Vì sao bầu Đức, bầu Thắng dọa bỏ bóng đá?

Vì sao bầu Đức, bầu Thắng dọa bỏ bóng đá?

Thứ 6, 06/04/2018 | 14:51
7
Mới đây, dư luận còn chưa hết ngỡ ngàng vì tuyên bố sẽ bỏ bóng đá của bầu Đức thì đến lượt bầu Thắng cũng lên tiếng không tiếp tục đầu tư cho môn thể thao vua này nữa. Chuyện gì đã xảy ra với hai ông bầu này?

VPF sử dụng tiền bừa bãi?

Tờ Pháp luật TP. Hồ Chí Minh thông tin, nguyên chủ tịch công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng vừa khẳng định sẽ không đầu tư bóng đá nữa nếu các thành viên kế nhiệm trong HĐQT VPF sử dụng tiền một cách bừa bãi và sai mục đích.

Còn nhớ, đầu tháng 12/2017, ông Võ Quốc Thắng vừa chỉ rời ghế chủ tịch VPF và chuyển giao cho ông Trần Anh Tú được hai ngày thì rộ lên tin HĐQT nhiệm kỳ cũ chi tiền vô tội vạ khi phụ cấp cho ban tổ chức giải cao hơn chi phí cho các giải đấu…

Vì sao bầu Đức, bầu Thắng dọa bỏ bóng đá?

Bầu Thắng đòi bỏ bóng đá

Toàn thông tin bất lợi với hàm ý hai nhiệm kỳ mà ông Thắng làm chủ tịch HĐQT vừa phí phạm vừa chi bậy vừa không làm ra tiền.

Phản ứng trước thông tin này, ông Thắng chia sẻ "đến giờ vẫn đau và tiếc" vì nếu những người kế nhiệm không cố tình hạ thấp vai trò và trách nhiệm của nhiệm kỳ cũ thì đã không có việc “xì” thông tin cho báo giới một cách không đầy đủ và bất lợi.

“Tôi thấy có sự nhầm lẫn rất đáng tiếc. Họ nghĩ số tiền chi cho ban tổ chức giải ghi trong báo cáo là chi cho nhân viên của VPF nhưng không phải. Nó chủ yếu chi cho công tác trọng tài, giám sát, thành viên ban kỷ luật... trong một mùa giải. Tài liệu báo cáo tài chính mà cổ đông nào đó cung cấp có thể chưa đầy đủ các chi tiết. Tôi khẳng định các thành viên HĐQT thời tôi làm suốt sáu năm không nhận một đồng tiền lương của VPF” – tờ Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Thắng.

Bầu Thắng cũng chia sẻ về việc phải đi xin hai chiếc xe hơi để anh em đi công tác, còn bản thân đi làm việc cho VPF đều tự túc ăn uống, đổ xăng, thậm chí còn hỗ trợ cho VPF hàng chục tỷ đồng trong thời gian đảm nhiệm cương vị Chủ tịch VPF.

Trước thông tin có người rêu rao khi ông Võ Quốc Thắng rời khỏi VPF thì ngân quỹ xuống con số âm, bầu Thắng cười bình thản và khẳng định sổ sách vẫn còn 20 tỷ đồng khi ông rời ghế Chủ tịch.

Ông Võ Quôc Thắng còn được biết đến với vai trò chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty Cổ phần Đồng Tâm (Long An), Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Kiên Long.

Lâu nay trong làng túc cầu Việt, nhắc đến các ông bầu, ở tầm xếp ngang hàng với đại gia Đoàn Nguyên Đức, có lẽ chỉ có ông Võ Quốc Thắng. Bầu Đức, bầu Thắng chính là những người tiên phong, khởi xướng cho trào lưu doanh nhân đi làm bóng đá đầu những năm 2000 và tiếp tục son sắt gắn bó cho tới tận hôm nay.

Nhưng rất tiếc đến nay hai ông bầu “sừng sỏ” này lại tuyên ngôn dường như sắp quay lưng lại với bóng đá Việt.

Bầu Đức quay lưng vì phản đối “siêu nhân” Trần Anh Tú

Tờ VnExpress mới đây bình luận, một khi ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Đoàn Nguyên Đức nhất quyết "nghỉ chơi", đó có thể là một nốt trầm xao xuyến với bóng đá Việt Nam.

Vì sao bầu Đức, bầu Thắng dọa bỏ bóng đá? (Hình 2).

Ông bầu sừng sỏ Đoàn Nguyên Đức mới đây cũng đòi bỏ bóng đá

Bởi vì cách đây ít ngày, bầu Đức tuyên bố ông sẽ bỏ bóng đá, nếu ông Trần Anh Tú đắc cử chức phó chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Như vậy là mỗi ông bầu có một lý do để đưa ra quyết định xoay lưng lại với chính niềm đam mê của mình. Song giữa hai quyết định này dường như vẫn có điểm chung.

