Vì mâu thuẫn nhỏ,cháu truy sát chú ruột đến chết

Vì mâu thuẫn nhỏ,cháu truy sát chú ruột đến chết

Thứ 5, 30/05/2013 | 10:16
0
Trong hơi men chuếnh choáng, chút mâu thuẫn nhỏ chôn kín từ 20 năm trước bỗng chốc bùng cháy biến y thành quỷ dữ.

Bằng những cú đánh kinh người, Nguyễn Trung Trực quên đi tình máu mủ, ruột rà lao vào cố sát người chú ruột khiến ông chết tức tưởi trên đường đi cấp cứu. Sau cái chết của ông, không biết mâu thuẫn không đáng có trên đã được giải tỏa hay chưa nhưng những người thân trong gia đình thêm một nỗi đau không dễ khoả lấp.

Bữa nhậu oan nghiệt

Ngày 26/5, PV tìm đến ấp Mỹ Phú (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), nơi ông T.V.Nh (SN 1960) vừa bị chính người cháu ruột của mình đánh chết. Theo một số người dân trong ấp, quanh năm suốt tháng, ông Nh. quần quật trộn vữa, xây nhà, nuôi một đứa con nhỏ cùng người vợ sau (ông có với người vợ trước hai người con trai đã trưởng thành) bị thoái hóa cột sống, mất sức. Gần một đời không mâu thuẫn với ai thế nhưng lại bỏ mạng dưới tay của đứa cháu ruột. Anh Trần Minh T. (SN 1980), con trai ông Nh. cho biết: "Ở cái ấp này, ông nổi tiếng là người hiền hòa, chịu thương chịu khó, thương vợ thương con. Thật không ngờ lại vướng vào cái chết cay đắng, tủi nhục đến vậy".

Pháp luật - Vì mâu thuẫn nhỏ,cháu truy sát chú ruột đến chết

Cụ Nguyễn Thị Ch., mẹ ông Nh., khóc thương cho người con trai xấu số (ảnh Hà Nguyễn)

Anh Th. kể lại: "Thường ngày, sau mỗi chiều vất vả với hồ, vữa, ông Nh. thường ngồi lai rai dăm ba chén rượu nhạt với đám bạn thợ hồ. Cũng như bao ngày khác, một chiều tối gần cuối tháng 5, sau khi xong việc, ông Nh. cũng ngồi nhậu chung với bạn. Đang ngồi nhậu, bất chợt thấy Nguyễn Trung Trực, cháu ruột mình đi ngang qua, ông Nh. vẫy tay gọi Trực vào nhậu chung. Tại đây, sau vài tuần rượu, những mâu thuẫn chuyện đất đai hai mươi năm về trước vốn đã đi vào dĩ vãng bỗng dưng sống lại. Theo hơi rượu, ông Nh. nói bâng quơ nhắc đến chuyện phân chia đất đai ngày trước và cho rằng mình bị thiệt".

Nghe chuyện, vốn đã sẵn hơi rượu, Nguyễn  Trung Trực nóng máu đáp: "Ông Nh., sao ông ép nhà tui quá vậy?". Lời qua tiếng lại, hơi rượu khiến người cháu không biết kiềm chế, Trực lao vào người chú ruột đánh, đấm túi bụi. Những nhân chứng chứng kiến vụ ẩu đả dẫn đến cái chết bất ngờ của ông Tr.V.Nh kể lại: "Lúc đó cứ tưởng thằng Trực đánh dằn mặt ông chú nó vài cái cho hả giận rồi thôi nào ngờ nó lao vào túm ông lên gối, xuống chỏ, đánh theo kiểu muốn giết ông Nh.. Nhiều người vào can nhưng nó hăm doạ: Ai vô can, tao đâm chết hết nên mọi người tìm cách gọi người nhà ông Nh. đưa ông về".

