Vi khuẩn cực độc và kế hoạch ghê rợn của Nhật

Vi khuẩn cực độc và kế hoạch ghê rợn của Nhật

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Theo như tiết lộ gần đây, sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, một quân lệnh được viết bằng tay có mã hiệu 731 đã yêu cầu quân đội Nhật thực hiện kế hoạch tấn công lính Mỹ đóng tại Nhật bằng các loại vi khuẩn gây bệnh cực độc.

Khuẩn bệnh kết hợp “mỹ nhân kế”

Kanagawa, một trong hai vị giáo sư của trường đại học danh tiếng Keiichi Tsuneishi cho biết rằng, thực chất kế hoạch “Trân Châu cảng sinh học” có tên gốc là 731- lấy tên của một đơn vị nổi tiếng của Nhật. Để thực hiện thành công kế hoạch 731, trung tướng Shiro Ishii Aoki- người đứng đầu kế hoạch đã vạch ra những việc cần làm để tạo nên một “Trân châu cảng “ thứ hai bằng vũ khí sinh học gây chấn động toàn cầu. Theo lệnh của viên tướng này, những vi khuẩn sinh học có nguồn gốc sinh vật mang độc tố cao như trực khuẩn bệnh than, trực cầu khuẩn dịch hạch, virus đậu mùa, tù cầu có độc tố ruột B, virus Ebola, virus viêm não, sốt xuất huyết, trực cầu thương hàn... sẽ được đưa vào sử dụng để tấn công lại lính Mỹ.

Thế giới - Vi khuẩn cực độc và kế hoạch ghê rợn của Nhật
Tướng Shiro Ishii Aoki

“Bước 1, mỗi tháng sản xuất ra 45 kg bọ chét mang các mầm bệnh, rồi thả đội quân này vào các trang trại của lính Mỹ”- kế hoạch 731 viết. Những bước tiếp theo của kế hoạch 731 còn điên rồ hơn. Theo nhà sử học Kanagawa cho biết, bộ sậu của quân đội Nhật khi đó còn nghĩ ra những thủ đoạn được cho là ghê tởm để thực hiện cái gọi là vụ Trân châu cảng sinh học. Theo đó, quân Nhật sẽ cấy những vi khuẩn gây bệnh vào những phụ nữ bản địa trên khu vực các đảo của Thái Bình Dương rồi cho quan hệ tình dục và lây nhiễm bệnh tật cho lính Mỹ.

Trong nội dung kế hoạch 731 còn ghi rõ: “Đa phần phụ nữ trên các đảo thuộc Thái Bình Dương- đảo của Nhật mà bị Mỹ chiếm đóng đều là những người hiền lành, chất phác. Hơn nữa theo tục lệ họ đa phần đều để ngực trần, quan hệ nam nữ lại rất hỗn loạn. Vì thế kết hợp với thời tiết nóng bức, dễ lây nhiễm bệnh tật, tốt nhất là nên gây bệnh cho những phụ nữ này, sau đó qua quan hệ tình dục với lính Mỹ đóng tại đây, họ sẽ là tác nhân truyền bệnh hiệu quả nhất.” Mục đích trong bước đi tiếp theo này của Nhật là khi đã lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, sức lực và ý chí chiến đấu của lính Mỹ sẽ giảm sút. Từ đó quân Nhật sẽ nhanh chóng chiếm lại được các đảo tại khu vực Thái Bình Dương mà không tốn quá nhiều sức lực.

Để có được một số lượng lớn virut lây qua đường tình dục, các nhà khoa học của Nhật có tên trong kế hoạch 731 đã phải làm việc ngày đêm để “tạo” ra một loài vi rut mới có tên “hoa liễu nhiệt đới” gây ra bệnh ghẻ lở nghiêm trọng cùng với những loại virut đã có sẵn trong kho như lậu, giang mai…

Ngày 28/8/1945, 10 ngày sau khi Nhật hoàng chính thức lên tiếng tuyên bố thất bại trước quân Đồng minh, lính Mỹ đã ồ ạt đổ bộ vào Nhật Bản. Đội quân này không hề biết rằng, một kế hoạch tàn phá họ đã được lên kế hoạch trước đó bởi những phần tử trong đội quân 731. Tuy nhiên, cuối cùng “Trận Châu Cảng vũ khí sinh học” cũng bị phá sản do chính phủ Nhật khi đó lo ngại rằng, kế hoạch này có khả năng hủy diệt cả người Nhật.

