Vi khuẩn Ecoli là loại mới cực độc

Vi khuẩn Ecoli là loại mới cực độc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Ngày 2/6, Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã xác nhận , vi khuẩn Ecoli đang hoành hành tại Đức là một loại vi khuẩn hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trước đây, đồng thời cảnh báo loại vi khuẩn này là cực kỳ nguy hiểm.

Theo người phát ngôn của WHO- ông Hilde Kruse cho biết loại vi khuẩn mới này có nhiều đặc điểm khiến nó độc hơn và phát sinh ra độc tố gây nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người. Được biết, chất độc mà vi khuẩn này tạo ra có thể đi vào trong máu, gây ra bệnh thận, mặc dù mọi người đa phần sẽ qua khỏi được.

Dưa chuột Tây Ban Nha từng bị tình nghi có chứa vi khuẩn Ecoli

Từ khi loại vi khuẩn Ecoli bùng phát khiến 18 người chết và hơn 1.500 người tại 9 nước châu Âu đã phát bệnh, loại vi khuẩn này đã lây lan nhanh chóng. Riêng tại nước Đức đã có 16 ca tử vong và hàng trăm ca bệnh. Giới chức y tế chưa tìm ra nguyên nhân hay nguồn gốc của dịch.

Cũng theo ông Hilde Kruse khi biết đích xác về loại khuẩn gây chết người này, người ta vẫn chưa rõ nó xuất phát từ đâu. Theo các quan chức Đức, có thể người ta sẽ không bao giờ tìm ra nguồn gốc của đợt bùng phát lần này.

Trong cuộc họp báo của WHO ngày 2/6, tổ chức này cũng phủ nhận việc vi khuẩn này có trong dưa chuột, cà chua và dau diếc nhập khẩu từ Italya. Sau khi nhận được thông báo này, Tây Ban Nha dọa sẽ kiện chính quyền Hambourg, Đức vì đã nghi oan đưa chuột nước này là nguyên nhân gây bệnh.

Quế Mai