Khi nghe tin ông Nh. bị đánh, bà Nguyễn Thị D. (SN 1964), vợ ông Nh. cứ tưởng không có gì nghiêm trọng, chắc cũng chỉ giằng co, cãi vã vài lời rồi thôi nên bà gọi anh T. ra chở chồng về. Trước mặt anh T., Trực vẫn lao vào hăm he, đòi đánh, đòi giết. Trước nỗi đau người thân bị đánh đập một cách không thương tiếc, anh T. nói: "Anh làm gì mà đánh ông già tôi dữ vậy" rồi xốc ông Nh. lên xe, hướng thẳng về nhà. Lúc này, tên Trực vẫn chưa hả giận, lao theo, vác đá nhằm người ông Nh. ném tới. Không dừng ở đó, y lên xe chạy theo đến trước cổng nhà ông Nh. quyết truy sát bằng được cho đến khi cha ruột mình đến lôi về mới thôi. 

Pháp luật - Vì mâu thuẫn nhỏ,cháu truy sát chú ruột đến chết (Hình 2).

Anh Trần Minh T. thông tin cái chết bất ngờ của ông T.V.Nh. (ảnh: Hà Nguyễn)

Ông Nh. được con đưa về nhà trong tình trạng mệt mỏi, nhưng không xuất hiện các vết thương trầm trọng. Sau khi tắm, ông Nh. than mệt mỏi, đau bụng, tức  ngực, có dấu hiệu nôn mửa, sau ít phút, ông rơi vào tình trạng khó chịu, cảm thấy đau bụng, tức ngực khó thở. Bà D. kể lại: "Tắm được ít phút ông nằm trên giường la: "Tôi mệt và đau quá bà ơi". Mới đầu tôi cũng chỉ nghĩ ông mệt mỏi, đau bụng do bia rượu nên cũng bàn với thằng T. chở ông ra bệnh viện chích cho ông một mũi thuốc để ông khỏe lại. Nhưng nào ngờ... ông chết trong tay tôi mà tôi không hề hay biết".

Giàn giụa nước mắt, bà D. cho biết thêm: "Tôi ngồi sau xe thằng T. ôm ông. Ông ngồi tựa đầu lên vai thằng T. thở khò khè. Ông thở to lắm nên tôi yên tâm và tưởng ông ngủ đâu có biết ông chết từ lúc nào. Mãi khi đến bệnh viện, đưa ông vào phòng cấp cứu các bác sĩ mới nói: "Ông chết trước khi đến bệnh viện rồi". Mấy cô y tá còn ngạc nhiên hỏi: "Chồng chị chết mà chị không hay biết gì à". Khi ấy, tôi như chết điếng, chân tay rã rời, mắt tối lại như bầu trời đang sập xuống".

Nỗi đau khôn xiết của những người ở lại

Sự việc tên Nguyễn Trung Trực lao vào đánh, truy sát chính người chú ruột của mình khiến người dân ấp Mỹ Phú không khỏi bất bình. Nhiều nhân chứng cho rằng y đã mất tính người, nếu là người có đạo đức không ai có thể xuống tay theo kiểu cố sát như vậy với người thân. Khẳng định thêm tính chất côn đồ, máu lạnh của Trực, anh Minh T. thông tin: "Sau khi đưa xác ba tôi từ bệnh viện về nhà, nó còn gọi điện cho em trai tôi hỏi: "Cha mày chết chưa, nếu chết rồi thì báo tao, tao tặng cho cái hòm". Trước nỗi đau mất cha, tức giận bởi tính ngông cuồng của nó em trai tôi nói: "Giờ ông chết rồi đó mày muốn tặng cái gì thì tặng đi".

Pháp luật - Vì mâu thuẫn nhỏ,cháu truy sát chú ruột đến chết (Hình 3).

