật Quang và Nguyễn Khánh Tùng, Nguyễn Đức Trọng, Nguyễn Đình Trung Dũng  cho CQĐT CATP Huế để khởi tố về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Qua xét nghiệm, các đối tượng này đều nghiện ma túy.

Theo Hải Lan (Công an Đà Nẵng)

Đường dây ma túy cực lớn lôi kéo cả trẻ con đi buôn

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:27
Từng thụ án 8 năm tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy, nhưng “ngựa quen đường cũ”, "quý bà" lại tiếp tục tập hợp một đội quân tinh vi, ma mãnh, thậm chí lôi kéo cả con dâu vào làm tay chân cho mình để tiếp tay cho cái chết trắng.

Phá đường dây ma túy cực lớn ở Sài Gòn

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:03
Cầm đầu đường dây buôn bán ma túy lớn, “nữ quái” Ánh huy động anh chị em, con dâu vào làm chân rết đi phân phát ma túy tới các điểm bán sỉ, bán lẻ.

Cuộc đọ súng kinh hoàng bắt ông trùm ma túy

Thứ 6, 28/06/2013 | 22:44
Lực lượng phòng chống tội phạm ma túy bộ đội Biên phòng Quảng Trị vừa triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia từ Lào đưa về Việt Nam.

Cuộc đời một bà trùm và ngày tàn của 'đế chế ma tuý'

Thứ 6, 28/06/2013 | 17:03
Sau khi bà trùm ma tuý Nguyễn Thị Ca qua đời, hoạt động mua bán ma tuý ở xã Ngọc Vân vẫn đang là điểm nóng phức tạp với "nghề" mua bán ma tuý. Giờ đây, nhiều gia đình ở cái cảnh vườn hoang nhà trống. Người đi tù, người đi làm ăn xa không muốn ở cái làng ma túy ấy nữa...
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.