Vì muốn giành căn nhà đã gây ra bi kịch xé lòng

Vì muốn giành căn nhà đã gây ra bi kịch xé lòng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Chỉ vì muốn giành căn nhà sau khi ly hôn, Nam đã nhẫn tâm đổ nguyên ca axit vào mặt người đã 10 năm chung chăn gối với hắn khiến cô trở thành người phụ nữ mù lòa...

Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang

Sinh ra và lớn lên tại thôn Mễ Xá, xã Hưng Đạo - Đông Triều (Quảng Ninh) nhà nghèo, tuy không được học cao bằng bạn bè nhưng Nguyễn Thúy H. lại là người con gái xinh đẹp, nết na nhất vùng. Tuy có nhiều chàng trai trong xã để ý nhưng H. lại đem lòng thương chàng thanh niên Nguyễn Hoài Nam (SN 1976) nổi tiếng bài bạc ở xã bên.

Thời gian đó, vì ham mê đỏ đen, Nam bị bạn gái bỏ rơi, con gái trong vùng đều xa lánh. Nhưng H. lại nghĩ khác, cô cho rằng tuổi trẻ ai chẳng có những phút sai lầm và quyết tâm đến với Nam, mặc cho gia đình ngăn cản, chòm xóm bàn ra tán vào.

Pháp luật - Vì muốn giành căn nhà đã gây ra bi kịch xé lòngBị cáo Nguyễn Hoài Nam.

Thời gian đầu mới kết hôn, vợ chồng H. sống khá hạnh phúc. Nam làm việc ở tiệm kim hoàn nhỏ còn H. buôn bán ngoài chợ. Chỉ 3 năm sau ngày cưới, họ xây dựng được một căn nhà khang trang ở xã Đức Chính, Đông Triều, rồi lần lượt 2 đứa con ra đời. Thời điểm ấy, nhiều người lại khen H. tốt phước, biết nhìn xa trông rộng...

Khi gia đình đã có đồng ra, đồng vào thì con ma cờ bạc trong Nam lại trỗi dậy. Nợ nần chồng chất, Nam phải bán tiệm kim hoàn để chuộc thân. Hết kế sinh nhai, Nam bắt vợ vay tiền để hắn theo bạn sang Campuchia làm ăn.

Thương chồng, H. vay mượn bà con chòm xóm được chút vốn kha khá đưa hắn mang đi. Xa gia đình, với bản tính dày ăn, mỏng làm lại ham vui nên chẳng mấy chốc số tiền mà vợ đưa cho Nam mang đi làm ăn đã sạch trơn. Nhẵn túi, Nam lại vác tấm thân tàn trở về. Không việc làm, Nam sinh ra rượu chè, cáu bẳn, thường tìm cớ để... đánh vợ.

Nam có sở thích rất quái đản là chỉ đánh vào mặt vợ, hắn bảo, làm thế để vợ hắn ra đường không dám nhìn ai. Ngày nào không đánh được vợ là hắn lại hậm hực không yên. Hành hạ vợ ở nhà chưa đủ, hắn lại theo vợ ra chợ để giám sát, nếu thấy ngứa mắt là hắn lại xuống tay.

Đỉnh điểm của sự việc xảy ra vào một buổi chiều cuối năm 2010, sau một trận cãi vã, Nam lôi vợ ra đánh ngay trước mặt mẹ vợ. Khi bà vào can, Nam đánh luôn cả bà. Chiều 30 Tết năm 2010, khi mọi người quây quần bên mâm cơm tất niên thì H. và mẹ phải nằm trong bệnh viện dưỡng thương. Ra viện, H. đưa con về nhà mẹ đẻ và làm đơn ly hôn.

Ngày 1/6/2011, Tòa gọi hai vợ chồng lên để phân chia tài sản. Ngôi nhà chung sẽ được bán và chia cho mỗi người một nửa nhưng Nam không chấp nhận. Và buổi tối hôm ấy, tai họa đã giáng xuống đầu H.