Hung thủ Nguyễn Trung Trực

Ngày 26/5, trao đổi với PV, công an ấp Mỹ Phú cho biết, Trực vốn không thuộc thành phần cá biệt, quậy phá, máu lạnh, tuy nhiên cũng "là đứa không chịu thua ai". Bản tính gan lỳ, không chịu thua thiệt khiến y trở thành kẻ ngông cuồng. Mặc dù chưa có tiền án, tiền sự, chưa gây mất trật tự trị an trong khu vực nhưng Trực cũng khiến nhiều người dè chừng. Ngược lại, ông Nh. luôn được người dân đánh giá là hiền hậu, chịu thương chịu khó, lam lũ trong cuộc sống, lận đận trong tình duyên. Được biết, ông là chủ lực trong gia đình gồm ba người con (hai người đã lập gia đình, một con gái đang học tiểu học) và người vợ mang bệnh thoái hóa cột sống nặng, mất sức lao động. 

Mỗi khi có người nhắc đến sự ra đi bất chợt của ông Nh., bà D. lại nghẹn ngào. Bà D. tâm sự: "Gia đình ba miệng ăn chỉ trông chờ vào từng đồng thuê mướn của ông. Tôi thì bệnh nặng đi đứng còn khó khăn, trăm sự đều nhờ đến tay ông ấy. Hai đứa con lớn của vợ trước ông cũng đã có gia đình và ra ở riêng. Giờ chỉ còn hai mẹ con. Ông sống, chúng tôi còn trông mong có miếng ăn, giờ ông chết, tôi biết làm gì, lấy gì nuôi con nhỏ". Nhìn theo những giọt nước mắt lăn dài trên má của bà, đứa bé gái vừa mất cha cũng òa khóc. Đám tang đã tan từ lâu nhưng không khí tang thương vẫn vây kín ngôi nhà cấp bốn đang xây dở.

Lẫn trong tiếng nấc nghẹn ngào của người vợ mất chồng, người ta đau hơn khi nghe tiếng gào khóc của cụ Nguyễn Thị Ch. (SN 1923), mẹ ruột ông Nh.. Anh T. đắng lòng: "Khi biết tin buồn không ai dám nói thật cho cụ biết chỉ nói nói dối là ông đi làm té giàn giáo mà chết vì sợ cụ đau lòng quá sinh bệnh. Nhưng cũng không khá hơn, từ bữa cha tôi mất cụ không chịu ăn uống. Đến hôm qua, khi người nhà nói thật cho cụ biết cụ lại đau thương hơn". Trước bàn thờ đứa con xấu số, mỗi khi nghe người nhà thông tin về cái chết của ông Nh., người ta lại nghe tiếng đấm ngực thùm thụp lẫn trong tiếng khóc đau đớn của cụ Ch. khi biết sự thật nguyên nhân cái chết của người con trai.

Vẫn quanh co cố làm nhẹ tội

Chiều 26/5, thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT công an TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho biết sau khi gây ra án mạng, tên Nguyễn Trung Trực đã ra đầu thú. Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy nạn nhân T.V.Nh. tử vong do mất máu cấp. Cơ thể nạn nhân có dấu hiệu nứt gan, dập lá lách... Đến nay, cơ quan CSĐT vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc để khởi tố. Mặc dù ra đầu thú nhưng tại cơ quan điều tra, tên Trực vẫn tỏ ra không mấy hợp tác.

Hà Nguyễn - Ngọc Lài

Tin nóng pháp luật sáng 25/5: Tự rạch bụng sau khi truy sát cả nhà

Thứ 7, 25/05/2013 | 09:05
Dọa tung clip sex lên mạng để vòi tiền người yêu cũ, côn đồ đâm trọng thương phó công an xã, tự đâm mình lòi ruột sau khi truy sát cả nhà, trộm chó bị đốt xe, đánh trọng thương... là những tin tức an ninh - trật tự đáng chú ý sáng 25/5.

Bị giang hồ truy sát, một thanh niên nguy kịch

Thứ 6, 24/05/2013 | 15:10
Đang ngồi chơi với bạn ở quán bi da gần nhà, Nguyễn Tuấn A. bỗng dưng thấy gáy mình lành lạnh, chưa kịp quay lại thì đã bị ai đó dùng mã tấu chém xối xả vào người.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.