Tướng Shiro và kế hoạch gieo rắc bệnh dịch hạch

Là một viên tướng quân phiệt lừng danh, nên sau khi kế hoạch Trân châu cảng vũ khí sinh học” mang mã hiệu 731 không được chính phủ Nhật chấp nhận, tướng Shiro Ishii Aoki lại lên một kế hoạch khác nhằm tiêu diệt lính Mỹ. Không đủ lực lượng, kinh phí cho quân đội cũng không còn nhiều, Shiro lúc này luôn coi vũ khí sinh học như một con át chủ bài cho mong muốn về một thắng lợi ở tương lai.

Theo kế hoạch của Shiro Ishii Aoki, một chiếc tàu biển chở một loại hàng hóa bí mật sẽ được chuyển từ vùng Cáp Nhĩ Tân của Trung Quốc đến Nhật Bản vào đầu tháng 8 năm 1945. Thực chất, “hàng hóa bí mật” này chính là những loại vi khuẩn gây ra các bệnh như thương hàn, đậu mùa, dịch hạch. Nếu đúng như kế hoạch mà tướng Shiro đã vạch ra, đây sẽ là một món quà bất ngờ dành cho lục quân Mỹ khi đặt chân tới đảo phía nam của Nhật Bản.

Trong ghi chép của tướng Shiro khi đó còn viết rõ: “Chuyến hàng đặc biệt này có chứa một vật phẩm được đặt tên là "thuốc PX". Đây thực chất là hàng nghìn con bọ chét đã được cho nhiễm bệnh dịch hạch. Loại bọ chét này có sức sống rất mãnh liệt, khả năng gây bệnh được kiểm chứng là nhanh và mạnh nhất. Độc tính của nó cao gấp 10 lần những loại vi khuẩn đã xuất hiện từ trước tới nay. Quân Mỹ sẽ phải gánh một đòn chí tử khi đặt chân xuống Nhật Bản”.

Để thực hiện kế hoạch, tướng Shiro đã sắp xếp mọi hoạt động một cách hoàn hảo chờ thời cơ đến. Thậm chí, cả “thuốc giải” cho những loại bệnh trên cũng đã được chuẩn bị chu đáo phòng khi có người Nhật bị lây nhiễm Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó cũng đã bị tiết lộ cho chính phủ Nhật. Mặc dù cũng rất muốn dằn mặt lính Mỹ, nhưng sợ rằng với tốc độ phát tán dịch bệnh không thể kiểm soát nổi nên kế hoạch của tướng Shiro đành phải hủy bỏ. Theo giáo sư Kanagawa cho biết: “Nếu như kế hoạch của tướng Shiro được thực hiện thì toàn bộ Nhật Bản sẽ trở thành con chiên hiến tế. Hậu quả của nó sẽ được coi là thảm họa”.

Sau chiến tranh, tướng Shiro Ishii Aoki cũng đã bị quân Mỹ bắt giữ và tiến hành thẩm vấn. Năm 1947, khi vị tướng này giao toàn bộ tài liệu về đội quân 731 cùng với các kế hoạch về vũ khí sinh học của Nhật trong chiến tranh thế giới thứ hai cho Mỹ, ông này đã thoát khỏi tội danh tội phạm chiến tranh. Ngày 10 tháng 9 năm 1959, tướng Shiro Ishii Aoki đã chết tại thủ đô Tokio do bị ung thư vòm họng.

Kế hoạch 731 đã từng thử nghiệm

Thực chất, “kế hoạch 731” không còn là cái tên xa lạ với nhiều người Nhật Bản tại thời điểm đó . 731 vốn là tên của một đơn vị rất nổi tiếng của Nhật. Đây cũng là đội quân từng thực hiện thả các túi chứa bọ chét mang mầm bệnh như dịch hạch, đậu mùa xuống 11 tỉnh thành của Trung Quốc vào năm 1939, gây ra một đợt dịch bệnh lớn chưa từng có trong lịch sử nước này.