Bi kịch xé lòng

Tối 1/6/2011, Nam lấy tất cả axit tích trữ được khi đi làm thợ kim hoàn dồn hết vào ca nhựa mai phục trước cổng nhà mẹ đẻ chị H. Khoảng 20h, thấy bóng dáng H. đi ra cổng, Nam chạy ra túm tóc, giật ngửa mặt H. lên rồi đổ nguyên ca axit vào mặt cô. Xong việc, gã chồng vô nhân tính đó lên xe máy phóng vụt đi, bỏ mặc người vợ giãy giụa, quằn quại trong đau đớn. Cô không thể kêu cứu vì axit đậm đặc chảy vào mắt, dính chặt miệng, rồi tràn xuống cổ...

Rất may, một người hàng xóm đã phát hiện ra H. và đưa cô đi cấp cứu. H. đã trải qua rất nhiều các ca phẫu thuật ghép da, chỉnh hình từ Viện bỏng Quốc gia đến Viện Mắt TW rồi về bệnh viện Xanh -pôn nhưng không thể khôi phục được đôi mắt cùng khuôn mặt bị biến dạng...

Trời chiều nắng gắt, chiếc xe chở phạm nhân hụ còi rồi đỗ xịch tại một góc khuất trước sân TAND huyện Đông Triều. Nam bước xuống từ chiếc xe bít bùng nóng hầm hập, trán vã mồ hôi. Hắn bị đưa ra xét xử về tội cố ý gây thương tích.

Đứng sau vành móng ngựa, khuôn mặt lạnh tanh, Nam kể lại vanh vách hành vi phạm tội mà không nhìn vợ lấy một lần. Đại diện VKSND giữ quyền công tố tòa đã phải thốt lên: "Từ trước đến nay trên địa bàn huyện Đông Triều chưa xảy ra một vụ án nào đau xót như vụ án này. Bị cáo đã cố tình hủy hoại sức khỏe, tính mạng của người vợ hiền thương yêu chồng hết mực. Việc làm của bị cáo là trái với luân thường đạo lý, đã khiến cho hàng ngàn người dân địa phương phải rơi nước mắt...".

Nam bao biện: Là chồng, hắn có quyền "dạy" vợ mình. Vợ hắn bị như thế là hắn vẫn còn nương tay lắm rồi. Ngôi nhà mà vợ chồng hắn đã ở phải là của hắn, không ai được chia phần.

Vì vợ hắn cứ muốn tranh giành với hắn nên hắn phải làm như vậy để cô ta phải từ bỏ ý định chia nhà. Nam không thể ngờ những điều mà hắn nói đã như nghìn mũi kim, đâm vào tâm can người vợ tội nghiệp.

Không còn nước mắt để khóc, nhưng khi được tòa hỏi ý kiến, H. vẫn nhẹ nhàng: "Anh hãy nhìn em và hai con của chúng ta để thấy rằng bi kịch các con đang phải chịu lớn đến mức nào. Xin quý tòa hãy giảm nhẹ hình phạt để chồng tôi sớm được ra tù và hỗ trợ tôi nuôi hai con nhỏ...". Sự bao dung của vợ không làm cho Nam mảy may xao động.

Hàng trăm con mắt dồn về phía Nam, tiếng xì xào, phẫn nộ vang lên không dứt. Không một chút do dự, Nam vẫn hồn nhiên mạt sát vợ: "Vì cô mà giờ tôi phải đứng ở đây. Cô bị như vậy là rất xứng đáng"!?

Phiên tòa lặng lẽ trôi đi trong nỗi tủi nhục ê chề của H. Sau khi nghe VKS đề nghị mức án 7 năm 6 tháng tù giam cho Nam, vị thẩm phán hỏi bị cáo có ý kiến gì, Nam đáp: "Tôi nghĩ mức án ấy quá cao so với tội của tôi". Câu trả lời của bị cáo khiến những người dự khán phải lắc đầu ngao ngán.

Khi tòa tuyên án, gương mặt Nam thản nhiên như không. Nam phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình, nhưng điều khiến những người dự khán đắng lòng là cho dù Nam có phải chịu phạt bao nhiêu năm tù, thì những thương tổn trong tâm hồn H., sẽ không có gì bù đắp nổi.

Trên khuôn mặt biến dạng của H., tôi thấy những giọt nước mắt lặng lẽ rơi. Tiếc rằng, với H., nước mắt không thể xóa nhòa những nỗi đau mà cô đã, đang và sẽ phải gánh chịu.

Mỹ Lệ


Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.