Cả bầu Đức lẫn bầu Thắng đều phản đối việc người kế nhiệm ông Thắng - Chủ tịch VPF Trần Anh Tú kiêm 8 chức vụ cùng lúc, bao gồm chức danh tổng giám đốc VPF, trưởng ba giải đấu và đang là ứng viên gần như duy nhất cho chức phó chủ tịch phụ trách tài chính tại VFF.

Bầu Đức cho rằng ông Tú chỉ có thể là "siêu nhân" mới ôm đồm được từng ấy công việc còn bầu Thắng chia sẻ với báo chí rằng: “Không phải bầu Đức mà cả xã hội cũng thấy kỳ kỳ. Nếu anh Tú ôm thêm một chức nữa thì tôi thấy chỉ có phép màu mới làm nổi”. Ngoài ra ông Thắng cho rằng lỗi ở HĐQT VFF khi mà có người khác có thể đảm nhiệm bớt các chức vụ của ông Tú nhưng không đề cử.

Trong một diễn biến liên quan, trước thềm Đại hội VFF nhiệm kỳ 8 (2018-2022) vào tháng 4 này, báo chí rộ lên nhiều phản ứng về việc tiêu chí của VFF là phải có bằng đại học mới được ứng củ các chức danh lãnh đạo của VFF.

Mặc dù trước đó bầu Đức đã khẳng định vì quá bận kinh doanh nên không tham gia lãnh đạo VFF, song tiêu chí nói trên vẫn được dư luận cho rằng do tiểu ban nhân sự VFF “chơi xấu” bầu Đức vì ông Đức không có bằng đại học.

Liên quan đến thông tin này, tờ Nông thôn ngày nay dẫn lời PGS-TS Phạm Ngọc Viễn - ủy viên ban Chấp hành VFF cho hay: Về tiêu chí phải có bằng đại học mới được ứng cử các chức danh chủ chốt lãnh đạo VFF nhiệm kỳ VIII, theo tôi là không cần thiết. Tại hội nghị ban Chấp hành VFF hôm 16.3, tiểu ban nhân sự đại hội đã nhấn mạnh tiêu chí ứng cử vào các chức danh lãnh đạo VFF phải có bằng cấp, hồ sơ rồi phải xác nhận, công chứng... rất phức tạp.

TS Phạm Ngọc Viễn nói, ông Đoàn Nguyên Đức cũng đã phát biểu cho rằng không cần thiết bởi đây là một tổ chức xã hội nghề nghiệp. Hơn nữa, mọi nhiệm kỳ trước có bao giờ đặt ra tiêu chí này đâu” (?!). Tiêu chí bằng cấp là không cần thiết, gây phiền phức.

Đều là những doanh nhân thành đạt, có công lao lớn đối với nền bóng đá Việt, hai ông bầu Đức và bầu Thắng luôn dành những lời tốt đẹp cho nhau.

Vì sao bầu Đức, bầu Thắng dọa bỏ bóng đá? (Hình 3).

Hai ông bầu từng có thời gian hợp tác tốt đẹp và luôn dành những lời "có cánh" cho nhau

Bầu Thắng mới đây chia sẻ: “Tôi nghĩ bầu Đức trong lúc nóng nảy đòi bỏ bóng đá này kia chứ đam mê như anh ấy không dễ nói bỏ là bỏ đâu. Tôi từng hỗ trợ thêm tiền để trả lương cho HLV Calisto lúc dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam nên tôi hiểu anh Đức. Anh ấy bỏ tiền túi chi hai năm tiền lương cho HLV Park Hang-seo thì phải có cái tâm lớn, bên cạnh cái tầm đi tìm bằng được thầy giỏi vì cái chung cả”.

Còn bầu Đức thì có lần tuyên bố: “Cả đời tôi chưa làm phó cho ai, ngoài việc làm phó cho ông Thắng”, khi công ty VPF ra đời.

Hoàng Yến (tổng hợp)

Nếu có bằng Đại học, chưa chắc có bầu Đức ngày hôm nay

Thứ 2, 02/04/2018 | 16:57
Mùa hè cách đây 36 năm, một chàng trai tên Đoàn Nguyên Đức khăn gói quả mướp lên TP.HCM thi đại học, mang theo khát vọng của cả gia đình và những tham vọng từ thuở ấu thơ. Thế nhưng, con đường học vấn không mở ra trước mắt. Năm ấy, Đoàn Nguyên Đức trượt đại học… Và như một định mệnh, ông thi trượt cả 4 lần.

Bầu Đức hết cơ hội ở lại VFF nhiệm kỳ VIII vì không có bằng đại học

Thứ 7, 31/03/2018 | 11:02
Ông chủ CLB HAGL sẽ không còn cơ hội ở lại VFF, bởi không thể đáp ứng tiêu chí bằng Đại học để tranh cử ở nhiệm kỳ VIII.

Ông bầu Võ Quốc Thắng: "Anh Đệ nhanh quên quá"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Nếu không đồng tình với nghị quyết của VPF thì theo bầu Thắng, bầu Đệ và CLB Thanh Hóa có thể phản đối bằng văn bản trước cả tháng, thay vì chờ đúng lúc hội nghị diễn ra để công kích VPF.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.