Thế giới - Vi khuẩn cực độc và kế hoạch ghê rợn của Nhật (Hình 2).
Ảnh mang tính minh họa

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, trụ sở chính của đội quân 731 đóng tại thành phố Cáp Nhĩ Tân của Trung Quốc. Chỉ vài năm sau khi được thành lập, 731 đã điên cuồng sản xuất ra hàng loạt những loại vũ khí sinh học được cho là có sức hủy diệt ghê gớm nhất ở thời điểm đó. Theo số liệu thống kê, hàng tháng đội quân 731 có thể cho ra lò 300kg vi khuẩn gây bệnh dịch hạch, 600 kg vi khuẩn bệnh than và 1000 kg vi khuẩn bệnh tả. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, theo ước tính số lượng vi khuẩn mà 731 đã sản xuất ra có thể hủy hoại toàn bộ nhân loại. Một điều đáng sợ nữa là để bù đắp cho lực lượng yếu kém, quân Nhật đã từng có ý định sử dụng toàn bộ số vi khuẩn gây bệnh này để làm vũ khí trên chiến trường.

Không chỉ từng dùng vũ khí sinh học trên 11 tỉnh của Trung Quốc trong chiến tranh, vào năm 1939, quân Nhật cũng từng dùng thủ đoạn trên với Hồng quân Liên Xô. Trong trận đánh tại biên giới Trung Quốc- Mông Cổ vào năm 1940, theo lệnh của trung tướng Shiro Ishii Aoki, trong đêm tối, một chiếc xe đặc biệt chở 22,5 kg vi khuẩn gây bệnh than, thương hàn, dịch hạch do một đội cảm tử quân thuộc đơn vị 731 đã được lệnh thả xuống 1km chiều dài sông Halakhah. Đồng thời, quân Nhật còn bắn những loạn đạn pháo có chứa những vi khuẩn gây bệnh sang phía Hồng quân. Kết quả sau một thời gian, tại khu vực biên giới nơi Hồng quân đóng quân đã bùng phát đợt dịch bệnh thương hàn và dịch hạch kinh hoàng. Cũng từ việc làm này mà tướng Shiro Ishii Aoki khi đó đã được thưởng huân chương vì những đóng góp đặc biệt cho quân đội Nhật.

Sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc và kế hoạch “Trân Châu Cảng vũ khí sinh học” cũng không được chấp thuận, tất cả những trang thiết bị của đội quân 731 đóng tại thành phố Cáp Nhĩ Tân của Trung Quốc đều được vận chuyển về Nhật. Để che dấu tội ác của mình, toàn bộ những người Trung Quốc làm việc trong đơn vị đặc biệt này đều bị giết hại để diệt khẩu. Tất cả cơ sở vật chất, nhà máy – nơi đội quân 731 thực hiện một loạt thí nghiệm độc ác đều bị quân Nhật cho phá hủy hoàn toàn. Không những thế khoảng gần 80 con chuột bạch- những vật phẩm đã bị nhiễm các bệnh dịch hạch, đậu mùa được thả ra, gây ra một đợt dịch bệnh mới cho người dân tại khu vực lân cận.

Hải Hiền (Theo Qingdao)


Cùng chuyên mục

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Ông Zelensky nói đã “chốt” thỏa thuận với Mỹ về tên lửa tầm xa ATACMS

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Mỹ lần đầu tiên giao tên lửa ATACMS có tầm bắn 165 km cho Ukraine vào tháng 10 năm ngoái, sau nhiều tháng cân nhắc.

Hỏa lực Nga tấn công cơ sở hạ tầng chiến lược Ukraine ở gần Odessa

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:55
Đêm 22 tháng 4, cơ sở hạ tầng chiến lược của Ukraine ở gần Odessa đã bị quân đội Nga tấn công.

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Viện trợ cho Ukraine: Mỹ có thể tạo nên thay đổi nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:45
Các nhà phân tích quân sự Ukraine và châu Âu cho biết, lượng vũ khí này sẽ tăng cơ hội cho Kyiv có thể ngăn cản Nga khỏi đột phá tại miền Đông.